mercredi 21 octobre 2020

Vote Trump, vote Prosperity ! (5)

 Hi Mr President,


Ông Trump, ông nghe em dặn nè :

Ngày mai trong buổi tranh luận họ sẽ tấn công ông về vụ Covid. Em có xem trích đoạn phỏng vấn anh phóng viên có hỏi ông một câu rất hay là nếu được làm lại về vụ phòng chống Covid, thì ông có làm điều gì khác đi không ? Câu hỏi ấy nó hay vì nó làm mình suy nghĩ xem mình có làm gì sai, cần phải sửa sai không ? Thì em thấy câu trả lời của ông cũng đúng, là ông sẽ không làm gì khác nhiều. Ông đã làm quá trời, quá nhanh, quá mạnh, chi rất nhiều tiền giúp dân chúng, đó là những điều căn bản nhất rồi, khó ai có thể làm hơn thế.

Việc đúng sai sẽ chỉ xoay quanh việc đeo khẩu trang. Nhưng mà tình thế lây nhiễm mạnh ở châu Âu hiện nay, khi mà việc đeo khẩu trang là bắt buộc rồi, nó cho thấy là việc đeo khẩu trang rõ ràng là không đủ (cho nên là ông đúng). Mà bây giờ mùa lạnh tới, việc đeo khẩu trang là rất bất tiện, gần như là không thể, đối với những người đeo kính như em. Chúng em gần như mù luôn, vì hơi nước dày đặc từ hơi thở làm mờ mắt kính, thậm chí bước đi cũng trở nên nguy hiểm. Cho nên tuy đeo khẩu trang để khỏi bị phạt tiền, nhưng em vẫn phải kéo nó ra khỏi mũi, không thì không thấy đường đi luôn. Như vậy việc đeo khẩu trang gần như là vô nghĩa !



Họ sẽ hỏi, việc hơn 200000 người chết thì phải có ai chịu trách nhiệm chứ ? Nhưng sự việc Covid Vũ Hán này là vô tiền khoáng hậu, cực kỳ phức tạp, không thể chỉ có một người chịu trách nhiệm được. Ngay cả ở Việt Nam, Chính Phủ khoe khoang việc chống dịch thành công, nhưng họ cũng nói là đó là nhờ dân chúng. Nếu dân chúng không hợp tác để tự bảo vệ mình, thì tất nhiên là khó khăn hơn, mà dân Âu Mỹ thì không quen chịu đựng những sự ràng buộc bất tiện này, điều đó nó cũng thuộc về văn hoá nữa.

Nếu có người nào phải chịu trách nhiệm, thì em thực sự nghĩ rằng đó là đội ngũ khoa học, nghiên cứu, bác sĩ... vì họ quá kém cỏi (so với Việt Nam). Nhưng chúng ta bắt buộc phải ngậm mồm lại không được nói ra điều đó, bởi vì chỉ có họ mới được coi là kẻ nắm giữ sự thật !! Nhưng sự thật là, khoa học đã phát triển theo một cách nào đó, khiến cho trong đội ngũ của họ có rất nhiều kẻ lưu manh giả danh trí thức. Cho nên đến tận bây giờ là cả hơn 10 tháng rồi, mà họ vẫn không tiến triển gì mấy trong việc phòng ngừa, chữa bệnh cả ! Người ta đã chờ mãi, chờ mãi, mà vẫn đéo tìm ra giải pháp gì cả, trong khi mà ở Việt Nam, thì người ta đã chữa được cả người già, người bệnh nền... từ lâu rồi !


Trong trường hợp ấy, việc ông và những người thân cận ở Nhà Trắng đã nhiễm bệnh và được chữa khỏi, nó cho thấy là Covid có thể chữa khỏi được, và những nhà khoa học, các bác sĩ phải suy nghĩ về điều ấy để tìm ra phương thuốc chữa trị hiệu quả. Có một ông bác sĩ khá nổi tiếng của Việt Nam sống và làm việc ở Australia, là ông Nguyễn Văn Tuấn, ông ấy có nói là ngay cả trong giới khoa học, người ta cũng không đồng ý với nhau về lockdown đâu, và có rất nhiều nhà dịch tễ học nổi tiếng thế giới ký tên vào bản Great Barrington Declaration để phản đối điều đó.

http://thuymyrfi.blogspot.com/2020/10/gs-nguyen-van-tuan-trump-va-tap-san.html

Ông Fauci có thể là nhà dịch tễ học nổi tiếng của nước Mỹ, nhưng chắc chắn không phải là của thế giới. (Chính ông Trương Hữu Khanh của Việt Nam mới là nhà dịch tễ học tầm cỡ thế giới, và ông Fauci thì hầu như không nói được điều gì như ông Trương Hữu Khanh cả !) Cho nên ông Biden ông ấy tưởng là ông ấy nghe theo các nhà khoa học, nhưng ông ấy chỉ nghe một chiều mà thôi !

Việc Đảng Dân Chủ cố tình ngăn cản việc điều chế vaccin và thuốc chữa bệnh, để làm khó cho ông, nó cho thấy cái sự độc ác sâu xa của họ, họ sẵn sàng để mọi người chết, chết bao nhiêu cũng được, nếu việc đó phù hợp với lợi ích của họ ! C'est vraiment dégoûtant !


Em hy vọng ngày mai ông sẽ tin tưởng vào chính mình, và vào ông Mike Pence, để tự bảo vệ được mình trong vấn đề này. Và thêm nữa, Mỹ lây nhiễm nhiều, nhưng tỉ lệ chết tiếp tục giảm, điều đó lại cho thấy là ông đúng, đó là bệnh này chữa được, và chúng ta phải tìm cách chữa trị, chứ không phải đóng cửa nền kinh tế !




Vấn đề thứ hai, là ông Biden cứ to giọng chỉ trích ông là nói dối. Thì ông trả lời rằng, tất cả những lời nói của ông đều minh bạch, rộng đường tranh luận, chứ ông chưa bao giờ lừa ai. Còn ông Biden, thì với việc tham nhũng của ổng và con trai ổng, thì ổng đã và đang lừa dối toàn thể người dân Mỹ, và cả thế giới ! Đấy thực sự là chuyên nghành của ổng !

 

Trên đây là hai điểm yếu của ông. Dưới đây em sẽ nói về hai điểm mạnh của ông !



Điểm mạnh lớn nhất của ông,
nó khiến cho ông mạnh hơn mọi đối thủ của ông, là sở trường về điều hành kinh tế của ông. Ông hãy kéo vấn đề về kinh tế, ông hãy đưa ra những con số minh hoạ thuyết phục, như ông đang làm trên twitter, về số tiền để chăm sóc sức khoẻ, về thuế má mà ông Biden sẽ tăng, vv. để người ta thấy được là không phải nước nào cũng có một chuyên gia về kinh tế tài chính lãnh đạo đất nước như ông. Gần như cả thế giới yêu mến ông, vì tài năng điều hành kinh tế, đặc biệt là tài đàm phán của ông, đem đến cho họ thịnh vượng và hoà bình.

Điểm mạnh thứ hai, mà ông sẽ có, là phụ nữ sẽ bầu cho ông :-) Nhưng ông phải nhớ khen ngợi, khuyến khích họ, và nhờ Đệ Nhất phu nhân của ông, cùng với ông Mike Pence giúp thêm vào !

Em chúc ông nghỉ ngơi, thư giãn tốt, sáng suốt, mạnh mẽ để tranh luận thành công ! Vote Trump-Pence, 4 more years !

(Em chờ ông Obama phát biểu và sẽ nói về điểm yếu của ông Biden.)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire