samedi 8 mars 2014

Gửi ông Obama, về vấn đề Ukraine

Thông tin mới nhất về Ukraine cho thấy là  có một bọn bắn tỉa được ai đó trả tiền để bắn chết người biểu tình và cảnh sát, mà theo lời một bà bác sĩ, là những người này bị bắn vào tim, óc và cổ, không để cho bác sĩ một cơ hội nào để cứu sống họ.



snipers-1733-1394185687.jpghttp://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nga-doi-dieu-tra-viec-nguoi-bieu-tinh-ukraine-bi-ban-2960717.html




Vụ bắn tỉa này xảy ra ngay sau khi ông Yanoukovitch vừa đạt được thoả thuận ngừng bắn với người biểu tình, khiến ông ta phải bỏ nhà chạy khỏi Ukraine, một chút logic cũng đủ cho ta thấy rằng điều này không phải do ổng. Chính phủ lâm thời ở Kiev, mặt khác, không muốn điều tra xem kẻ nào đã gây ra vụ bắn tỉa này, điều đó cũng cho thấy là cái thằng côn đồ khốn nạn bất nhân ấy đang ở trong chính quyền Kiev.

Cái gì cũng có giới hạn của nó, ông Obama ạ. Ông nên tạm dừng những trò dân chủ nhân quyền ngu ngốc của ông đi, nếu chúng có thể gây ra những hậu quả không giới hạn. Ông đang giúp cho cái thằng côn đồ ở Kiev, mà nó giết người vô nhân đạo, mà nó đảo chính giành chính quyền đấy (Cầu trời cho nó và cả ba đời nhà nó làm súc vật) ! Mà nó lấy đâu ra tiền để làm tất cả những trò ấy ? Không phải từ Nga, hẳn rồi!

Mặc dù tôi cũng chẳng ưa gì cái lão Putin chuyên đi đầu độc người bằng polonium ấy (hi vọng đấy không phải là thú tiêu khiển thường ngày của lão ấy), nhưng hành xử của ông ấy trong vụ Ukraina là đúng, và có chừng mực. Tôi cũng không mong Tập Cận Bình bắt chước ông ấy đưa quân sang Việt Nam (nhưng cứ đưa thử sang mà xem, Việt Nam chúng ta không phải gồm toàn đàn ông tham nhũng và phụ nữ ít học như Ukraine đâu nhé!). Việc Nga tặng bán đảo Crimée cho Ukraine cũng cho thấy là dân Nga không phải là bọn bành trướng muốn cướp đất cướp đảo. Ông cứ để yên cho Nga làm, sao ông và quốc tế của ông không đưa quân đội vào Ukraine mà giám sát ?

Cho nên cái bài ca dân chủ nhân quyền của ông nó cũng cũ mẻm như là chủ nghĩa leninisme vậy, ông Obama ạ! Chúng đã từng có tác dụng, nhưng chúng đã qua thời của chúng. Ông nên tìm một các khác hơn, chứ đừng noi gương những ông Tổng thống Cộng hoà ít học của Mỹ, họ đụng đến đâu là thối nát đến đó. Tôi gợi ý cho ông này : phát triển giáo dục, đặc biệt là giáo dục phụ nữ.

Chúc ông mạnh khoẻ, sáng suốt !





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire