mardi 2 juillet 2013

Nguyễn Thị Loan & các cuộc thi thế giới (8)

Chúc mừng lần nữa Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (mình thấy tên cuộc thi này còn hay hơn là cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam, nó hợp với Loan hơn :))

Mình đã bắt đầu nóng ruột muốn Loan bắt tay ngay vào việc chuẩn bị đi thi, ngay từ bây giờ, vì mình nghĩ Loan sẽ cần ít nhất là 4 tháng để chuẩn bị đấy, 6 tháng thì tốt hơn.

Việc đầu tiên là Loan phải tìm cách đặt vấn đề thẳng với các cơ quan tuyển chọn và tổ chức đi thi các cuộc thi thế giới. Loan đừng chờ họ mời, mà đặt vấn đề trực tiếp luôn. Loan không có gì để mất cả, chỉ sợ mất thời gian thôi. Loan nói là em muốn đi thi cuộc thi ấy, để được đi thi thì cần những điều kiện gì? (nhờ ông Vũ Khắc Tiệp hỏi được không ?)

Theo ý mình Loan nên yêu cầu được dự thi Hoa hậu Trái đất. Về cuộc thi HH Hoàn vũ, như mình đã nói, họ không ưu tiên vẻ đẹp lành mạnh tự nhiên, vốn là lợi thế to lớn của Loan, mà họ ưa vẻ đẹp sexy, vốn là điểm yếu của Loan. Nhân tiện, mình sẽ gợi ý chọn một phong cách cho Loan, trong những bài sau, nhưng mình nói sơ ở đây là Loan nên theo đuổi phong cách gợi cảm, chứ đừng cố sexy, bởi nếu suốt từ xưa đến giờ, Loan không theo phong cách ấy, thì đột ngột thay đổi khó lắm, phải từ từ. Gợi cảm, theo ý mình, là sexy một cách kín đáo. Lấy ý tưởng từ bức tranh của Botticelli (La naissance de Venus), khi thần Vệ nữ sinh ra từ bọt sóng, thì nàng hoàn toàn khỏa thân, sau đó có Ba nữ thần Quyến rũ (les Trois Grâces) tới đem một tấm voan của sự e thẹn khoác lên người nàng!! Như vậy ngụ ý là muốn duyên dáng quyến rũ thì phải che đậy một chút, hihi.

Về cuộc thi HH Thế giới, thì đấy quả là một cuộc thi lớn, uy tín. Nhưng mình nhận thấy là những năm gần đây nó thường được tổ chức ở Trung Quốc. Mình e rằng các bạn 4 tốt, thậm tốt, chí tốt ấy chắc chắn sẽ có khả năng làm mọi điều để cản đường một nàng HH Việt Nam. Vì vậy, nếu được và phải chọn lựa, thì cũng nên chọn một cuộc thi khác.

Nhưng nói chung, không nên khó tính. Bất cứ cuộc thi quốc tế nào, dù nhỏ đến đâu chăng nữa, thì Loan cũng cứ đi thi, nếu không còn lựa chọn tốt hơn. Mang về một giải, rồi Loan sẽ lại đi thi tiếp.

Tuổi của Loan vừa đẹp để dự thi (các cô trẻ hơn sẽ ngốc hơn), Loan còn năm nay và năm sau nữa, chứ từ 25 tuổi trở đi thì nhan sắc sẽ mất đi vẻ tươi tắn.

Vậy Loan bắt tay ngay vào việc khởi động đi nhé, tất nhiên kết quả sẽ không có ngay, mà có khi còn phải chờ nhiều tháng, nhưng chuẩn bị ngay từ bây giờ là đúng lúc rồi đó.

Bonne continuation (tiếp tục tốt nhé!)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire