vendredi 17 avril 2020

Vì sao Việt Nam chống Corona virus giỏi ?

Hello,

Mời các bác đọc bài ở đây (tuy là nó cũng dở ẹt à) :

https://diendankhaiphong.org/corona-tai-sao-so-ca-nhiem-o-viet-nam-thap/?fbclid=IwAR1lCdZZx3Y8ToNlTQ6EcKEGiQmPEUrVHJbaRO5gEOzVRLTHdEBqyEqCMWY

Các bác có biết là từ đầu mùa dịch đến nay, tôi lọ mọ viết mail cho tất cả bạn bè, thày cô Pháp... mà tôi quen biết, để hướng dẫn cho họ cách phòng ngừa corona virus của các bác sĩ Việt Nam không ? Đấy là vì tôi kêu gọi mãi vài vị nổi tiếng để nhờ các vị ấy lan toả thông tin giùm, mà các vị ấy đéo muốn làm (thiếu lòng nhân hậu quá đấy !), nên tôi đành làm theo kiểu thủ công vậy !

Và tôi xin thông báo cho các bác biết là tất cả các thày cô, giáo sư, nghệ sĩ, thậm chí cả bác sĩ, họ đều cảm ơn tôi vì lời khuyên quý giá, và họ rất giận là sao bác sĩ Pháp chẳng khuyên họ được những điều như vậy. Người thường thì họ không tin tôi, cười vào mũi tôi, và coi tôi là lang băm Chệt ! Nhưng tôi mặc kệ, cứ ra rả suốt ngày như một cái loa phường thôi, hy vọng đến ngày chúng sinh chết nhiều quá thì sẽ tự giác ngộ !

Vậy nên tôi thông báo cho các bác, đặc biệt là các bác sĩ dốt, rằng là Việt Nam thoát dịch Covid-19 là nhờ có hai ông mà thôi, là ông Trương Hữu Khanh và ông Lê Quốc Hùng. Ông Khanh thì ra sức khuyến cáo cho dân chúng khỏi lây nhiễm (tôi thấy cái vụ ổng nói virus lây nhiễm trực tiếp giữa người với người qua tiếp xúc gần thật là thiên tài, bác sĩ Tây cho đến nay cũng vẫn chưa hiểu ra đâu!). Dân chúng nào lơ ngơ để lọt lưới nhiễm bệnh, thì ông Hùng vớt lấy đem chữa lành, thế là xong :-)

Còn toàn Đảng toàn quân ta thì tất nhiên là có công tập dợt cứu hộ cứu nạn, an dân, cứu đói, vv. vậy thôi, chứ không có bác sĩ giỏi, thì ta vỡ trận từ lâu rồi ! Bác Tô Lâm, em có lời nhờ bác bảo vệ các ông ấy thật cẩn thận, em cũng có vài chuyện muốn nói cùng bác, nhưng mà đang bận dập dịch căng thẳng, nên từ từ nói sau. Nhưng bác cũng nên khoan sức bác và khoan sức công an, đừng để kiệt sức mà lại hỏng việc.

Tôi dặn các bác là, ở đâu có bác sĩ chết là ở đấy họ dở, chứ bác sĩ giỏi không bao giờ họ để bị nhiễm bệnh, họ phải biết cách chứ ? Các bác có thấy là Italie mời thêm một đoàn bác sĩ Cuba sang Lombardie không ? Điều đấy nghĩa là gì các bác biết không ? Nghĩa là không có bác sĩ Cuba nào bị nhiễm bệnh chết, và họ chữa bệnh giỏi. Thế mà không hiểu vì sao cứ im thin thít chẳng cám ơn họ được một lời !


Ngay từ lúc đầu, tôi đã nói với các bác là để bác sĩ Tây chữa corona virus là chết, tôi lo sợ dữ lắm. Nhưng từ khi có ông Hùng, ông Khanh khuyến cáo, là tôi yên tâm. Tôi đi siêu thị, đi xe bus (bây giờ thì chỉ đi bộ), phơi nhiễm rất nhiều, tôi nghĩ là tôi đã bị nhiễm nhiều lần rồi. Có lần nấu ăn không thấy mùi thơm nữa (mặc dù thường ngày con mình vẫn càu nhàu là mũi mẹ thính như mũi chó), có bữa thì ngứa ran họng, có bữa thì sốt nóng lạnh suốt cả đêm. Nhưng cứ súc họng Chlorhexidine 0,12% ba tiếng đồng hồ một lần, là chỉ sau một ngày là khỏi (bình thường thì tôi chỉ súc họng nước muối thôi). Và tôi làm gì có khẩu trang mà đeo, Macron đang cấm bán kia kìa ! Nhưng tôi cứ cẩn thận tránh xa 2m, thấy ai nói to là tôi né, vv.

Thôi thì, tôi cũng hy vọng bác sĩ Tây họ chết nhiều quá thì những người còn lại họ sẽ hiểu ra, họ sẽ tự cứu mình và cứu được dân chúng, chứ sức tôi có hạn, chỉ làm được việc nhỏ thôi. Xin kính cẩn cám ơn các bác sĩ Việt Nam, "lương y như từ mẫu" !

Chúc các bác nhiều sức khoẻ, chiến đấu dập dịch không nao núng !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire