vendredi 28 août 2020

Dặn dò Âu Hà My (2)


Bonjour Hà My et les amis,

Chúc mừng Hà My đã ly hôn tốt đẹp :-) Nghe cô dặn này, phải cẩn thận đề phòng bọn xấu cay cú trả thù, đừng bận tâm đến việc tranh cãi nữa !

Chắc là em cũng vẫn còn thương yêu ảnh nên mới bận lòng như vậy, chuyện hiển nhiên thôi, mình đã yêu thương gắn bó rồi, thậm chí là với một con thỏ, hay một con mèo đi nữa, thì khi phải chia tay nó mình vẫn còn rất buồn, huống chi là con người, cứ để tình cảm tự nhiên đi.

Cô còn nhiều chuyện muốn nói với Hà My, nhưng có việc này phải dặn gấp. Chuyện chưa phải là đã kết thúc đâu. Mai mốt anh Hưng hết tiền, con bồ kia nó bỏ ảnh, lúc đó ảnh mới điên khùng lên mới là mệt. Hà My phải coi chừng, suy nghĩ cho chín chắn. Ảnh còn rất trẻ, nóng đầu lên, mất bình tĩnh, lỡ mà ảnh làm gì dại dột, thì Hà My cùng con cháu sẽ thất đức tới cả ba đời nữa đó ! Thôi thôi dừng chuyện cãi cọ ! Mà phải dè chừng, nếu thấy ảnh làm sao, thì có khi là còn phải an ủi ảnh nữa đó.

Nhưng cô nhắc lại với Hà My, là với tính cách của ảnh và gia đình ảnh, thì việc giao tiếp với ảnh là nguy hiểm. Yêu thì yêu, nhưng phải ráng chịu thôi. Hồi xưa mình biết một bà, có anh kia đeo đuổi mãi, một hôm ảnh nói, anh có một cây súng với hai viên đạn, nếu em yêu ai khác thì anh một viên, em một viên. Thế là bả chạy thẳng sang Pháp ở từ đó đến giờ không về nữa.

Rồi những chuyện tạt axít, giết nhau vì tình, vụ cậu Hải Dương đó, gương tày liếp nhiều vô kể. Bọn trai trẻ tính tình rất nông nổi hung hăng, chuyện gì chúng cũng làm được, mình đừng có đổ thêm dầu vào lửa. Hết tình rồi, nhưng ngày xưa cũng có yêu thương nhau kia mà, thôi rộng lượng đi cho mọi chuyện tốt lành. Bỏ qua cho ảnh đi. Thực ra cái chuyện vợ có bầu chồng đi giải toả bên ngoài là cái chuyện xưa như trái đất.

Vậy nghen, chúc em bình tâm, mạnh khoẻ. Giá đi nghỉ dưỡng được ở đâu thì hay, nhưng chắc lại sợ Covid. Thôi suy ngẫm đi, đời còn nhiều chông gai, chứ đâu phải chỉ có mỗi chuyện tình. Chăm chỉ học hành đi cho nó thông minh giỏi giang, thế là lúc đấy sẽ hiểu đời hơn.

Voilà, je te souhaite toutes les bonnes choses, et beaucoup de calme et de lucidité. Sois tolérante avec lui ! Bises !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire