mardi 15 juillet 2014

Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển Việt Nam

PLS : Hehehe, sao các bác Tàu khựa vội rút giàn khoan thế? Các bác bảo đến tháng Tám mới rút kia mà? Mời các bác ở lại giàn khoan ngồi chơi xơi nước, nói chuyện phải quấy cùng Việt Nam chúng tôi thêm vài bữa nữa !!!

"Lạc Long Quân hùng mạnh cha ta
Ngự đáy biển sâu nổi phong ba
Chôn vùi hải tặc, đưa gió thuận..."

Thường thì đến tháng Tám Ngài mới đi tuần tra, hô phong hoán vũ. Nay Ngài thấy bọn Tàu khựa vừa ngu vừa láo, làm chuyện nhăng nhít quàng xiên, Ngài mới gửi vài tướng ba ba thuồng luồng đi thám thính, mà tụi Tàu đã chạy cong đuôi lên rồi à? Chưa bao giờ biết bão ở trên biển Đông là gì phải không?

Các bác CSB, xin các bác xông ra chặn đường chúng nó thêm vài giờ đồng hồ, cho chúng sợ phát điên lên, sau đó ta rút lẹ vào bờ trú bão !


Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển Việt Nam


16/07/2014 02:06 (GMT + 7)
TTO - Khoảng 23g17 ngày 15-7, Tân Hoa xã dẫn nguồn từ Công ty TNHH cổ phần dịch vụ mỏ dầu trên biển Trung Quốc tuyên bố giàn khoan Hải Dương (Haiyang Shiyou) 981 đã ngưng hoạt động ở vùng biển của Việt Nam.
Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam - Ảnh: THX


Sau 75 ngày hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương (Haiyang Shiyou) 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, khoảng 23g17 ngày 15-7 hãng tin Tân Hoa xã dẫn nguồn từ Công ty TNHH cổ phần dịch vụ mỏ dầu trên biển Trung Quốc tuyên bố, giàn khoan Haiyang Shiyou 981 đã ngưng hoạt động ở khu vực biển gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Hãng tin này khẳng định giàn khoan Haiyang Shiyou 981 đã hoàn tất quá trình khoan thăm dò dầu khí ở khu vực trên trong thời gian 73 ngày.
Giàn khoan này sẽ được đưa về hoạt động ở khu vực Lăng Thủy ở đảo Hải Nam. Công ty TNHH cổ phần dịch vụ mỏ dầu trên biển Trung Quốc là doanh nghiệp giám sát và vận hành giàn khoan Haiyang Shiyou 981.
Tân Hoa xã dẫn lời ông Khâu Trung Kiến, chuyên gia địa chất dầu khí thuộc viện kỹ thuật Trung Quốc cho rằng sở dĩ Trung Quốc cho rút giàn khoan Haiyang Shiyou 981 ra khỏi khu vực biển gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là để bảo vệ an toàn tính mạng cho công nhân Trung Quốc đang làm việc trên giàn khoan, cũng như trang thiết bị của giàn khoan này trong thời điểm mùa bão đang bắt đầu ở biển Đông.
Ông này còn cho rằng dù đã phát hiện có nguồn dầu ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan này trong vùng biển của Việt Nam nhưng tạm thời chưa cho khai thác vì Bắc Kinh còn phải tổng hợp, phân tích và đánh giá những tài liệu về khu vực này.
“Khi chưa có những đánh giá này thì tạm thời không để giàn khoan Haiyang Shiyou 981 khai thác dầu ở khu vực này” - ông Khâu cho biết.
Trước đó, tối 15-7, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết trong ngày 15-7, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đang thực thi pháp luật trên biển ghi nhận giàn khoan 981 dịch chuyển khoảng 8 hải lý.
MỸ LOAN


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire