dimanche 16 août 2020

Dặn dò cô Âu Hà My

 Hi Hà My và các bạn,


Hôm qua mình đọc tin tức về cô HM đến quá nửa đêm. Lúc đầu chỉ định đọc chút chút thôi, để học tập kinh nghiệm cho con gái mình về sau. Tức là một gia đình khá giả, nuôi được cô con gái xinh đẹp, tốt bụng, có học hành đến nơi đến chốn, thì phải làm sao để cổ không vớ phải một anh đào mỏ làm cho cả gia đinh te tua tơi tả.

 Nhưng mà càng đọc lại càng quan tâm, và cuối cùng thì phát hoảng lên ! Nè Hà My, em coi chừng đấy ! Gia đình có của cải lớn như thế, mà anh Trọng Hưng thì đã rõ là một anh giẻ cùi tốt mã dài đuôi, phá gia chi tử, xài tiền như nước. Anh ấy mà thèm cái tài sản lớn ấy của em quá, thì coi chừng tính mạng hai mẹ con em đấy !

Cô thấy là bố em mất như thế là còn rất trẻ, ông có bị bệnh hay tai nạn gì không ? Bởi vì rất có khả năng là, anh Trọng Hưng cần nhiều tiền quá, mà tài sản thì đứng tên bố mẹ em, nên nếu bố em mất đi, thì phân nửa tài sản của ông thuộc về em, thì anh ấy chỉ cần ly dị em, hoặc là khử luôn (cả mẹ con) em, thì tiền vào túi ảnh nhiều vô kể.

Hà My dỏng tai nghe cho kỹ lời khuyên của mình nè : Nếu chưa chính thức thừa kế tài sản của bố, thì em nên lập tức làm giấy từ chối nhận thừa kế, nhường phần tài sản thừa kế của bố cho mẹ em. Như vậy thì anh Trọng Hưng sẽ không có xơ múi gì trong phần tài sản ấy nữa. Nhưng mà điều đó cũng có cái dở là như vậy ảnh có thể thủ tiêu mẹ em, thì lúc đó tất cả tài sản sẽ lại thuộc về em, và giết em luôn, thì ảnh thành đại gia, tỉ phú, tha hồ mà nuôi bao bồ chứ còn gì nữa !

Như vậy thì mẹ em lại phải làm một động tác là, viết ngay di chúc để lại toàn bộ tài sản cho em, nhưng không cho con rể. Và em thì lập tức phải làm một động tác là ly dị chính thức anh Trọng Hưng càng nhanh càng tốt (chi tiền cho thẩm phán, quan toà mạnh vào !). Em phải làm điều ấy ngay, nếu không là gia đình em bị nguy hiểm đấy. 

Mình có được ăn học, học hành đầy đủ, thì phải thông minh tỉnh táo, đừng khờ dại tốt bụng quá mà đem họa lại cho người thân yêu của mình. Em phải ly dị bằng được, đừng có nghe anh kia ngọt ngào dụ dỗ bùi tai. Ly dị xong, nếu ảnh còn yêu, lại muốn chung sống với nhau, thì cứ chung sống như vậy thôi, đừng cưới nữa. Cưới vào việc phân chia tài sản nó rất là nguy hiểm, kinh khủng ! Đâu phải vô cớ mà cô Mỹ Tâm cổ không bao giờ chịu cưới chồng ?

 
Cô thấy bố mẹ em là người tốt, thương yêu con, thương yêu nhau. Cô đoán là bố em mất đi, nhưng ổng vẫn bảo vệ con gái của ổng, vì ổng biết anh rể không ra gì, con gái và vợ chịu nguy hiểm. Em phải nhớ liên tục cầu khấn ông bảo vệ cho hai mẹ con. Cha mẹ thương yêu, chăm lo cho mình, thì mình phải báo đáp tình yêu thương của họ.

Cô chúc em mọi điều tốt lành, vượt qua cơn hoạn nạn !



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire