jeudi 17 août 2017

Miss World Vietnam 2017 - Mỹ Linh

Chúc mừng Mỹ Linh, chúc mừng HHVN ! :-)


Nong: Lo dien my nu Viet thi Hoa hau The gioi 2017 - Anh 5
http://www.baomoi.com/nong-lo-dien-my-nu-viet-thi-hoa-hau-the-gioi-2017/c/23038922.epi

Cũng khá gấp rút nhỉ, nhưng mình nghĩ là ML cũng sẵn sàng rồi !

Gợi ý trang phục dân tộc nha ! ML có xem tuồng cổ bao giờ không ? Không xem là uổng đó nha !  Trong tuồng cổ, các vai nam gọi là "kép",  các vai nữ gọi là "đào". Đào được phân loại ra làm đào thương, đào chiến, đào lẳng, vv. mỗi thể loại có trang phục riêng phù hợp với tính cách. Ví dụ đào thương thì các cô mặc áo tha thướt như tiểu thư, đào chiến (đào võ) thì mặc võ phục. Ví dụ như trong vở "Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu" (mình xem lâu rồi không nhớ rõ, đại khái là chồng của LKĐ bị vây trong thành, cổ đánh năm sáu cái cổng thành để giải vây cho chồng, đánh xong mệt quá lăn ra suýt chết), thế thì trong vở ấy cổ mặc trang phục võ tướng rực rỡ trông bắt mắt lắm.

Mình định gợi ý bộ trang phục này cho Loan, vì trông Loan hiền nhưng tính tình nàng có vẻ cũng hung lắm :-) Nhưng mình nghĩ ML mặc bộ này cũng được đấy. Nó sẽ thay đổi một chút phong cách của ML cho bớt hiền đi cũng hay. Ở trên sân khấu quốc tế, bộ này sẽ rất độc đáo đấy, nó sẽ cho thấy một chút tính cách phụ nữ Việt Nam, tức là bình thường thì mình cũng hiền thôi, nhưng mà để giải vây cho chồng thì mình cũng phải sẵn sàng xung trận ! :-)


ML cứ nhờ nghệ sĩ cải lương họ may cho y như là để trình diễn trên sân khấu ấy, họ sẽ may rất là có hồn. ML chỉ cần thay vào chất liệu đắt tiền một chút, tuỳ túi tiền của ML, như là lụa, kim sa lấp lánh. Có một chi tiết rất quan trọng mình muốn lưu ý ML yêu cầu họ làm. Đó là trong vai nam tướng, thường vai kép họ đội trên đầu một cái mũ có hai sợi râu dài (họ có một cái tên để gọi nó nhưng mà mình quên rồi), khi họ lúc lắc đầu, hai sợi râu ngoe ngoẩy trông rất hay :-D Mình muốn ML đội một cái mũ như vậy ! Thường thì họ sẽ không chịu, vì như vậy không đúng phép tắc lắm, nhưng ML năn nỉ anh/chị cứ làm cho em, em đâu có trình diễn tuồng thật, chỉ là biểu diễn trang phục chơi chơi thôi.

Nếu họ vẫn không chịu, bởi vì hai cái sợi râu ấy, để lắc lư cho đẹp cũng phải luyện tập một chút đấy, thì ML hỏi họ thay bằng sáu lá cờ lệnh cắm ở sau lưng, trông cũng hoành tráng ra phết ! Nhớ là màu sắc phải rực rỡ, ví dụ như Tây họ sẽ thích màu tím sậm lấp lánh.

Ở trong vở "Tiếng trống Mê Linh", Trưng Trắc cũng mặc một bộ võ phục gọn gàng màu trắng, đầu đội mấn kết hoa, khi cổ đưa tay cho chồng và hát "trong giây phút chia tay..." thì những cái hạt kim sa ở trên mấn loé sáng như sao trông đẹp quá chừng luôn, làm khán giả rất là xúc động. Vậy mình nhấn mạnh là nghệ sĩ sân khấu họ rất hiểu khán giả, rất rành tâm lý khán giả, nên họ sẽ làm rất tốt, tốt hơn là một nhà thiết kế thời trang đấy ! ML có thể xin họ những lời khuyên để làm sao trình diễn trên sân khấu thật ấn tượng, biểu cảm.

Nếu tiện, ML học luôn cái bài múa đánh thành giải vây của Lưu Kim Đính cho phần tài năng, thêm âm nhạc dân tộc trống chiêng om xòm (vì đang công thành mà) đảm bảo là ML sẽ vào top Miss Talent :-) Nhưng mà cái bài múa ấy, chân phải đi hài cong, nghe nói là khó múa đấy, vì nếu không rành thì sẽ đứng không vững. Nhưng ML có thể yêu cầu làm hài với đế phẳng và rộng hơn, và nếu ML đã học múa rồi, thì nói chung sẽ không phải là quá khó !

Chúc ML chuẩn bị tốt nghen ! :-)
 
http://euro.thethaovanhoa.vn/euro-2016/nghe-si-tuong-san-sang-cho-dem-chung-ket-n20140703161204501.htm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire