samedi 15 mars 2014

Gửi ông bà Obama, về vấn đề Ukraine

PLS : Điều tra về vụ lính bắn tỉa người biểu tình và cảnh sát ở Kiev cũng đâu có khó lắm đâu hả ? Ông bà cãi nhau xong chưa thì ngồi bàn bạc thế nào đi chứ ? Bây giờ tôi nhìn mặt hai lão Alexander Turchinov với lại Arseniy Yatsenyuk mà cứ thấy như là hai thằng sát thủ ! Sao ông Obama lại ủng hộ cái bọn khủng bố đảo chính cướp chính quyền như thế nhỉ ? Rồi lại gọi chúng là dân chủ nhân quyền gì đấy đem dí cho dân Việt Nam nữa chứ ? Bộ tưởng chúng ta là đồ ngu cả hay sao ?

http://kienthuc.net.vn/tin-nhanh/linh-ban-tia-o-kiev-ngoi-o-toa-nha-phe-doi-lap-319691.html

Lính bắn tỉa ở Kiev ngồi ở tòa nhà phe đối lập?

(Kienthuc.net.vn) - Cựu quan chức Ukraine xác nhận, các tay súng bắn tỉa trong cuộc chính biến ở Kiev đã bắn từ một tòa nhà ở quảng trường Maidan do phe đối lập kiểm soát.
 Cựu Giám đốc Cơ quan an ninh Ukraine Aleksandr Yakimenko đã tiết lộ với kênh Russia 1 rằng, các tay súng bắn tỉa đã giết hại hàng loạt dân thường và sĩ quan cảnh sát trong cuộc chính biến ở Kiev đã đứng bắn từ tòa nhà Hội trường hòa nhạc Philharmonic Hall. Tòa nhà này hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của phe đối lập do Chỉ huy trưởng lực lượng tự vệ Maidan Andrey Parubiy. Sau cuộc lật đổ Tổng thống Yanukovych, Parubiy đã được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng thuộc chính quyền mới Ukraine.
 Ảnh minh họa.
Hơn nữa, vị cựu giám đốc còn tin rằng, Parubiy đã tiếp xúc với các lực lượng đặc nhiệm Mỹ mà có thể điều phối các cuộc tấn công.
“Các phát đạn phát ra từ tòa nhà Hội trường Philharmonic Hall. Chỉ huy lực lượng Maidan Parubiy lại kiểm soát tòa nhà này. Các tay súng bắn tỉa và những người được trang bị vũ khí tự động đã ở đó vào hôm 20/2”, ông Yakimenko nói.
Ngoài ra, ông còn cho biết, những tay lính bắn tỉa này có thể là người nước ngoài, bao gồm lính đánh thuê từ vùng Nam Tư hay các cựu nhân viên lực lượng đặc nhiệm thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine.
“Khi đợt bắn súng đầu tiên kết thúc, mọi người chứng kiến 20 người rời khỏi tòa nhà. Họ được nhìn thấy khi đang đeo những chiếc túi trong quân đội, trong đựng những khẩu súng trường tấn công. Không chỉ những người cảnh sát mà cả các thành viên thuộc các phe phái như Freedom, Right Sector, Fatherland cũng đều nhìn thấy bọn họ”, ông chia sẻ thêm.
Thanh Nga (theo RT)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire