dimanche 30 août 2020

Abe Shinzo: ‘Tôi đã dốc toàn bộ sức lực và tinh thần’

 https://www.bbc.com/vietnamese/world-53965061

 

Trời ơi ông Abe mà phải từ chức thì sợ rằng bệnh của ông ấy nguy rồi !


Thật là không ngờ có phải không ạ ? Cứ tưởng là ai khác, hoá ra ông Abe lại là người đầu tiên không trụ nổi. Chắc là ông ấy bị căng thẳng quá ! Các bác thấy không ? Cái sự căng thẳng nó nguy hại hơn mình tưởng, nó tàn phá sức lực của mình. Đấy là tại người Nhật họ làm việc nhiều quá, xưa nay vẫn vậy ! Nhưng tôi nghĩ là giá mà ta làm việc bớt căng đi, chỉ làm chừng 70% thôi, nhưng mà làm lâu bền hơn, thì như vậy tốt hơn chứ ? Có phải không ạ ?

Ông Abe, ông thử tham khảo bác sĩ Chợ Rẫy của Việt Nam xem họ có lời khuyên gì không ? Theo tôi biết, về bệnh đường ruột, dân miền Nam họ có một cách chữa trị rất là hiệu quả, đó là uống nước cà rốt luộc : 1 litre nước, một chút muối, hai củ cà rốt to vừa gọt vỏ cắt khoanh nấu sôi trong khoảng 5 phút, sau đó cứ để ngâm như vậy cho nguội và uống nước ấy cả ngày thay cho nước lọc (vị rất ngon, uống hết thì lại nấu tiếp). Uống vào mà có đang đau bụng là cảm thấy êm liền, dễ chịu lắm. Ở nhà tôi trị tiêu chảy cho các con chỉ toàn là như vậy thôi, chứ chưa bao giờ dùng thuốc gì khác.

Nói đến ông Abe lại nghĩ đến ông Trump :-) Đấy ông Abe còn khá trẻ như vậy mà ổng còn đổ bệnh ra, tôi xem bên Mỹ hai ông già ra sức thi đua tranh cử, một ông thì ngồi mãi một xó, ông kia thì đi lảo đảo tranh cử khắp nơi, thấy cũng rầu ! :-) Đấy lại còn lỡ cụ nào dính phải virus thì thôi rồi ! Bọn Mỹ này chúng cũng hơi quá đáng, bắt các cụ phải cố gắng quá sức !


Ông Trump ông đừng có đi nhiều quá như vậy, bây giờ là lúc ông phải giữ sức bền, cho đến tận ngày bầu cử. Ông mà đi nhiều, ông Biden cũng cố quá, thì ông biết chuyện gì sẽ xảy ra không ? Nếu ông Biden mà có chuyện gì mà phải rút lui (như ông Abe đó), mà người khác lên, là không hay cho ông đâu. Là bởi vì năm nay ông Biden sao xấu, chứ nếu người khác sao tốt, thì em không chắc là ông có thể thắng được cái người đó đâu !


Ông đi nhiều quá cho nên ông mệt rồi ! Muốn hoạt động được nhiều như vậy thì phải có sức bền. Ông nghe lời em khuyên này : ông tuyển một vũ công múa cổ điển hoặc là múa hiện đại, để họ luyện cho ông mỗi ngày một bài tập về sức bền vận động (chỉ 15 phút thôi, tập nhiều quá là mệt lắm). Họ là bậc thầy về chuyển động, họ có những bài tập tuyệt vời, hoàn hảo. Chứ còn gì nữa, các bác thử tưởng tượng xem : họ chỉ chuyển động bằng chính thân mình thôi, chứ không có dụng cụ gì hết, mà cơ bắp họ săn chắc, các khớp xương mềm dẻo, họ nhảy múa hàng giờ, hàng ngày, hàng năm... thì họ phải có những bí quyết của họ chứ.


Cô bé gái nhà tôi khi bị nhiễm virus, cô ấy nói là cảm thấy mệt y như khi diễn tập cho một buổi diễn lớn ấy ! :-) Các bác có xem cái vidéo lúc cô ấy ra chào kết thúc cùng các bạn không ? Cô ấy giơ tay lên cao, ngước đầu lên theo rồi cúi xuống chào đúng 10 giây như cô dặn, rất là nhẹ nhàng duyên dáng, nhưng mà hai chân run rẩy bởi vì tối đó nàng biểu diễn tới hai tiết mục :-) Tiếc rằng bây giờ dân múa đang rất khốn đốn, vì tất cả các buổi biểu diễn bị huỷ, không biết sắp tới sẽ ra sao ?


Chúng tôi lại còn không đi bơi được nữa ! Cuộc sống khó khăn thật !

Bisous các bác ! Et bon courage !

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire