mercredi 11 juillet 2018

Mỹ "nổ súng" tiếp về thương mại, Trung Quốc "sốc"

Hi các bác,

Mấy ngày qua tôi bận khấn Phật Bà Quan Âm cho bọn trẻ con ở Chiang Rai, không dám ngơi nghỉ, sợ chiến dịch giải cứu tốn tiền quá khiến họ để cho chúng chết.

Các bác có xem trận Pháp - Bỉ không ? :-) Tôi thì không, nhưng lúc thắng rồi thì liếc mắt ghé qua, thấy các cầu thủ đẹp thon thả như hươu nai, sao bọn trẻ thời nay đẹp hơn các anh cầu thủ thời mình ngày xưa ! :-) Xem chúng chạy mà tôi hãi quá, tôi bảo chắc bọn này khoẻ gấp 100 lần mình, may quá mà chúng không đánh mình mà lại đi đá bóng chứ !

Các bác đọc bài này chưa ?

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-no-sung-tiep-ve-thuong-mai-20180711210729914.htm

Càng ngày tôi càng hài lòng về cái ông Trump này ! :-) Tôi khoái nhất là ổng hay dọa mọi người là : "Nếu mày làm thế thì mày sẽ mất rất, rất nhiều tiền !" :-D :-D Trump doạ thế thì ai mà không sợ chứ ?? Tôi nghĩ là chính ông ấy sẽ cứu Việt Nam khỏi tay Trung Quốc, hy vọng lắm thay !!

Còn về vụ đặc khu, thì bác Trọng và bác Phúc chờ nghe tôi đóng góp ý kiến nghen !

Bisous các bác, chúc các bác vui khỏe, quan tâm đến tình hình Việt Nam và thế giới !


Các bác lại đọc bài này nữa mà xem :

https://thanhnien.vn/the-gioi/kinh-te-the-gioi/thanh-pho-o-my-phat-khong-500-usdthang-cho-nguoi-dan-981623.html

Thấy không, chương trình hay thế mà người ta cũng phải thử nghiệm, chứ có ai đâu lại đùng một cái làm tới 3 cái đặc khu khiến cho dân chúng tối tăm mặt mũi ???

Điều làm tôi hoảng hốt nhất là cái dự án ấy nó lại được đưa ra Quốc hội duyệt !!! Hồi xưa ông Phạm Văn Đồng ký cái nghị định bán đảo ấy, ít nhất ông ấy còn không thông qua Quốc hội (hình như hồi đó cũng hổng có nó !). Bây giờ tôi thấy các bác định đưa vụ đặc khu ra Quốc hội duyệt, thật là bút sa gà chết, rõ ràng là có bàn tay Trung Quốc ở trong. Các bác mà không cẩn trọng, thì các bác bán sạch sẽ không còn cái khố rách ! Đời người cần gì lắm tiền đến thế mà phải bán hết cả đất nước dân tộc đi như vậy ???




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire