jeudi 9 avril 2020

Cứu ông Trump (2)


Thưa Ngài Tổng Thống,

Hôm bữa ông bác sĩ Raoult Didier của Pháp, là người chủ trương dùng Chloroquine để chữa trị cho người bệnh Covid-19 và đang rất thành công, ông ấy có một cái nhận xét cực kỳ chính xác đó là : người Pháp (và người phương Tây nói chung), họ nhầm lẫn giữa việc nghiên cứu và việc chữa trị của bác sĩ.

Thưa ngài Tổng thống, ông ấy nói hoàn toàn đúng ! Xin ngài đặc biệt lưu ý điều này ! Những chuyên gia y tế của ngài họ không trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân, nên họ khuyên ngài những lời khuyên rất là sai trái, tầm bậy tầm bạ (tổ cha lão Tedros, từ chức đi !)

Nếu người ta cho dân chúng một lời khuyên duy nhất như ở Việt Nam, là virus corona lây trực tiếp giữa người với người qua đường không khí, thì dân chúng họ đã tự biết cách bảo vệ mình, chứ không suốt ngày rửa tay như một lũ điên, mà vẫn bị lây bệnh hàng ngàn vạn người như vậy !

Nếu dân chúng họ được khuyến cáo việc súc họng nước muối, thi các bệnh viện đã không bị quá tải như vậy, và việc nhiễm coronavirus sẽ chỉ nhẹ nhàng như việc nhiễm các loại cúm mùa mà thôi !

Tôi ước gì người ta phỏng vấn các bác sĩ Việt Nam trên báo chí quốc tế, để rộng đường dư luận. Xin Ngài hãy làm điều đó, cho một tờ báo lớn của Mỹ tới phỏng vấn các bác sĩ của miền Nam Việt Nam, những người đã chữa khỏi bệnh cho những ca nặng ấy. Họ là những người giỏi giang và giàu kinh nghiệm, những lời khuyên của họ sẽ khiến cho dân chúng và những người giàu lương tri hiểu ngay lập tức.

Tôi rất tiếc là người Việt Nam không giỏi tiếng Anh để tự quảng bá cách chữa trị của mình cho thế giới. Đó là do bọn Trung Quốc đã ngăn cản để Việt Nam không được giảng dạy tiếng Anh như ngoại ngữ chính. Tôi bầm gan tím ruột vì điều ấy. Xin Ngài hãy can thiệp để giúp cho việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam, đó là điều tốt nhất mà ngài sẽ làm được cho dân tộc Việt Nam.

Xin Ngài hãy lắng nghe các bác sĩ Việt Nam, họ chữa bệnh rất khác các bác sĩ phương Tây đấy !

Tôi xin chân thành đa tạ Ngài và kính chúc ngài nhiều sức khoẻ, sáng suốt ! Tôi xin cầu khấn Phật Bà Quan Âm phù hộ độ trì cho Ngài, để ngài cứu được muôn người !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire