jeudi 11 juillet 2013

Nguyễn Thị Loan & việc tập luyện (9)

Các vấn đề mình muốn bàn bạc với Loan gồm có : những người cố vấn (đặc biệt là nghệ sĩ), việc luyện tập với độ chính xác cao, phong cách và trang phục, tinh thần của cái đẹp và tham khảo lịch sử nghệ thuật ... (có lẽ là còn nữa, ý tưởng sẽ từ từ đến khi mình khai triển).

Bây giờ mình nói trước tiên về việc luyện tập hình thể nhé. Mình nhắc lại là Loan có hình thể tuyệt đẹp, không chỉ chuẩn mực mà đường nét cũng rất đẹp (sự cân đối, hài hòa, cổ cao, vai xuôi, cánh tay tròn, bàn chân bàn tay nhỏ nhắn...). Bọn xấu tính già mồm thường chê Loan là cứng, thô, già, eo to... hihi, mình cũng nên suy nghĩ xem bọn chúng có lý hay không.

Vậy nếu so với diễn viên múa, thì Loan đúng là có hơi cứng thật, thô thì không thô, nhưng vòng eo của Loan chỉ nên là 61 hoặc 62 phân thôi thì trông sẽ "óng ả" hơn. Già thì hoàn toàn không phải, dó là vì các ông VN chỉ thích gái tơ cỏ non (không biết có phải vì các ông ấy răng sâu nhiều quá hay không), chứ còn so với thế giới, phụ nữ VN mình trẻ lâu lắm. Trông Loan chỉ như một cô Pháp 20 tuổi thôi, và mình nghĩ đây lại là một thuận lợi nữa, vì mình trông trẻ như họ, nhưng đầu óc lại chín chắn hơn, rất là lợi hại đấy.

Vậy mình đề nghị Loan hai điều cực kỳ quan trọng, Loan suy nghĩ nhé !

Điều thứ nhất, Loan đăng ký học ngay lập tức một khóa học múa cổ điển (la danse classique), phải đúng là múa cổ điển, và không phải bất cứ lớp múa hay thể dục nào khác nhé. Mỗi tuần từ 2 đến 3 buổi, mỗi buổi chừng 1h-1h30 phút. Còn ngay khi nào có quyết định đi thi quốc tế, thì Loan phải tăng tốc lên mỗi ngày môt buổi tập.

Vì sao lại như vậy, là vì chỉ có những động tác luyện tập của múa cổ điển mới là chính xác nhất. Loan để ý những diễn viên múa họ đẹp như thế nào, mặc dù họ không đẹp bằng hoa hậu đâu. Mình lưu ý Loan là bài tập khởi động của họ cực kỳ hay và chính xác, cho dù Loan có không tập múa thật, thì Loan cũng phải học được bài tập khởi động ấy. Nhưng Loan có thể tập vài động tác múa cơ bản đấy, và Loan sẽ thấy là mình hết cứng ngay lập tức.

Nếu có tiền, thì Loan mời một thày cô dạy múa tập luyện riêng cho Loan, nếu muốn ít tốn kém hơn, thì cứ đăng ký vào lớp học chung với các bạn, quan sát mọi người cũng hay lắm đấy.

Vòng eo của Loan như mình thấy là rất phẳng, rất đẹp, không hề có mỡ thừa, nhưng số đo lớn (hơn 62cm), là mình biết do Loan luyện tập sai. Các động tác tập eo ở các phòng tâp của VN là sai, vì đòi hỏi mình luyện cơ bụng rất nhiều, khiến cho mỡ tan, nhưng cơ lại to lên, nên số đo của Loan mới hơi lớn một chút. Mình đâu có cần cơ bụng sáu múi như các ông đâu. Có một ông chuyên gia thể hình của Pháp (hihi quên tên chàng) nói rằng những động tác tập eo bụng bằng cách nằm ngửa rồi bật phần thân trên lên (rất đau đớn) là hoàn toàn vô ích, nó chỉ có tác dụng làm cho rốn co lại gần xương mu hơn mà thôi !!!

Vậy Loan thử tập múa cổ điển đi mà xem các động tác tập eo của họ, không giống với phòng tập của các bà rất giàu rất sang nhưng nhan sắc thường thường bậc trung đâu nhé ! Loan chỉ tập chừng 2 tuần thì sẽ thấy khác ngay, còn nếu có thể tập chừng 6 tháng trước khi đi thi thì mình hoàn toàn có thể mơ tới ngôi hoa hậu.

Loan thử vào site này xem có được không :
http://grainesdetoiles.liveweb.arte.tv/#!/ballet-aunis

Đó là một loạt vidéo của kênh truyền hình ARTE về việc luyện tập của các diễn viên múa của trường phái ballet Pháp, Loan nhìn xem cách họ đi đứng, di chuyển, giữ đầu vươn cao duyên dáng như thế nào. Học múa cổ điển sẽ luyện cho Loan tất cả những điều đó.

Điều thứ hai thì để lần sau mình nói tiếp nhé !
Thân mến !

2 commentaires:

  1. ôi trời, một lĩnh vực thực là bất ngờ, bạn PLS sao mà toàn tài thế :)

    RépondreSupprimer
  2. Hihi, thanks chị So, em cái gì cũng giỏi, chỉ dốt toán thôi !! Đấy cũng thuộc lĩnh vực sức khỏe và nghệ thuật thôi mà ! Hồi xưa khi em thi rớt ĐH (ngành Hóa bác HY ạ :)), em bị stress quá, mới béo xù lên, nên phải chạy đi tập thể dục ở tất cả các phòng tập ở Sài Gòn, vì mẹ em cấm không cho em đi bơi nữa, bảo là trông mày cứ như king kong ấy !! (Mà làm gì đến nỗi thế, mấy bà đứng tuổi ở VN mình thật là quá đáng !)

    RépondreSupprimer