vendredi 23 janvier 2015

Bộ Phụ nữ

https://kimdunghn.wordpress.com/2015/01/23/vang-va-tien/

Dạ bình thường thì TS Tô Văn Trường viết bài hay, nhưng mà lần này thì không hay lắm ạ ! Tôi thì ủng hộ bà Kim Ngân, tôi nghĩ là cần có một cái cơ quan lớn chăm lo đến việc phát triển phụ nữ. Việc này tôi nóng ruột từ rất lâu rồi, đất nước thì hơi nghèo, muốn phát triển kinh tế, mà không khuyến khích phát triển phụ nữ, là sai lầm to đấy ! Một người phụ nữ lao động cũng có thể tự nuôi con được, điều này xưa nay chúng ta đã thấy; trong một gia đình, nếu phụ nữ lao động, dù chỉ là chút ít, bán thời gian thôi, thì sẽ bớt đi gánh năng cho người chồng, đấy là ở mức độ gia đình; ở mức độ xã hội, phụ nữ lao động, sẽ có giao tiếp xã hội, có văn hóa hơn, dạy dỗ con tốt hơn, cả cộng đồng được lợi ! Việc tuy nhỏ nhưng mà không nhỏ chút nào !

Tôi cứ nghĩ mãi mà cũng nghĩ chưa ra, phải có chính sách như thế nào đấy khuyến khích giúp đỡ phụ nữ đi làm; ví dụ như ở bên Pháp, thì phụ nữ đi làm được để con ăn trưa ở cantine của trường, với giá tiền ăn được nhà nước trợ cấp, ưu đãi dựa theo thu nhập của gia đình; còn bà nào không đi làm thì bắt buộc phải đón con về ăn trưa, ví dụ vậy ! Tôi nghĩ cũng nên ưu đãi thuế cho những doanh nghiệp nhỏ, do phụ nữ làm chủ, ví dụ như cắt tóc trông trẻ bún riêu gì đấy, để khuyến khích họ lao động và tạo công ăn việc làm cho người khác. Ở bên Pháp, đi làm lương thấp, còn được chính phủ tặng thêm cho một khoản tiền mỗi năm, cũng khoảng bằng 2/3 lương một tháng.

Đừng có ưu đãi quá đáng thôi, nhưng tôi nghĩ là Bộ Phụ nữ cũng cần ạ, thưa TS Tô Văn Trường !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire