mardi 26 avril 2016

Hoa hậu biển 2010, Nguyễn Thị Loan: Trân trọng từng giá trị sống

PLS : Trả lời phỏng vấn hay chưa ! Loan sẽ còn tiến rất xa :-)


Hoa hậu biển 2010, Nguyễn Thị Loan: Trân trọng từng giá trị sống

Quyết định Nam tiến với khát khao tìm một vùng trời mới để sải cánh bay xa hơn bằng những nỗ lực không ngừng, Nguyễn Thị Loan đang chứng tỏ mình là một cô gái bản lĩnh, biết nắm bắt cơ hội và luôn hừng hực khí thế sẵn sàng vươn ra biển lớn!046-049_Cover lady_nguyen thi loan_A_resize
ĐỂ XEM PHIÊN BẢN BÁO IN, VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY!

Đam mê kinh doanh và những thách thức

Từ sau những dấu ấn trên các đấu trường nhan sắc, Nguyễn Thị Loan đã thay đổi rất nhiều không chỉ ở phong cách thời trang mà còn có nhiều dự định mới. Chị có thể chia sẻ thêm những mục tiêu và định hướng của mình?
Hiện tại tôi đang có hai hướng đi, thứ nhất là thử sức ở vai trò MC với một số chương trình nhỏ. Mong rằng 2016 sẽ là năm đánh dấu hình ảnh tôi ở vai trò này. Thứ hai là kinh doanh. Tôi từng làm quen với kinh doanh qua lĩnh vực ẩm thực với quán ốc Bông Hậu. Tuy nhiên, tôi đã dừng được hơn một năm và đang dồn sức cùng các đối tác xây dựng phát triển thương hiệu mỹ phẩm mới về công nghệ tế bào gốc Oricell. Vẫn đang ở giai đoạn bán thử để nghiên cứu thị trường nên nói điều gì bây giờ cũng là quá sớm tuy nhiên, tôi rất hi vọng trong khoảng hai năm tới, thương hiệu sẽ phổ biến và thành công.
Dù thương hiệu mỹ phẩm mới chưa chính thức ra mắt nhưng chúng tôi đã có đại lý phân phối tại Hà Nội cũng như Tp.HCM. Chúng tôi xác định phải bắt đầu từ chất lượng sản phẩm, thông qua các kênh phân phối như phòng khám, điều trị da liễu, trung tâm thẩm mỹ, từ đó giúp người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng và tin tưởng sản phẩm trước khi ra mắt. Đây cũng là phép thử để tìm hiểu thị trường, xác định vị trí thương hiệu. Chúng tôi hoàn toàn tự tin về chất lượng sản phẩm và việc còn lại là chuẩn bị một kế hoạch tiếp thị thật tốt.046-049_Cover lady_nguyen thi loan_A2_resize
Vậy với công việc kinh doanh mới này, chị đóng vai trò gì và nó mang ý nghĩa thế nào với chị?
Bên cạnh tôi là những đối tác giàu kinh nghiệm phụ trách những công việc chuyên môn như nghiên cứu, thử nghiệm, tài chính… nên tôi sẽ phụ trách chiến lược tiếp thị, truyền thông. Tôi có nhiều lợi thế để đảm nhận vai trò này chẳng hạn độ nhạy nhất định về thẩm mỹ, dễ dàng giao lưu, tiếp xúc với các đại lý và đối tác truyền thông.
Là người mới ở lĩnh vực này chưa kể sẽ có những thiếu sót nhất định trong giai đoạn đầu nên với một thị trường mỹ phẩm năng động, đa dạng như hiện tại chúng tôi chú trọng nhiều đến tính khác biệt của sản phẩm để xây dựng các chiến dịch quảng bá. Đây chắc chắn sẽ là thách thức mới và hấp dẫn cho chính bản thân tôi.
Với việc sớm dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh và khát vọng thành công, có vẻ như kinh doanh đã là niềm đam mê từ rất lâu của chị?
Thú thực, tôi rất thích công việc kinh doanh. Tôi biết, để chuẩn bị tốt trước khi xây dựng doanh nghiệp cần có những kiến thức thực tế, tích lũy kinh nghiệm ngoài trường lớp tại những công ty, tổ chức kinh doanh chuyên nghiệp quy mô lớn. Môi trường kinh doanh tại Việt Nam so với thế giới vẫn khá mới mẻ và rất tốt cho việc khởi nghiệp. Tôi từng có ý định sẽ trở thành nhân viên cho một doanh nghiệp nào đó nhưng vì sớm gia nhập làng giải trí khiến tôi khó sắp xếp một khoảng thời gian đầy đủ cho việc này. Do vậy, tôi quyết định tự kinh doanh ngay và bắt đầu với lĩnh vực ẩm thực… vì đây là ngành khá thú vị cho những người mới khi không đòi hỏi chuyên môn quá cao mà chỉ cần đầu tư thời gian và công sức. Tuy nhiên đây lại là nhược điểm không ổn vì tôi gần như “chết” về mặt thời gian. Mặt khác, theo tôi mỗi lĩnh vực đều có những giai đoạn phát triển và sau một thời gian, thị trường sẽ bão hòa nên việc nâng cấp, đổi mới hoặc tìm kiếm thị trường mới, lĩnh vực mới để đầu tư là tất yếu.046-049_Cover lady_nguyen thi loan_A3_resize
FOR ENGLISH VERSION, PLEASE CLICK HERE!

Làm việc để không thấy mình dư thừa

Để hòa hợp với đội ngũ rất cần sự uyển chuyển, linh động tuy nhiên chắc hẳn bản thân chị cũng sẽ có những nguyên tắc riêng khi làm việc?
Làm việc nhóm sẽ tạo nên sức mạnh nhưng cũng khó tránh khỏi xung đột hoặc mâu thuẫn, vì vậy nguyên tắc chung của chúng tôi là, với những vấn đề gây tranh cãi người phụ trách chính sẽ giữ quyền quyết định cuối cùng, các ý kiến khác chỉ đóng vai trò tham khảo. Riêng mình, tôi luôn làm việc với nguyên tắc đặt lợi ích của cộng đồng, bạn bè, cộng sự và đối tác cao hơn mình. Nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn nhưng tôi chỉ cần đáp ứng những nhu cầu cơ bản mỗi ngày, được làm việc và không thấy mình dư thừa là đủ. Đây cũng là nguyên tắc được các cổ đông công ty hướng đến, lợi ích của khách hàng phải luôn đặt lên hàng đầu. Do đó không chỉ đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, công ty còn chủ động đưa ra giá thành tốt nhất để phục vụ được số đông khách hàng.
Vậy chị có từng gặp phải khó khăn nào chưa?Và vượt qua những khó khăn ấy, hình ảnh chị hướng đến trong tương lai sẽ được mô tả thế nào?
Chắc chắn rồi. Đây là lĩnh vực mới mẻ nên từ kiến thức chuyên môn, quy trình sản xuất, kiến thức về thị trường đến các xu hướng tiếp thị… tôi đều phải tự mày mò học hỏi. Phải tìm hiểu để biết cách điều tiết nhằm hòa hợp với các thành viên khác. Để đi được đến đây, tôi cũng đã trải qua những giai đoạn khó khăn tưởng chừng không muốn tiếp tục. Trong việc quản lý, trước đây tôi nghĩ phải gồng mình để trông cứng rắn và nghiêm khắc hơn nhưng rồi tôi nhận ra nó không mang lại kết quả như mong muốn thậm chí khiến người đối diện thấy khó chịu. Đó là những vấp ngã khiến tôi tiếc nuối. Hiện tại, tôi chọn cách đối thoại và chia sẻ.046-049_Cover lady_nguyen thi loan_A4_resize

“Hành trình nào cũng có chông gai, vì thế những lúc khó khăn nhất tôi luôn nhớ rằng mình đã có lợi thế hơn nhiều người và muốn thành công, cần phải nỗ lực hơn bình thường.”

Tôi luôn lập kế hoạch cho hiện tại và tương lai nhưng không phải kế hoạch nào cũng có thể kiểm soát được và đi đúng hướng mình muốn. Tuy nhiên, tôi luôn muốn mọi người nhìn nhận mình như một người làm việc chuyên môn hơn. Giải trí tuy là công việc quan trọng nhưng bên cạnh đó tôi đã nỗ lực và phấn đấu rất nhiều cho sự nghiệp kinh doanh. Do đó, hình ảnh tôi muốn theo đuổi là một nữ doanh nhân thành công và vẫn có thể tham gia làng giải trí.
Có được như hiện tại có lẽ phải nhắc lại các danh hiệu chị từng đạt từ những cuộc thi nhan sắc như một bước đệm quan trọng, theo chị những người đẹp khác để thành công họ cần sử dụng lợi thế này như thế nào?
Có khá nhiều cuộc thi sắc đẹp và có những người rất thành công nhưng cũng không ít người “đi về không ai hay”. Sự quan tâm của công chúng chính là thước đo cho vị trí họ đạt được nhưng tôi nghĩ chỉ nên xem các cuộc thi nhan sắc mang tính giải trí nhiều hơn. Tôi xem các cuộc thi ấy như cuộc chơi và không vì kết quả mà khiến bản thân phải nặng nề về sau. Danh hiệu sẽ là bước đệm tốt nếu cô ấy biết định hướng rõ ràng và nắm bắt cơ hội. Bất cứ lĩnh vực nào cũng có cạnh tranh và đó là yếu tố quan trọng cho phát triển. Vì không thể thay đổi được tính cạnh tranh nên việc thay đổi suy nghĩ tích cực hơn cũng là cách cổ vũ mình. Nếu không có năng lực sẽ bị đào thải, vì vậy chính mình phải tự bồi đắp cho bản thân.
Sau các cuộc thi, tôi có cơ hội gặp gỡ với rất nhiều doanh nhân thành đạt. Được trò chuyện với họ khiến tôi không chỉ thay đổi suy nghĩ, được truyền cảm hứng mà còn định hình rõ hình ảnh trong tương lai. Tôi nghĩ, những người thành công thường có nhiều con đường khác nhau nhưng sẽ có một mẫu số chung nào đó đáng để học hỏi. Dĩ nhiên, hành trình nào cũng có chông gai, vì thế những lúc khó khăn nhất tôi luôn nhớ rằng mình đã có lợi thế hơn nhiều người và muốn thành công, cần phải nỗ lực hơn bình thường. Qua giai đoạn ấy sẽ thấy mình trưởng thành hơn.046-049_Cover lady_nguyen thi loan_A5_resize
Thế chị đã trưởng thành thế nào so với thời điểm được vinh danh?Những bài học thú vị chị “thu lượm được” từ những doanh nhân mình từng gặp gỡ?
Tôi phải cảm ơn các cuộc thi nhan sắc rất nhiều vì nhờ đó tôi biết chăm chút cho chính mình, biết định hình phong cách riêng và có nhiều cơ hội mới. Kiến thức chuyên môn rất quan trọng nhưng vẻ bề ngoài chỉn chu, xinh đẹp cũng sẽ giúp mình và xung quanh đẹp hơn, tốt hơn.
Thật tình cờ, phần lớn tôi có cơ hội gặp gỡ các nam doanh nhân nhiều hơn, tuy nhiên tôi đã được nghe rất nhiều về những thành công và nỗ lực của các nữ doanh nhân Việt. Điều khiến tôi thấy thú vị nhất là các chị không xem phụ nữ kém hơn so với nam giới và luôn tự hào vì mình là phụ nữ. Trong công việc họ luôn mạch lạc, rõ ràng và kiên quyết không thua gì nam giới. Tôi còn cảm phục họ ở cách truyền đi các thông điệp sống một cách mềm mại, dễ nghe và khiến người nghe bị hấp dẫn. Phụ nữ đã làm cho cuộc sống xinh đẹp và dễ chịu hơn rất nhiều.
Text: Xuân NTT – Creative Director: Hiepleduc – Photo: Rin Trần – Make up: Stylish: Sid Chung
Bài viết và hình ảnh độc quyền của Tạp chí NỮ DOANH NHÂN


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire