samedi 19 août 2017

Sốt xuất huyết - khẩn cấp

Cái bà Kim Tuyến này bả dữ vía, mỗi lần dịch bệnh, vắc xin... người cứ là chết như ngả rạ ! Nè coi chừng quanh nhà bà toàn là ma đó nghen !

Bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm, nhưng dân miền Nam họ rất rành cách chữa, nếu chăm sóc đúng cách thì không bao giờ mất mạng !

Trước tiên là tôi khẩn cấp thông báo cho các bác Việt Kiều, ngoại quốc... vốn không quen với bệnh nhiệt đới, là nếu mắc phải sốt xuất huyết, thì tuyệt đối tránh vào các bệnh viện Tây như là Việt-Pháp chẳng hạn, là tiêu đó, vì họ chỉ rành chữa bệnh Tây chứ không rành bệnh nhiệt đới.

Khi bị sốt thì phải lập tức cảnh giác ngay xem có phải là sốt xuất huyết không.


Một là, tuyệt đối không uống kháng sinh ! Và nói chung là không uống bất cứ thứ thuốc gì ngoài thuốc hạ sốt.

Hai là, như mọi bệnh virus, phải uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước chanh cam. Trong Nam nghe nói ai bị sốt xuất huyết là người ta mua chanh cam đi thăm bệnh liền.

Ba là, nên ăn cháo loãng, tránh ăn cơm khô, để không bị khô máu, vỡ mạch máu biến chứng xuất huyết nội.

Bốn là, chăm sóc cẩn thận như vậy cho đến hết một tuần, chứ đừng thấy hết sốt mà dừng, vì từ ngày thứ tư trở đi có thể có biến chứng nguy hiểm.

Năm là, Bộ y tế phải tích cực thông báo cho người dân cách chăm sóc người bệnh sốt xuất huyết, đừng có im ỉm đi không nói gì để cho người ta thiệt mạng oan !

Bớ bà Kim Tiến !

Nguyên nhân gây ra sốt xuất huyết
http://webykhoa.org/sot-xuat-huyet/


Thông tin thêm : bệnh sốt xuất huyết bị lây do con muỗi nó chích người bệnh này rồi lại chích sang người khác, cho nên nó lây nhanh lắm. Khi sốt đến ngày thứ 4, thứ 5 thì những mảng xuất huyết lấm tấm nổi sẽ nổi lên da, thì người ta nói người nào nổi ít hơn thì bị nguy hiểm hơn, vì có thể là bị xuất huyết nội.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire