jeudi 22 octobre 2020

Vote Trump, vote Prosperity (6)

 Good morning Mr President,



Em chúc ông một ngày tốt lành, khoẻ khoắn, minh mẫn, tranh luận thành công !

Về cuộc tranh luận này, em có một lo lắng về mặt kỹ thuật, đó là vụ trả lời trong vòng 2mm. Mặc dù ông là một nhà hùng biện và diễn thuyết giỏi, nhưng ông không quen phát biểu trong hai phút, em nghĩ vậy. Ông cũng nên luyện tập một chút với team của ông, họ đặt câu hỏi về những chủ đề khác nhau, và ông bấm giờ, trả lời trong vòng 2 phút. Ông chỉ cần luyện chừng một chục câu trả lời như vậy, để ông cảm thấy ý niệm về khoảng thời gian 2 phút, để ông có thể nói những điều quan trọng nhất trong vòng 2 phút ấy !

 

Hôm bữa em xem một video trong đấy có hai anh hề đóng vai ông và ông Biden. Ông Biden (giả) cầm trong tay một cái remote (télécommande), khoa chân múa tay phát biểu thoải mái. Khi đến lượt ông (Donald giả), ông Biden bèn đưa Remote lên tắt làm cho ông đứng hình, không nói được nữa (trông rất buồn cười :-D ). Nhưng mà em thì nghĩ là ông Biden già ngơ già ngác ông ấy rất có thể đứng hình mà thậm chí không cần remote ! :-D Và lúc đó thì buổi tranh luận của các ông sẽ thành trò cười cho cả thế giới :-D :-D 


Vậy em nói tiếp về điểm yếu của lão Biden.

Trước tiên là ông ấy già quá, nên tất nhiên là trí óc không còn minh mẫn nữa, nhất là ông ấy lại không phải là dân chuyên học hành (khi đi học thì lại đạo văn), cho nên theo em là khả năng cao là ổng không tenir nổi một cuộc tranh luận cường độ cao kéo dài 3h (hoặc hơn, em không rõ). Cho nên suốt ba ngày nay, ông ấy ở nhà, em đảm bảo là ổng luyện tranh luận với bà vợ giáo sư của ổng. Lần trước ông ấy không lộ điểm yếu của ổng ra là nhờ ông đấy, ông Trump, vì người ta cho là ông ngắt lời ổng, vv. Lần này, ông đừng có ngắt lời ổng, kệ ổng, ổng càng nói sẽ càng lộ ra cái sự kém cỏi của ổng.


(Nhưng em biết là họ sẽ tìm cách chọc tức ông đó, vì nếu ông nổi giận lên, thì ông sẽ khó giữ được bình tĩnh. Lời khuyên của em là ông phải kiên nhẫn như khi ông tranh luận với phụ nữ. Ông không việc gì phải giận, ông đứng về phía lẽ phải, dân chúng họ sẽ nhìn ra lẽ phải.)


Điểm yếu thứ hai của ông Biden là sự tham nhũng của ổng ! Ông tưởng tượng xem, việc cái laptop nó trồi lên từ null part thật là một dấu hiệu cho thấy Trời Phật đứng về phía ông ! Bọn báo chí cánh tả và Facebook cố tình dập chuyện này đi, thật là kinh khủng ! Em cho là, trong cuộc tranh luận ngày hôm nay, ông phải nói được lên trước tất cả cử tri Mỹ về việc tham nhũng này của ông Biden, đặc biệt là số tiền khủng mà họ nhận từ Trung Quốc. Đây là cơ hội để cho cử tri được tiếp cận thông tin bị giấu giếm, bởi vì người ta muốn lừa đoạt lá phiếu của họ một cách rất là hèn hạ !

(Vậy thì theo em, điều quan trọng nhất trong cuộc tranh luận ngày hôm nay là ông phải lớn tiếng đòi hỏi cho cử tri quyền được biết về vụ tham nhũng này, để họ không bị lừa khi đi bỏ phiếu. Ông Biden có tránh né hay chối bỏ không quan trọng, ông không cần đôi co với ông ấy, ông cứ tấn công mà thôi !)

 

Điểm yếu thứ ba của ông Biden, là thực ra chẳng ai thích ông ấy cả (ngay cả ông Obama, hehe). Chẳng qua là bọn cánh tả ghét ông quá quyết diệt ông cho nên là họ ủng hộ ông Biden mà thôi. Em mới xem một loạt các nhân vật ở châu Âu phát biểu về ông, họ đều nói là ông đúng, và trực giác của ông đúng, đặc biệt là về NATO, và bây giờ là về việc cải tổ WHO, tức là thế giới họ thừa nhận tài năng đặc biệt của ông trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế (mà theo em, thực ra đó là tài đàm phán một cách công bằng, sắc sảo với một trái tim tử tế).


Conclusion :



Sắp đến giờ tranh luận rồi nên em không làm rối óc ông thêm nữa. Thực ra buổi tranh luận này không quá quan trọng đối với ông đâu (nhưng quan trọng đối với ông Biden). Tất cả những chương trình của ông, ông đã phát biểu rõ ràng trong các buổi meetings rồi, ông chỉ việc tóm tắt chúng lại trong buổi tranh luận này (ông lưu ý một chút đến giới hạn 2 phút). Và ông phải làm được hai việc là : vạch được bộ mặt tham nhũng của ông Biden (được ông Obama và Đảng Dân Chủ ủng hộ dung túng để lừa bịp dân chúng), và thu hút được phiếu bầu của cử tri nữ (một cách duyên dáng :-) ).


Ông đã luôn luôn rất minh bạch (chứ không lừa dối ai cả), ngay cả trong chuyện làm ăn với Trung Quốc, là chuyện bình thường, không có gì khuất tất cả. Mọi người đều làm ăn với Trung Quốc, nhưng không ai dấm dúi nhận hàng triệu đô la từ bọn chúng. Ông là chuyên gia hàng đầu về kinh tế, tài chính, ông chăm lo cho sự phồn vinh của dân chúng và sự giàu mạnh của đất nước, ông đàm phán công bằng để mọi người đều được hưởng lợi. Ông tạo ra công ăn việc làm để mọi người được làm việc, tạo ra giá trị cho bản thân và cho cộng đồng. Ông đàm phán trao đổi thương mại để thế giới được phồn vinh. Có phồn vinh rồi sẽ có hoà bình và phát triển, chứ không phải là điều ngược lại. Nước Mỹ và thế giới cần đến ông !

Riêng em thì thấy ông có đầu óc rất là rộng mở (ouverture d'esprit), để mọi người được tự do, không áp đặt ai cả, cho nên ông không hề raciste đâu.


Em kính chúc ông sức khoẻ, mạnh mẽ, tranh luận thành công !

Vote Trump-Pence, 4 more years !

 

PS : Ông Trump, ông là chuyên gia về bất động sản, ông có thể ước tính tổng giá trị những ngôi nhà của Joe Biden không ? Và so sánh nó với lương TNS mà ông ấy nhận được ?  ( Xem hồ sơ thuế của ổng !) Tại vì theo như em biết, ông GS Ngô Bảo Châu lương ổng khoảng 300 000 đô la hàng năm mà gia đình ổng cũng chỉ có một ngôi nhà be bé ở Chicago thôi ? (Hehehe, không biết có phải là do nuôi heo hay là buôn chổi đót hay không ? Mỹ đúng là xứ thiên đường thiệt ! )

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire