mercredi 8 avril 2020

Thưa bác Hồng Tiệm

Em xin cúi rạp sát đất kính chào bác !

Thưa bác Hồng Tiệm, bác HY nghĩ rằng bác chính là bác Đông A, nhưng mà em thấy bác đặt câu hỏi về ông bệnh nhân phi công người Anh, thì em nghĩ chắc là không phải, bác Đông A không đời nào lại đặt một câu hỏi kỳ cục như vậy !

Thưa bác, gien gì mà gien ! Bác phải nói với ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu là xem kỹ lại việc chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện của ổng. Thay đổi luân phiên các ê-kíp chăm sóc bệnh nhân, ê-kíp nào trực mà để xảy ra biến chứng cho bệnh nhân thì đổi họ qua phục vụ ở khoa khác, không để ở khoa Coronavirus để chăm sóc bệnh nhân nữa !

Ông bệnh nhân người Anh này bị biến chứng, suy đa phủ tạng là do ổng không uống đủ nhiều nước, nên virus sinh sôi trong người ổng nhiều quá, gây ra biến chứng nặng. Em đoán là nhân viên y tế của ta nói tiếng Anh dở, nên không giải thích được cho ông ấy hiểu đầy đủ về việc súc họng và uống nhiều nước để thải loại virus ra khỏi cơ thể. Vậy thôi !

Ông hoàng Monaco bị nhiễm virus chữa khỏi chỉ sau 5, 6 ngày, ông ấy kể là ổng không dùng thuốc gì mấy, chỉ nghỉ ngơi, uống rất nhiều nước ấm các loại và ăn nhiều món ăn lỏng (nên em đoán bác sĩ của ổng gốc Việt). Em nghĩ ổng là Hoàng thân thì chắc không có nói xạo, chứ ở tuổi của ông ấy mà bị nhiễm con virus này thì nguy cơ ra đi là rất cao.

Thời buổi này là thời buổi nào rồi mà còn để người ta bị biến chứng, suy đa tạng ? Bệnh nhân virus thường là chỉ sau 5, 6 ngày là khỏi, thì khi đó xét nghiệm phải thấy hết virus. Nếu xét nghiệm thấy lượng virus vẫn còn nhiều là phải nghĩ tới điều tệ nhất, là biến chứng, lúc đó phải tăng tốc ngay cho họ uống nước thật nhiều lên, súc họng thường xuyên. Chữa virus nào thì cũng chỉ có vậy thôi !

Cả nước đang dốc sức chống dịch căng thẳng như vậy, bác bảo ông Vĩnh Châu là đừng có để cho công sức của mọi người bị đổ xuống sông xuống biển hết chứ ? Nếu nhắm thấy bác sĩ của ổng không đủ sức, thì phải mời bác sĩ của Chợ Rẫy sang theo dõi thường xuyên.

Em kính chúc bác luôn mạnh giỏi !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire