jeudi 18 juillet 2013

Nghỉ hè

Tôi hy vọng là các bác thích bài luận về khoa học và nghệ thuật của Rousseau, tuy nhiên khi viết bài ấy ông ấy cũng khoảng gần tuổi tôi thôi, cho nên các bác đừng tin đấy là chân lý nhé !

Tôi sắp đưa bọn trẻ con đi nghỉ hè tắm biển một tháng ở nơi mà "không có nơi nào trên trái đất này bầu trời xanh hơn thế". Trong lúc bập bềnh trên sóng, tôi sẽ nghĩ đến các bác đang làm việc căng thẳng cực nhọc, và suy nghĩ để viết một bài nghị luận phân tích tác phẩm này của Rousseau (phải rèn sắt khi nó còn đang nóng), hầu phục vụ các bác khi tôi đi nghỉ về, để mong các bác đừng quên tôi.

Tôi thấy là hàng ngày có khoảng gần 20 bác vào thăm đều đặn, thì biết là các bác cũng có lòng yêu cái blog của tôi (chỉ trừ có một hôm đột nhiên có cả trăm bác từ VN xông vào cứ như là blog có cướp, rồi hôm sau các bác ấy bỏ đi mất, thì tôi biết là các bác ấy yêu ai đấy chứ không phải yêu tôi!) Rồi tôi lại thấy các bác giữ bí mật cho tôi, thì tôi đoán rằng các bác cũng đều là những bậc cao nhân cả. Xin cảm ơn các bác.

Tôi cũng có nhiều ý tưởng để viết một cái thư mở về giáo dục, nhưng tôi đợi xem có bác nào bật đèn xanh, hứa bảo vệ tôi không. Chứ có vấn đề gì, đặt chân xuống sân bay, các bác công an đón tôi đưa ngay đến chỗ bác CHHV, bác ấy đang bị cấm không cho gặp vợ (dã man thật, thảo nào mà bác ấy chẳng bị hoang tưởng, nhịn ăn, dù gì bác ấy cũng là TS luật ở Sorbonne, hành hạ cho bác ấy bệnh tật, chết mất, thì tôi đố các bác biết là ai có lợi ?), lỡ bác ấy lại phải lòng tôi, rồi đến khi bác ấy ra tù, gặp lại vợ và bồ bác ấy, lại yêu nhau như xưa, thì tôi chết !!

Tôi cũng sẽ cố viết thêm một bài nữa cho em Loan, để trong lúc tôi vắng mặt, em ấy vẫn chăm chỉ luyện tập, trau giồi.

Tôi xin lần lượt ôm hôn các bác 4 lần, theo kiểu các cô bạn thân Parisiennes của tôi (bình thường thì là 2 thôi), bắt đầu từ bác lớn tuổi nhất theo đúng phép tắc của Việt Nam, và kết thúc với em Kiều.

Bonnes vacances và hẹn gặp lại các bác.

2 commentaires:

  1. Chúc gia đình bác đi nghỉ hè ở cái nước trời xanh không đâu hơn mà tôi đoán là nước Ý thật là vui vê!

    RépondreSupprimer
  2. Hihi, cảm ơn bác HY, cũng gần bên Ý, chắc chúng tôi sẽ chạy qua đấy ăn kem, kem Ý rất ngon và rẻ.

    RépondreSupprimer