mardi 20 mars 2018

Dặn ông Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng, tôi kính chúc ông được mạnh khoẻ, bình an, không bao giờ nhụt chí !


Ong Dinh La Thang xin nhan trach nhiem cho cap duoi hinh anh 1

Ông Thăng, ông có biết tôi chê ông ở điểm gì không ? Đó là ông có vẻ hơi coi thường phụ nữ ! Hồi xưa, từ cái thời ông còn nổi tưng bừng, tôi đã nhận xét rằng là ở trong cái Bộ Giao thông vận tải của ông không có một bóng hồng nào. Bây giờ ra đến toà rồi, ông còn so sánh cô gái có chồng với cô gái chưa chồng. Chẳng lẽ giá trị của phụ nữ chúng tôi chỉ là ở việc có chồng hay là chưa chồng thôi hay sao ? Muốn gả bán thế nào thì gả hay sao ?

Tôi lưu ý ông là phụ nữ chúng tôi có một cái phẩm chất mà tôi tin rằng đàn ông các ông thiếu, đó là khả năng cảm nhận nguy hiểm bằng trực giác (chắc là do nuôi con phải luôn dè chừng quan sát xem nó có phải chịu nguy hiểm gì không, tôi đoán thế). Cho nên ông xông pha dữ lắm, mà ông không có nhiều phụ nữ ở bên, cho nên ông không được bảo vệ. Vậy mà tôi thấy là phụ nữ họ có lưu tâm đến ông đấy, tôi nè :-), và có bà gì ở trong Quốc hội bà ấy có phàn nàn nhè nhẹ nhưng có ý bênh ông, và phiền lòng vì ông bị bắt.


Cho nên là những việc ông làm không sai, thời thế như vậy thì phải hành động như vậy, nếu không thì Việt Nam giờ đã hoa lài hoa sói te tua ra rồi. Cái thời kỳ hội nhập chuyển tiếp nó phức tạp như vậy, ai can đảm thì phải đứng ra gánh vác nơi đầu sóng ngọn gió, làm sao tránh sai lầm được ? Cho nên cái bọn láu cá tinh khôn chúng né tránh chờ thời, để người khác làm việc rồi khi đạt đến kết quả thì xông ra cướp lấy (con Phạm Hương đấy, hồi ấy ai bảo các ông để cho nó lên ngôi hoa hậu, nó phá cho các ông te tua chưa ?). Cho nên bây giờ thì ông ra toà, mà bọn chúng thì lại xử ông ! Cho nên là ông không việc gì phải đôi co với chúng, không việc gì phải phiền lòng. Ông cứ can đảm vững vàng tự bảo vệ mình là được !


Nhưng ông nghe tôi bày kế cho ông nè ! Mấy chục năm cuộc đời ông coi thường phụ nữ, bây giờ đến lúc ông phải thay đổi quan điểm đi, ông phải nhờ tới họ giúp cho ông thì ông mới thoát nạn được. Nếu ông để ý một chút, thì ông sẽ thấy là tất cả các ông nào mà yêu phụ nữ, ông Obama, ông Putin, thậm chí là lão Tập Cận Bình, ông Macron, cả ông Ngô Bảo Châu, vv. thì các ông ấy đều thành công rất là rực rỡ và vững chắc. Ông nào không được như vậy, đối xử với phụ nữ chả ra gì, thì cho đến già cũng không ngóc đầu lên được !

Vậy trước tiên là ông phải nhờ cậy đến cô Nguyễn Thanh Phượng (đừng nhờ ông Nguyễn Tấn Dũng, ông ấy cung nô bộc xấu, không bảo vệ được ông đâu! ) Ông nói với cô Thanh Phượng là, thời xưa, khi cô còn nhỏ, tôi đã cùng cha cô đánh đông dẹp bắc, để cô được bảo bọc nuôi dạy ăn học nên người thành công tốt đẹp như ngày nay, cô có nhớ không ? Bây giờ đến lúc tôi gặp nguy nan, xin cô ra tay, nói vài lời bênh tôi với ông Nguyễn Phú Trọng và bà Kim Ngân, thì tôi xin được đội ơn cô !

Kế đến là, ông phải nhờ người kêu oan đến bà Kim Ngân, bà ấy sẽ hiểu đấy ! Ông nói là, thời ông nắm quyền, chắc cũng phải có nhiều sai phạm không tránh khỏi, nhưng ngày xưa, ông Trần Khánh Dư sai phạm đi bán than rồi, còn được đái công chuộc tội đánh tan quân Nguyên Mông. Huống chi là ông, bao nhiêu năm xông pha vì đất nước, không có tư túi gì cho cá nhân cả, mọi người đều nhìn thấy rõ (chứ ông tham nhũng nhiều tiền thì ông đã hạ cánh an toàn ở nước ngoài như bao kẻ khác rồi !) Bây giờ là thời hiện đại, chứ có phải thời Trung cổ ngày xưa đâu, mà hễ vua mới lên thì loại bỏ quần thần dòng họ của vua cũ ? Đấy là vấn đề thể chế ! Vì sao ở nước ngoài, ở Pháp họ phải có thể chế dân chủ ? Đó là để bảo vệ người tài, vì chắc hẳn là, qua vài cuộc cách mạng, thì họ đã nhận ra là, nếu không có thể chế bảo vệ, thì sau những sóng gió, người tài họ sẽ bị tiêu diệt cả ! Tôi không phản đối việc ông Trọng chống tham nhũng (mặc dù tôi không thích chống kiểu ấy), nhưng ông ấy có thể chống tất cả tham nhũng, nhưng phải chừa ông Đinh La Thăng ra !

Vậy tôi nhắn ông Thăng là, ông phải nhờ cậy đến tất cả các bà có quyền thế, uy tín, để các bà ấy nói đỡ cho vài lời bênh ông (ông có quen biết bà Mai Kiều Liên không ?) Đời người có lúc thăng trầm, vận hạn bĩ rồi lại thái. Người tài thì ở đâu họ cũng tài, lúc này gặp hoạ lúc khác lại phải nhờ đến ông. Vậy tôi xin kính chúc ông được bình an, luôn giữ gìn sức khoẻ.

Nhân dịp này tôi nói vài lời về ông Trần Quốc Vượng. Nghe nói là ổng làm hồ sơ vụ ông Đinh La Thăng. Xưa nay tôi vẫn để ý xem ông Trọng chọn ai, hoá ra là ông Vượng. Mọi người chê ổng nhạt. Tôi thì lưu ý các bác là ổng tuổi Nhâm Thìn, giống ông Putin, là cái tuổi rất mạnh, rất dữ, ổng mà lên rồi thì không ai thắng được ổng. Con rồng mà nó chỉ quẫy đuôi thôi là mọi thứ nháo nhào, nhiều người bị hoạ, bất kể kẻ tốt người xấu. Cho nên hồi xưa thày phong thuỷ mới cho đặt tượng con rùa ở Hồ Con Rùa ở Sài Gòn, cho nó ngậm đuôi rồng để đuôi khỏi quẫy :-) Ông Vượng lại còn họ Trần, người Thái Bình, gớm bao nhiêu thế kỷ qua rồi mà nghĩ đến lão Trần Thủ Độ tôi vẫn còn hãi ! Cho nên các bác nếu nhắm chịu được thì để ổng lên, còn không thì thôi ! Còn tôi nhắn ông Vượng là, ông mà không tha cho ông Thăng, thì tôi không muốn ông lên ! Ông tuổi Thìn thì ông phải hiền, phải khoan dung, chứ ông lại còn dữ dằn hung tợn nữa thì mọi người phải chịu tai hoạ !


Vậy thôi, tôi xin kính chào ông Đinh La Thăng cùng các bác !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire