samedi 15 mars 2014

Nên tìm MH370 ở Tân Cương

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/03/140315_nguyenthanhtrung_missing_plane.shtml




Ông Nguyễn Thành Trung

Các bác có đọc mấy bài BBC phỏng vấn ông Nguyễn Thành Trung không ? Thật là chuyên gia có khác !! Ah, tôi vẫn luôn cảm thấy là người Việt Nam mình thông minh gấp mấy lần người các nước khác (so với Malaisie chẳng hạn) :-)

 Nhưng mà cái anh phóng viên BBC hơi dốt, lẽ ra anh ấy phải hỏi ông Trung là một anh học lóm lái máy bay liệu có thể hạ cánh một cái Boeng 777 được không ? Nếu không được, thì tôi hy vọng là anh không tặc anh ấy cần đến ông phi công nên không giết ông ấy. Như vậy thì hy vọng là máy bay không bị rơi và nếu tìm kiếm mau lên, và đúng chỗ (chứ không phải là mất bao nhiêu thời gian tìm ở chỗ biết chắc là nó không rơi), thì may ra còn cứu kịp đấy.

Phỏng đoán của tôi là, không tặc là người Tân Cương và họ muốn bắt cóc máy bay (hành khách Trung Quốc) để gây áp lực lên TQ ! Nhưng mà các anh Tân Cương không biết là, để tìm máy bay rơi, hoặc đáp xuống nơi nào, thì rất là khó. Cứ xem Việt Nam bỏ công sức ra mấy ngày qua là đủ thấy! Nên chắc giờ này các anh ấy cũng không biết máy bay đáp ở đâu luôn, để mà còn bắt cóc hành khách.

Vậy tôi thấy là Trung Quốc nên lập tức cho máy bay đi tìm kiếm ở Tân Cương và Tây Tạng. Và nếu rađa quân sự của họ thật sự tốt, như họ vẫn khoe tài khoe giỏi, thì họ cũng phải thấy được máy bay lạ bay vào vùng trời của họ chứ ?

Tôi cùng mọi người cầu nguyện cho hành khách trên máy bay được bình an, tai qua nạn khỏi.

5 commentaires:

  1. Hi Phulangsa
    Em chưa biết bắt đầu học tiếng Pháp như thế nào cả, hoàn toàn mới mẻ.

    RépondreSupprimer
  2. Em không hiểu ý Chị muốn nói gì.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. À chị đùa đấy. Tại vì chị viết blog lâu nay ít có người bình luận, cho nên mac ngon vào bình luận thì chị làm bộ như đi đánh cá dụ được cá vào lưới ấy mà ! Đừng giận nhé !
      Còn về việc học tiếng Pháp, thì mac ngon đọc thử mấy bài thơ hoặc bài hát mà chị dịch (tiếng Việt ấy), bài hát đi, xong rồi thấy bài nào hay thì nghe đi nghe lại, thử hát theo vài câu xem sao. Bắt đầu như vậy đi nha.

      Supprimer
  3. Dạ. Nếu chị có tài liệu dành cho người mới bắt đầu file pdf, hoặc tài liệu gì cũng được thì chị gửi qua email cho em. Em sẽ ráng tìm hiểu. Cảm ơn Phulangsa nhiều. À em hiểu phulangsa là gì rồi đó.

    RépondreSupprimer