dimanche 18 janvier 2015

Thể thao, thể thao

Đố các bác biết, sáng nay tôi làm gì ? Ehehe, tôi đi bơi, mấy bữa ngắm cô Kỳ Duyên đẹp quá, mình quyết định lại làm như ngày xưa, mỗi tuần bơi 2,3 lần !

Gần nhà tôi có cái hồ bơi phường đóng cửa một năm nay để phá đi xây mới lại toàn bộ, mới mở lại hồi tháng 10. Cũng có bơi thử vài lần rồi mà mùa đông lạnh quá nên hơi ngại, nhưng cô bé gái cổ thèm bơi quá, nên hai mẹ con liều khăn gói chùm hụp mà đi, làm các bạn Pháp rất kinh ngạc.
 
Hồ bơi đẹp lắm, nhìn nè :

http://94.citoyens.com/2012/la-piscine-salvador-allende-s%E2%80%99apprete-a-changer-de-decor,11-09-2012.html (Các bác vào site mà xem, hình đẹp hơn, nhưng mà các bác xem mau mau rồi tôi bỏ link đi không bọn khủng bố chúng tìm ra tôi.)

Đây là hồ bơi trẻ em, vì tôi phải vừa bơi vừa trông con, nhưng tôi bơi tốt, tôi chỉ cần nước sâu chừng 0,50m là tôi bơi được, bơi ở biển bụng lướt lướt chạm vào cát vẫn bơi được, làm mọi người rất buồn cười :-) Hehe, tôi lại nhớ GS Ngô Quang Hưng ổng có kể là ổng bơi chân được, tay được, mà kết hợp hai cái với nhau thì nó không được tương thích, đại khái thế :-D :-D Bơi thế thì chỉ mới gọi là bơi lóp ngóp thôi; vấn đề là, khi mà đã nổi được, di chuyển được, và tay chân tàm tạm đúng động tác rồi, thì lúc đấy phải gắng sức bơi thật nhanh, thì tay chân nó tự kết hợp với nhau theo một cách thuận lợi nhất cho cơ thể để nó di chuyển hợp lý nhất, chứ cứ tính ta tính toán như thế ở dưới nước là không ăn thua ! Không biết giờ này chàng bơi lội đã khá hơn chưa ?

Bơi được mấy bữa mà eo lại thắt lại, lưng thẳng, ngực ưỡn, ăn ngon ngủ ngon, cảm giác khỏe khoắn cứ như là mình mới 18 tuổi ấy :-) Ôi tôi cảm thấy sung sướng dễ chịu quá, ai yêu thì yêu, không yêu thì thôi, nhằm nhò gì !!

"Anh ơi có bao lâu
60 năm cuộc đời
20 năm đầu, sung sướng không bao lâu
20 năm sau, sầu vương cao vời vợi
20 năm cuối là bao ?"

(Bài này hồi xưa mình đi discothèque nhảy như vầy : hai chân khụyu gối xuống, hông đưa qua đưa lại : "em ơi có bao lâu, 1, 2, 3, 4, sáu mươi năm cuộc đời 1, 2, 3, 4...", vừa lắc hông vừa từ từ chuyển trọng tâm sang chân trái, rồi sang chân phải, hồi ấy thấy rất đã, bây giờ thì cũng thường thôi :-) )

3 commentaires:

  1. Thấy bác yêu đời thích thế, có khi tôi cũng phải đi bơi, đợt này bên tôi lạnh quá!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hay quá, tôi đang định viết một loạt bài về chuyện đi bơi ở bên Pháp, nhân tiện dạy bơi cho GS NQH :-D ! Bác đi bơi đi, trong hồ bơi họ sưởi ấm cũng không lạnh lắm đâu, bác nhớ sắm một cái phao bơi luyện tập (là một cái phao bơi hình tam giác, bằng xốp cứng), để luyện bơi cho đẹp ! Bơi đều người khỏe khoắn, làm việc cứ phăng phăng không biết mệt ấy :-)

      Supprimer
  2. Vâng, tôi sẽ đi bơi và chờ loạt bài của bác để tập theo cho bài bản :)

    RépondreSupprimer