vendredi 13 juillet 2018

Dặn dò ông Phùng Xuân Nhạ

Tôi xin trân trọng kính chào ông Bộ Trưởng Bộ Giáo dục !

Xin kính chúc ông được bình an, nhiều sức khoẻ ! Ông thấy đấy, năm nay lứa trẻ con tuổi Nhâm Thìn sẽ vào lớp Một, đây là lứa tuổi rất quý cho cả đất nước sau này, tôi hy vọng là ông sẽ phát triển giáo dục kịp thời để đào tạo chúng thành một lứa nhân tài làm hiển vinh đất nước, như là ông Putin ấy !

Tôi dặn dò như vậy là bởi vì ông làm tôi lo quá ! Năm ngoái, khi thi Olympic các môn Việt Nam đoạt giải tưng bừng, tôi đã nói đó chưa chắc đã là công của ông, mà là công của ông Phạm Vũ Luận. Nếu đúng là công của ông thật, thì năm nay thành tích cũng phải tưng bừng y như thế ! Thế mà vừa rồi vừa thi IMO Toán xong, thì ta lèo tèo có được mỗi một cái huy chương Vàng thôi !

Vừa rồi mới thi THPT xong, thì thấy ngay là kết quả thi của Hà Giang là láo ! Thế nào, ông đã thừa nhận là ông thua kém ông PVL chưa ?

Ông PVL có một ưu điểm rất lớn và rất quý đối với nước ngoài, đó là ổng đối thoại tốt ! Ông ấy rất biết lắng nghe, và ông ấy ăn to nói lớn, cho nên bị dân Việt ghét, chứ dân Tây thì thích đấy ! Để ông ấy đi khỏi Bộ Giáo dục thật là đáng tiếc, các cải cách của ổng mang lại nhiều kết quả thật là tốt đẹp  !

Còn ông, ông Nhạ ạ, thì ông cứ hay lẳng lặng làm theo ý mình, và như vậy thì nếu ông có làm sai cái gì thì không ai biết, có ngày gây ra tai hoạ đấy ! Ông cứ đối thoại đi, tuổi của ông đối thoại là tốt chứ không xấu đâu ! Ví dụ ông trả lời ông Nguyễn Tiến Zũng thử xem, có gì tôi hò hét giúp sức cho ! Ví dụ ông nói : "Mắt toét là tại giếng đình / Cả làng mắt toét riêng mình gì em !", cứ đạo văn thì không được làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, thì nước Việt Nam ta không có BT BGD nữa à ? Cái ông NTZ ấy, thời ông ấy còn chạy rông từ Nga sang Ý, từ Ý sang Pháp, tha phương cầu thực kiếm mãi mới được một cái poste, nào đã xa xôi gì ? Thế mà bây giờ ông ấy bắt ne bắt nét anh em ghê thế ?

Vậy thì, ông phải mở mang hội nhập đi, phải học tập ông PVL đi, phải mời ông ấy cố vấn cho ! Ông đừng có để lỡ trớn mất cái lứa Nhâm Thìn của tôi, thì tôi sẽ hợp tác với ông NTZ cho ông bay chức đấy !

Kính chúc ông nhiều thành công và nhiều cải cách tốt đẹp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire