vendredi 5 mai 2017

Chữa trĩ Đông-Tây y

Xin kính chào tất cả các bác !

Tôi định bỏ nghề bình luận chính trị, chuyển sang nghề làm bác sĩ Đông y. Đấy là vì tôi đọc mấy cái nghị định của Cục Văn hóa, thì tôi đoán là mấy ông chế ra nó bị táo bón kinh niên. Mà đã táo bón kinh niên, thì chắc chắn sẽ bị bệnh trĩ. Cho nên tôi tính chuyển sang nghề chữa trĩ. Lại nghe nói, dân Việt Nam, nhất là dân Hà Nội, trung tâm trung ương của cả nước, bị bệnh trĩ nhiều lắm, nên tôi nghĩ làm nghề ấy, thì sẽ ích nước lợi nhà hơn là làm chính trị (vì lãnh đạo khỏi bệnh trĩ thì sẽ lãnh đạo tốt hơn), mà khéo có khi lại giàu được cũng nên. Vì tôi thấy phàm cái gì có đông người dùng, thì hay thu lợi lớn, ví dụ như làm sách giáo khoa hay làm bún khô, phở khô chẳng hạn !

Tôi không biết các bác có bị trĩ không, chứ bị bệnh ấy khổ lắm. Lúc nào trong người cũng đau đớn khó chịu, thành ra tính tình của mình cũng rất cau có ghê tởm. Khi tôi đọc trên trang mạng, thấy những kẻ ra sức điên cuồng chửi rủa người khác, thì tôi đoán là họ bị tâm thần hay bị trĩ, chứ người khỏe mạnh thì chẳng ai thừa hơi rảnh việc đi làm mấy chuyện ấy.

Tôi thì đã nếm mùi bị trĩ rồi, và tôi cho là các bà nào đẻ hai ba đứa con trở lên thì đều biết thế nào là bệnh trĩ. Và tôi đã tự chữa được cho mình khá tốt bằng cách kết hợp cả kinh nghiệm Đông và Tây y, nên tôi nghĩ là tôi có thể giúp ích được cho các bác. Tất nhiên là nó không khỏi hẳn, nhưng cũng gần như vậy, chỉ có nếu khi nào mình quên giữ gìn, để bị táo bón, thì nó có dấu hiệu trở lại, thì mình lại tự chăm sóc, còn nói chung là cuộc sống bình thường khỏe mạnh.


Vậy tôi xin chép bài chữa trĩ ra đây cho các bác tham khảo, rồi sẽ phân tích sau.



Sáu bước trị trĩ :

1- ĂN ĐẬU KHÔ HÀNG NGÀY ! Ở Việt Nam có món bột ngũ đậu rất thơm ngon, mỗi sáng các bác ăn chừng nửa chén ăn cơm món bột ấy hòa vào trong sữa nóng, có thể thêm chút đường, rất dễ ăn. Chỉ sợ các bác nghèo quá thậm chí không có tiền mua sữa, thì các bác cứ mua đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh... nấu chè, mỗi ngày ăn một chén chè vào bữa xế hay ăn tráng miệng ấy. Cái món "ngũ đậu" này rất là nổi tiếng, nó chữa được MỌI thứ bệnh, đấy là một bác Việt kiều truyền kinh nghiệm cho tôi đấy !

2- Các bác bỏ ngay cái kiểu ngồi xổm, mà nó làm Tây rất hãi, bởi vì cái dáng ngồi ấy là dáng ngồi thuận lợi cho việc đi ỉa, chính là nó gây ra bệnh trĩ đấy (vì các bác ngồi mà không ỉa, các bác làm các cơ hậu môn bị áp lực quá !) Nếu mỏi chân quá không đứng được thì lót dép lót lá ngồi hẳn xuống, chứ đừng có ngồi xổm !


3- Khi bị trĩ đau, thì các bác kiếm một loại thuốc mỡ có sát trùng nào đấy thoa vào búi trĩ. Tôi thấy ở Việt Nam có loại thuốc mỡ bôi mắt tên là Tetracycline 1% dùng được đấy. Nói chung là thuốc mỡ trơn nó làm giảm đau ngay lập tức, bớt sưng, đỡ nhiễm trùng. Đây là phương pháp của Tây, rất là hiệu quả !

4- Một cách nữa của Tây rất hay, đó là tập luyện cho cơ hậu môn khỏe. Bị trĩ là do cơ ấy yếu. Và nói chung bệnh tật của các bác Việt Nam đều là do ít luyện tập mà ra, thế mà cứ thấy người khác tập luyện thì chửi. Vậy thì, mỗi khi thoa thuốc mỡ xong, bớt đau rất dễ chịu, thì các bác thử tập co thắt cơ hậu môn vài lần, sẽ thấy dễ chịu lắm !

5- Cũng trong mục đích là khiến cơ hậu môn khỏe, thì khi đi ỉa các bác không được rặn quá lâu. Nếu phải rặn lâu tức là bị táo bón, thì phải tăng thêm một chút khẩu phần đậu khô vào. Và các bác nên leo lên ngồi xổm khi đi ỉa, thì sẽ đi nhanh lắm, chứ không phải ngồi lâu, các bác thử mà xem, để tìm được tư thế tốt.

6- Các bác ăn thêm rau thơm, đặc biệt là rau diếp cá, lá lốt, tía tô... vào ! Những rau thơm ấy có tính chất kháng viêm, nó khiến cho búi trĩ bớt sưng, bớt viêm, thì các bác đỡ đau thôi. Lâu dần là khỏi.

Chúc các bác khỏi trĩ, mạnh khỏe, công tác (lãnh đạo) tốt !



http://petrotimes.vn/cuc-truong-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-chua-nhan-duoc-don-kien-cua-btc-nu-hoang-bien-2013-110365.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire