lundi 12 mars 2018

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Cô Nhung đã đi dạy bình thường

PLS : Đồ chó !

Chúng nói rằng cô giáo Nhung sẽ bị kỷ luật (vì bắt học trò quỳ gối) ! Thế nhưng nếu ông Võ Hoà Thuận không làm rõ vụ này, thì mụ ấy có bị kỷ luật không ? Mụ ấy cho HS quỳ gối nhiều đứa, nhiều lần rồi, mà mụ ấy có bị kỷ luật không ? Cả trường, cả hiệu trưởng, cả giáo viên, cả phụ huynh... đều dung túng cho mụ ấy hành hạ HS trong thời gian dài ! Thiệt là hết thuốc chữa rồi đó nha ! Cái lão Phùng Xuân Nhạ này, lão ấy chỉ làm toàn những điều xấu xí !

Ông Võ Hoà Thuận, vụ này mà xử lý hình sự ông, ông mướn luật sư kiện con Nhung và lão Hiệu trưởng cùng cả trường ra toà, vì tội hành hạ, nhục mạ trẻ em ! Nó phải quỳ đi để nó biết quỳ là như thế nào chứ ? Tại sao lại không cho nó quỳ ? Còn khai trừ Đảng ấy à ? Cần đéo gì ? Đảng CS ấy bây giờ Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều. Cứ cho vào tù ra đảng hết La Thăng lại đến Hoà Thuận, thì mai mốt chằn tinh tới ai chém nó ?


Tổ cha bọn Đại học Sư phạm giáo dục ra giáo viên không có nhân cách !


GS Nguyễn Minh Thuyết sửng sốt trước hành vi của ông Thuận đối với cô giáo

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.
Nguyên Đại biểu Quốc hội, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, ông từng biết đến hành vi hành hung giáo viên của một số phụ huynh nhưng vẫn không sửng sốt và bất bình bằng khi biết chuyện phụ huynh ép cô giáo quỳ gối xin lỗi.
“Hành hung giáo viên đương nhiên là đáng lên án nhưng đó có thể là hành vi xảy ra trong một phút mất kiểm soát tâm lý. Còn ép quỳ gối để xin lỗi đối với một cô giáo phải quỳ gối tới 40 phút là hành vi cố tình nhục mạ. Tôi đánh giá rất nặng”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đặt vấn đề: “Ông Thuận là cán bộ tư pháp xã, lẽ ra ông ấy phải hiểu pháp luật hơn người dân, phải hiểu hành vi của mình vi phạm pháp luật hình sự. Hơn nữa, ở góc độ đảng viên, lẽ ra ông ấy phải cư xử sao cho đúng với tư cách đảng viên. Nhất là trong việc ứng xử với cô giáo đang dạy chính con mình”.
GS Nguyễn Minh Thuyết cũng khẳng định, quyết định khai trừ ông Võ Hòa Thuận của Đảng ủy xã Nhựt Chánh là động thái nghiêm túc.
"Nhưng đó mới là xử lý về mặt Đảng. Còn hành vi cố tình làm nhục người khác thì xử lý thế nào? Trách nhiệm của người làm chứng sai cũng cần được xem xét, xử lý. Ngoài ra, ông Thuận cần xin lỗi công khai nhà trường, cô giáo, học sinh, ít nhất là trên phương tiện thông tin đại chúng. Có như thế tâm lý của học sinh, giáo viên nhà trường mới có thể cân bằng trở lại”, ông chia sẻ.
Theo GS Thuyết, lãnh đạo Trường Tiểu học Bình Chánh cần tổ chức trao đổi nghiêm túc trong giáo viên về việc nên giáo dục học sinh và về cách ứng xử trong các tình huống bất ngờ như thế nào cho đúng.
“Cơ quan giáo dục địa phương cũng cần xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng. Bản thân người lãnh đạo cao nhất của nhà trường phải là người đứng ra dàn xếp, xử lý dứt điểm sự việc. Tuy nhiên, hiệu trưởng đã bỏ đi, hội trưởng hội phụ huynh cũng không can thiệp. Cô giáo N đã có phần bị cô lập trong câu chuyện này. Cô đã chịu một sức ép lớn trước khi buộc phải quỳ gối xin lỗi. Cô giáo bị lăng mạ, uy tín nhà trường bị ảnh hưởng, học sinh hoang mang, tất cả đều có trách nhiệm rất lớn của hiệu trưởng".
Về phía học sinh, nhà trường cũng cần công khai thông tin với các em. Bằng việc tạo cơ hội để học sinh thảo luận, nói lên tiếng nói của mình, nhà trường sẽ dần dần ổn định được tâm lý cho các em. Việc này cần làm khẩn trương. Cần có sự liên hệ với chính quyền để được đảm bảo về vấn đề an ninh, trật tự.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, câu chuyện này là hồi chuông báo động về vị thế của người thầy trong xã hội hiện đại. Ngày xưa, cha ông ta có câu: Quân - Sư - Phụ. Vị trí của thầy chỉ đứng sau vua, mà trước cả cha, nhưng hiện nay đạo lý đó đã bị phai nhạt. Coi thường thầy giáo, cô giáo, điều đó trước hết có hại cho con em mình, sau nữa là có hại cho xã hội. Mỗi người phải biết cách tự kiểm soát hành vi của mình cho phù hợp với đạo lý và đúng với kỷ cương xã hội thì xã hội mới đẹp lên được, con em chúng ta mới có gương tốt để noi theo. Cha mẹ nêu gương xấu thì làm sao dạy được con?
Đào Bíchhttps://laodong.vn/xa-hoi/vu-co-giao-quy-xin-loi-co-nhung-da-di-day-binh-thuong-595316.ldo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire