mercredi 4 février 2015

Kỳ Duyên đẹp (7)

PLS : Hehe, viết bài thế này mới gọi là viết chứ !


Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Sắc đành đòi một, tài đành họa hai


6 NĂM CHƠI CẦU LÔNG, 3 LẦN ĐỨNG ĐẦU TỈNH 
Kỳ Duyên bắt đầu cầm vợt từ năm 12 tuổi, dưới sự hướng dẫn của bố ngay tại khoảng sân trống cạnh nhà. Và ngoài việc rèn luyện sức khỏe, giải trí sau những giờ học căng thẳng, cô chơi cầu lông chỉ đơn giản là để có người “cùng cánh” với mẹ. Trong một thời gian dài, như một nếp quen, vào mỗi buổi chiều, cô bé cao kều lại cùng mẹ vác vợt giao đấu với các “đối tác” cùng xóm cho đến tận tối mịt. 

Đến trường, Kỳ Duyên cũng là nhân tố chủ chốt lôi cuốn nhiều bạn chọn môn cầu lông cho các hoạt động ngoại khóa, thậm chí còn lập một đội riêng sinh hoạt vào cuối tuần. Lên cấp III, dù phải tập trung tối đa cho việc học văn hóa, song cô nữ sinh chuyên Pháp trường chuyên Lê Hồng Phong vẫn cố gắng dành một vài buổi mỗi tuần để chơi cầu lông. 

Hoa hậu tương lai từng 3 lần được cử đại diện nhà trường tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, đều bước lên ngôi cao nhất. Tay vợt học sinh khi ấy đã cao trên 1m70, ấn tượng đến nỗi còn bị nghi ngờ là quân ăn tập chuyên được thuê về để kiếm thành tích. Còn thiếu những kỹ năng, kỹ thuật do không qua đào tạo bài bản, tuy nhiên thể hình, thể lực cùng tố chất của nhà Quán quân thực sự miễn chê, có thể nói là “ăn đứt” hầu hết các tay vợt nữ Việt Nam hiện tại như nhận xét của bà Trần Thị Minh Thu - Trưởng phòng nghiệp vụ của ngành  thể thao Nam Định - người khi ấy làm trọng tài, trực tiếp theo dõi Kỳ Duyên tranh tài.  

BƠI RẤT CỪ, AEROBIC CŨNG HAY 
Không gắn bó như cầu lông nhưng Kỳ Duyên thậm chí còn biết bơi trước khi cầm vợt, xuất phát từ một lý do khá ngộ nghĩnh là… bị chê béo. Người đẹp nhất Việt Nam bây giờ từng mặc cảm vì sự “bụ bẫm” của mình, rồi nằng nặc đòi bố cho đi học bơi. Chiều con gái, ông bố đưa cô con gái rượu đến bể bơi Nam Định đăng ký học, và cô bé 6 tuổi tiếp tục phải khóc ròng vì các giáo viên ở đây khuyên “béo tròn thế này bơi làm sao nổi”. 

Như chạm vào tự ái, Kỳ Duyên quyết làm cho được, từ chỗ nổi trên mặt nước còn khó, chỉ sau đúng 1 tháng đã bơi ngon lành. Thậm chí, sau này, Duyên còn có thể làm chủ được tất cả các kiểu bơi, kể cả khó như bơi bướm, đến nỗi các HLV tuyến năng khiếu của Nam Định tìm đến để “gạ” chuyển sang tập luyện thi đấu vài giải xem sao - một cách khéo léo để chèo kéo đối tượng có năng khiếu song chỉ cốt vui khỏe. Tất nhiên, cô học sinh giỏi từ chối ngay bởi chưa từng mảy may có ý nghĩ theo nghiệp VĐV. 

Những năm cấp III, bận học như thế, Duyên vẫn còn tranh thủ theo một vài khóa học aerobic, và cũng lập tức nổi bật như một học viên khỏe đẹp nhất. Người đẹp tuổi teen cũng tự luyện món này tại nhà vào các buổi tối muộn khi kết thúc buổi ôn luyện mệt mỏi, thi thoảng còn trình diễn xuất sắc trong các tiết mục khai giảng, hay hội hè ở trường. 


THỂ THAO ĐẨY LÙI... HƠN CHỤC KG  
Ngoài vẻ đẹp hình thức trời ban, nền tảng kiến thức vững vàng của một học sinh giỏi, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam còn có phần đóng góp chủ lực của thể thao. Nó không chỉ hiện diện ở hình thể lý tưởng, sự tươi trẻ, dẻo dai mà còn trực tiếp “cứu” lại cơ hội chiến thắng cho cô gái 18 tuổi quê thành Nam. Kỳ Duyên kể, sau khi vượt qua kỳ thi tuyển vào trường, cô nữ sinh lớp 10 đã thực sự hoảng sợ vì trọng lượng cơ thể tăng vù vù tới mức 70kg, kèm theo đó là sự nặng nề. Bởi thế, cô đã phải lên cho mình một chương trình luyện tập đặc biệt. Cùng với chế độ ăn kiêng, tích cực chơi cầu lông, bơi, luyện aerobic, Kỳ Duyên còn dành hẳn 3 tháng để đến phòng tập gym trong những bài tập khắc nghiệt. 

Nỗ lực cao độ của Duyên đã cho một thành quả mĩ mãn khi giảm được tới… hơn chục kg trọng lượng để đạt tới một hình thể chuẩn như người mẫu. Trước khi quyết định dự thi cuộc thi sắp đẹp danh giá nhất nước, nữ sinh trường Đại học Ngoại thương tiếp tục có thêm một cuộc “làm mới” cơ thể với một đợt tập gym nữa. 

Tại cuộc thi, Duyên đã khiến các chuyên gia phải thán phục và kinh ngạc bởi sự giảm cân “khủng” của chị diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không hề có bất cứ ảnh hưởng phụ nào khác, nhất là về cơ, da như hầu hết thí sinh khác. Tất cả có được nhờ “gốc” và “cách” thể thao. Đúng như lời của Trưởng Ban Giám khảo Lê Cảnh Nhạc, danh hiệu của Kỳ Duyên cũng phần nào đó là sự tôn vinh giá trị của thể thao, dù cô không phải dân thể thao. 

CÔNG THỨC THÀNH CÔNG 
Cao thủ thể thao, Hoa hậu biển & Hoa hậu Việt Nam 
Hình mẫu của Kỳ Duyên đã đưa đến một công thức thành công sáng giá cho các người đẹp tại các cuộc thi nhan sắc, thậm chí như thừa nhận của Ban Giám khảo còn có giá trị tham khảo quan trọng trong việc xác lập các tiêu chí đánh giá cho những lần tổ chức sau. 

Có nghĩa là, ở một mặt bằng chung, những thí sinh thuộc diện cao thủ thể thao như Kỳ Duyên có ưu thế lớn để tạo ra sự khác biệt, trước hết với cuộc đua tranh giải phụ là Hoa hậu biển - vốn ngày càng mang lại những “tích lũy điểm” quyết định cho các ngôi thứ cao nhất chung cuộc. 


Điều này đã được khẳng định với trường hợp của cựu cầu thủ bóng rổ Lâm Thu Hằng và cựu chủ công bóng chuyền Nguyễn Thị Loan - những người đoạt danh hiệu Hoa hậu biển rồi lọt vào Top 5 chung cuộc, và có sự hội tụ đỉnh cao ở Kỳ Duyên. So với Thu Hằng hay Nguyễn Thị Loan, Kỳ Duyên chỉ kém hơn về sự “chính danh” VĐV song lại hơn hẳn ở sự đa dạng và kết hợp các loại hình rèn tập.  

Thực tế, với thể hình lý tưởng, nhất là khả năng phô diễn vẻ đẹp hình thể gắn với các kỹ năng vận động qua bơi, chơi bóng, các bài tập thể dục hiện đại trên bãi biển, sóng nước, Duyên đã hoàn toàn không có đối thủ trong cuộc chinh phục danh hiệu Hoa hậu biển. Chính bước đệm tuyệt vời đó đã giúp cô gái thành Nam có một bước tiến rất dài tới ngôi Hoa hậu Việt Nam. 

Vượt xa một danh hiệu thuần túy, công thức cao thủ thể thao - Hoa hậu biển & Hoa hậu Việt Nam của Kỳ Duyên chắc chắn có tác dụng cổ vũ, tạo động lực lớn để các cô gái trẻ đến với thể thao nhiều hơn, hay các người đẹp là VĐV có thể tự tin bước ra các cuộc thi nhan sắc. 

Hâm mộ Tiến Minh & tính học thêm võ 
Rất thú vị vì theo bật mí, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đặc biệt hâm mộ ngôi sao cầu lông Nguyễn Tiến Minh ngay từ khi mới học lớp 6, thời điểm cô chập chững cầm vợt cầu lông. Theo Kỳ Duyên, ngoài thành tích của một tay vợt hàng đầu thế giới, Tiến Minh đã nêu một tấm gương sáng về niềm đam mê cùng sự khổ luyện, theo cách rất chuyên nghiệp để vươn tới thành công, mà chính mình cũng cố gắng học hỏi được phần nào. 

Không dám nhận mình là cao thủ thể thao, cũng chưa bao giờ có ý định trở thành một VĐV chuyên nghiệp, Duyên chỉ tự nhận mình là một người yêu thể thao với sở thích, thói quen chơi, tập nhiều môn. Đã trở lại ngay với cuộc sống bình thường của một nữ sinh viên trường Đại học Ngoại thương, tân Hoa hậu Việt Nam cũng đã lên sẵn các kế hoạch hoạt động ngoại khóa đầy ắp của mình, trong đó tất nhiên không thể thiếu thể thao. 


Thậm chí, cô còn tính học thêm võ, có thể là Vovinam hay Aikido, và khiêu vũ thể thao để tham gia vào các CLB của nhà trường - nơi tập hợp, thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn Thủ đô, lại rất thích hợp với khả năng, điều kiện hiện tại. Có thể còn phải phấn đấu nhiều cho mục tiêu một Hoa hậu Việt Nam hoàn thiện và toàn diện, song Kỳ Duyên có thể tự tin mình là Hoa hậu yêu và giỏi thể thao nhất. 

3 NGƯỜI ĐẸP BỎ THỂ THAO THÀNH SAO SHOWBIZ
Ngoài đương kim hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, còn có nhiều người đẹp đã vụt sáng thành ngôi sao hàng đầu của giới showbiz sau khi “lỡ” cơ hội tỏa sáng trên thảm đấu thể thao. 

SIÊU MẪU THANH HẰNG 
Ngoài lý do thừa hưởng gen di chuyền, Thanh Hằng có được thể hình đẹp và đôi chân dài 1m12 còn nhờ quãng thời gian tập luyện, thi đấu đá cầu đúng vào lứa tuổi đang lớn. Siêu mẫu đã có 3 năm là thành viên của đội tuyển TP.HCM, nhiều lần vô địch ở địa phương và đoạt Huy chương Bạc toàn quốc. 

Nếu ở một môn khác chứ không phải một môn không cơ bản như đá cầu, ở trong nước năm thì mười họa mới có cơ hội tranh tài, còn ra quốc tế  thì càng hiếm, chắc hẳn chị sẽ còn gắn bó lâu dài với thể thao. Quan trọng hơn, chị sẽ thành công, thậm chí đủ sức đạt tới đỉnh cao nhất, với tố chất lý tưởng của mình. Bước ngoặt khiến Hằng quyết định chia tay đá cầu rẽ ngang sang nghiệp người mẫu, và luôn giữ vị thế số 1, đến rất ngẫu nhiên từ danh hiệu Hoa khôi người đẹp Việt Nam qua ảnh năm 2002 do một người chị chỉ vì… thấy ảnh đẹp nên gửi dự thi hộ. 


TOP 25 MISS WORLD NGUYỄN THỊ LOAN 
Giống như Kỳ Duyên, cô gái quê Thái Bình học rất giỏi song lại khác hẳn khi từng có 5 năm lăn lê bò toài trên sân bóng chuyền. Mục đích của Loan không gì khác ngoài việc trở thành một chủ công giỏi cho đến thời điểm chị “tranh thủ” dự thi rồi đỗ vào trường Đại học Thương mại Hà Nội. 

Quyết định giải nghệ của Loan xuất phát trực tiếp từ việc bất ngờ bị cận thị nặng, không thể tiếp tục tập luyện thi đấu được nữa.  Vào giờ chót mới đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, cựu VĐV không hề có chút ít kinh nghiệm trình diễn, làm đẹp nào, bất ngờ đoạt danh hiệu Hoa hậu biển, và lọt vào Top 5. 
Sau mấy năm kín tiếng, tập trung hoàn thành chương trình học tập, Loan đã tái xuất đầy ấn tượng, lập tức thành công trên cả nghiệp kinh doanh, làm người mẫu, đại sứ thương hiệu. Mới đây nhất, chị đã xuất sắc lọt vào Top 25 tại Miss World. 


NGƯỜI MẪU - DIỄN VIÊN CAO THÙY DƯƠNG 
Đang tập bóng chuyền, thiếu nữ quê Yên Bái 15 tuổi khi đó được vận động chuyển sang tập võ, cả hai môn vovinam và võ thuật cổ truyền. Chỉ mất đúng 2 năm, Dương đã đoạt HCB Quốc gia, rồi thêm 1 năm nữa trở thành nhà vô địch. Dù Dương rất đam mê, có đầy đủ khả năng vươn cao nhưng sự phập phù của môn này đã buộc chị phải tìm thêm cơ hội mới. 

Kể từ cột mốc đứng trong Top 10, đoạt giải Người đẹp tài năng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2007, chị đã rời thảm đấu vào TP.HCM lập nghiệp. Qua 7 năm quyết tâm và phấn đấu hết mình, hoa khôi làng võ rất đa tài này được biết đến như một sao showbiz có “gốc” thể thao, thành đạt nhất, đặc biệt trên sàn cat-walk và phim ảnh.

Dương đã tham gia đóng hàng chục bộ phim, trong đó đình đám nhất với vai chính trong serie “Chuyện tình Đảo Ngọc” 38 tập. Chị cũng là nhan sắc Việt hiếm hoi từng đoạt được 1 giải, dù chỉ là danh hiệu phụ “Người đẹp thân thiện” ở cuộc thi Miss International 2008. 


http://bongdaplus.vn/tin-bai/65/113661/hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-cao-ky-duyen-sac-danh-doi-mot-tai-danh-hoa-hai.bdplus

 Kim Tuyến
Thứ tư, ngày 04-02-2015 - 10:56:38

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire