jeudi 2 avril 2015

Giáo sư dở hơi

Các bác đã xem phim "A beautiful mind" nói về ông John Nash, nhà toán học mà đoạt giải Nobel kinh tế 1994 chưa ?

Nói chung là ổng suốt ngày làm toán, nên bị mắc chứng schizophrénie. Đêm đêm ổng mơ thấy một cái bảng đầy những chữ số chuyển động không ngừng, tạo nên những tổ hợp lấp lánh :-D Ngày ngày thì ổng viết những trang giấy đầy phép toán, bỏ vô bao thư, đem nhét đầy trong một hòm thư của một ngôi nhà bỏ hoang, là vì ổng tưởng tượng là có một tên gián điệp người Nga bắt ổng phải làm vậy. Đi bác sĩ cho thuốc uống thì đỡ (cá nhân tôi thì tôi thấy bác sĩ Tây chữa bệnh này rất dở, bệnh nhân bị phụ thuộc thuốc, lỡ bỏ uống là họ điên luôn, như cái thằng cha phụ lái máy bay mới đâm xuống vùng Alpes ấy, nhất là mùa này bắt đầu dị ứng, đêm mất ngủ, mấy anh chị em tâm thần là trông lộ rõ vẻ thơ thẩn, mắt long sòng sọc lúc nào cũng như sắp lên cơn - phulangsa). Như vậy là ông John Nash ổng cũng uống thuốc, xong rồi ổng không uống nữa, giấu đầy trong ngăn bàn, là vì ổng nói rằng uống thuốc ấy khiến ổng không "honorer" (tôn vinh) được vợ ổng ! Hehe, các giáo sư họ nói chuyện dùng từ như vậy đó, đố các bác biết nghĩa là gì?

Cho nên tôi thấy ông giáo sư nào mà xưng là "hòa thượng", là tôi biết rồi, mà vợ ổng trông cũng không có vẻ được "tôn vinh" lắm :-) Thực ra theo tôi thì để chữa bệnh tốt nhất là nhờ một cô trẻ khỏe, hàng ngày đè giáo sư ra, chứ chả cần thuốc thang gì cả ! Mà em biết có nhiều cô muốn chữa bệnh cho GS lắm đó. Mấy cổ đọc mấy cái Facebook dỏm của GS, tưởng là thật, bèn bình luận ở dưới là : "tội nghiệp GS quá !"

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire