vendredi 11 août 2017

Ngành giáo dục tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học

PLS : Hoan hô ông Phùng Xuân Nhạ ! Ông đã động đến cái tổ của con chuồn chuồn rồi đấy ! Bọn Đại Học ấy, chúng cát cứ chẳng kém gì 12 sứ quân ! Tôi xem ông Ngô Bảo Châu bỏ công bỏ sức ra nghiên cứu bao lâu nay mà vẫn chưa thấy tiến triển gì, tôi cũng nóng ruột thương ông ấy lắm ! Tôi mới ngồi nghĩ mãi, nghĩ mãi, nghĩ từ lâu lắm rồi, tôi cũng đã nghĩ ra rồi ! Ông có muốn nghe lời khuyên của tôi không ? Nhưng ông chờ tôi chút nhé, gớm chuyên gia thày dùi của các ông mà chẳng được các ông quan tâm đoái hoài, lúc nào cũng cực khổ, căng thẳng, quần quật, chẳng có lúc nào được ngơi tay mà cố vấn cho các ông được !

Cho nên tôi đề nghị với ông là "bánh ít đi thì bánh quy lại", bây giờ mình thoả thuận với nhau như vầy, nếu mà tôi bật mí cho ông giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, thì đổi lại ông đưa ông Phạm Vũ Luận lên làm Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học (mặc dù tôi cũng khá thích bà Kim Phụng nhưng bà ấy có thể lên chức chẳng hạn).

Nhân tiện tôi xin liệt kê ra đây ba phẩm chất lớn của ông PVL (còn nhiều nữa nhưng mà kể ra hết thì có mà kể cả ngày), các bác thử nghiệm xem có đúng không nhé ! Thứ nhất là ông ấy có đầu óc rất là cởi mở, mà tôi cho là phẩm chất tiên quyết của người trí thức. Nhờ vậy mà ông ấy lắng nghe tất cả mọi ý kiến đóng góp. Thứ hai là ông ấy rất dũng cảm, cho nên ông ấy mới thông báo minh bạch cởi mở chính sách của ông ấy cho mọi người tranh luận. Thứ ba là ông ấy thận trọng và tôi nghĩ là ông ấy mạnh về trí tuệ cảm xúc, cho nên ông ấy cảm nhận đúng và ông ấy quyết định chọn cải cách thi cử làm "đột phá khẩu" là hết sức đúng đắn (tuy rằng tôi cảm thấy mình có số phận hơi giống anh Phan Đình Gíót). Tất nhiên là cách nói năng của ông ấy làm mọi người tức giận :-D :-D nhưng mà tôi thì rất khoái, vì có như vậy thì mọi người mới chú ý và xông ra "phản biện"chứ ! Chứ còn nếu ông ấy chỉ năn nỉ, xin các bác hãy phản biện, phê bình, comment, thì tôi đảm bảo chẳng có ma nào thèm hé răng đâu ?

Vậy là mình thoả thuận như vậy nha, chịu không ? Vậy ngày mai tôi sẽ nói cho các bác bí quyết nâng cao chất lượng giáo dục đại học của tôi là gì ! :-)



 

Ngành giáo dục tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học

QĐND - Ngày 11-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 các cơ sở giáo dục đại học, các trường sư phạm tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Năm học 2016-2017 là năm thứ tư toàn ngành thực hiện đổi mới GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng. Trong đó, công tác tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 được Chính phủ, xã hội, thí sinh và các trường đánh giá tốt. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nêu và phân tích một số vấn đề dư luận quan tâm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, như hiện tượng “mưa điểm 10”, chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, điểm đầu vào các trường sư phạm,… Hội nghị cũng ghi nhận những ý kiến trao đổi, tham mưu cho bộ của đại diện các trường đại học tại 3 đầu cầu. Từ đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó trọng tâm là quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, các trường sư phạm; tăng cường tự chủ đại học; khắc phục các mặt hạn chế trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng để tạo niềm tin cho xã hội về chất lượng giáo dục đại học.
LƯU NHI
http://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/giao-duc/nganh-giao-duc-tim-giai-phap-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dai-hoc-514817

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire