dimanche 24 avril 2016

Ballet beauté (4) - Le plié (nhún chân)


Hi Loan và các bạn,

Mình bị một sự cố hơi "bạo lực" khiến phải hủy kỳ nghỉ xuân, thôi lại đi thăm Paris vậy, chờ ngày hân hạnh được dẫn vị VIP lừng danh nào đi vãn cảnh (em không lấy tiền, chỉ xin một bữa ăn trưa ở Le Procope !)


Mình xem được clip này của Loan thấy bốc quá :-)


https://www.facebook.com/nguyen.loan.792/videos/1370826382934887/

Chắc mình tạm hoãn những việc khác lại, dồn sức dạy Loan học múa nha :-)


Các bạn của Loan họ nhận xét đúng đấy, khi Loan quay mình xong phải dừng lại một chút, để cho người ta ngắm, không được quay đi nhanh quá ! Cú xoay mình trước khi đi vào rất tuyệt, nhưng mà sau mỗi động tác mạnh như vậy, thì phải kết thúc bằng một cú nhún gối (un plié) để nghỉ, rồi mới bước đi tiếp !


Thường là sau một bước xoay tròn (la pirouette) như vậy, thì kết thúc bằng một bước plié với hai bàn chân ở tư thế thứ 3 (gót chân nọ ở giữa bàn chân kia, hai bàn chân song song áp sát nhau).

Chắc không phải vô cớ mà bài tập múa đầu tiên của ballet là bài plié, và chắc Loan cũng để ý thấy là các cô diễn viên múa các cô ấy hay nhún gối. Đấy là động tác nghỉ rất nhanh nó khiến cho ta cảm thấy hài hòa, uyển chuyển mà không bị căng cứng, căng thẳng quá !

Loan tiến bộ không ngừng, Loan tuyệt lắm :-) Bisous !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire