dimanche 20 août 2017

Miss World Vietnam 2017 - Mỹ Linh (4) - HH nhân ái

Hi friends,

Cái dự án nhân ái với trẻ em nhiễm chất độc da cam của ML nó làm mình lo đấy, nó không phải là dở, nhưng mà nó không hay, ML biết vì sao không ? Suy nghĩ thử tí xem rồi hãy đọc tiếp !

Vì nó, vô tình hay hữu ý, gián tiếp kể tội bọn đế quốc Mỹ. Cho dù tội lỗi của chúng là lớn thật, thì đem ra nhiếc giữa một cuộc thi nhan sắc chân thiện mỹ lớn nhất thế giới là nó cho thấy thiếu lòng khoan dung.

Quan trọng hơn nữa, là nó mang vẻ hẹp hòi. Đành rằng trẻ em nhiễm chất độc da cam rất đáng thương, nhưng suy cho cùng, tất cả trẻ em bất hạnh, dù vì chất độc da cam hay không, đều rất đáng thương, nên không thể phân loại chúng ra thành đáng thương hơn hay đáng thương kém được. Một nàng hoa hậu của thế giới thì trái tim phải nhân hậu hơn thế ! Mình sẽ thích là ML làm dự án giúp trẻ em VN nói chung được chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn. Cụ thể là, ML thử liên hệ với Vinamilk để làm dự án cho tất cả trẻ em đều được uống sữa vào bữa xế giờ ra chơi buổi sáng chẳng hạn. Các trường bình thường thì mình vận động, bán sữa giá ưu tiên, các trường nghèo thì tặng sữa cùng với một cái bánh mì ngọt chẳng hạn, thi thoảng khuyến mãi thêm một cái bàn chải đánh răng, để chúng uống sữa, đánh răng sạch thì sẽ có hàm răng đẹp như ML ấy. Ở các vùng nông thôn thì hộp sữa ấy sẽ có tác dụng khuyến khích trẻ con đến trường. Ưu tiên thêm cho trẻ em nhiễm chất độc da cam nữa, vv. ML có thấy là thế giới họ chú ý đến chất lượng của giáo dục Việt Nam không ? (Họ sẽ bắt chước đấy !) Đây sẽ là một dịp để khoe khéo là người Việt Nam chăm sóc cho giáo dục trẻ em như thế nào, đạt thành công như thế nào !

Chứ còn cái dự án xây trường ở vùng cao thì gần như là vô nghĩa, nhưng mà cái con Loan cứng đầu ấy nó không có thèm nghe lời mình, cho nên lao tâm khổ tứ mà cứ thất bại phí cả công sức là vì thế.

Sửa lại dự án nhân ái đi nha cô nương, bon courage !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire