vendredi 26 mai 2017

Phân tích tâm sinh lý Đô Nan Trăm - 4

22- Các bác có thấy là Trung Quốc đang bỏ lệnh cấm vận thịt heo của Việt Nam không? Hehe, không có chuyến thăm Mỹ của ông Xuân Phúc thì tại sao lại đột nhiên tử tế thế? Nhập thịt heo của Việt Nam là khôn đấy, ông Tập Cận Bình ạ ! Dân Trung Quốc đói bỏ cha đi, mà lại còn cấm nhập thịt nhập gạo, đấy là bọn mafia nó cấm chứ còn gì nữa? Chỉ có điều là dân Việt Nam ta chớ vội vui mừng, coi chừng chúng biến Việt Nam ta thành cái chuồng lợn của chúng, còn dân Việt Nam thì thành người chăn lợn cả !

23- Ông Trump lại vừa tặng Việt Nam một cái tàu tuần tra bự, cũng dễ thương đấy chứ nhỉ? :-) Nghe nói lại còn quyết định không dùng biện pháp quân sự với Triều Tiên nữa ! Ông làm đúng đó ông Trump, đánh bọn ấy làm gì? Thực ra chính là chúng bị Trung Quốc thao túng đấy, y như là Việt Nam trước đây ấy. Nếu giúp họ một chút, để cho bán đảo Triều Tiên ổn hơn, thì uy tín của Hàn Quốc sẽ vững chắc hơn. Hàn Quốc cũng rất phát triển, giàu có, nhưng mà vẫn thua Nhật vì đất nước của Nhật rất ổn định, còn Hàn Quốc thì chưa được như vậy. Tôi mà là Hàn Quốc, thì tôi mua gạo, thịt heo, dưa hấu, tôm cá rẻ của Việt Nam tặng cho Triều Tiên, đồng bào với nhau họ sẽ cảm động đấy. Rồi các bác thuyết phục họ là, nghiên cứu hạt nhân nhiều thế, thì sao không nghiên cứu phát triển điện hạt nhân đi, thay vì làm vũ khí? Họ nghiên cứu nhiều từ xưa nay rồi, nếu tìm ra được một công nghệ gì mới an toàn cho điện hạt nhân, thì cả thế giới sẽ cảm ơn họ !

24- Từ lâu tôi đã nhận thấy là chỉ nuôi ăn thôi thì không tốn kém gì nhiều, mà lại được rất nhiều lợi lộc. Những kẻ hung tợn đủ ăn thì chúng cũng bớt hung dữ đi, những con nhà nghèo đủ ăn chúng thông minh học hành tốt sau này giỏi giang hơn người, đóng góp được rất nhiều cho xã hội. Thế mà người nghèo nói chung, và người nghèo Việt Nam nói riêng, nhất là người miền Trung, họ rất hay tiết kiệm tiền ăn. Họ để tiền xây nhà cao cửa rộng, mua xe mua điện thoại hay đi đánh bài đánh bạc gì không rõ, để cho con cái thiếu ăn, khổ sở, không phát triển được, lớn lên thành gánh nặng cho xã hội. Thế mà mấy đồng xu tiết kiệm được do tiền ăn uống thật có đáng là bao !

Các bác để ý xem, những người ăn uống kém, sức khỏe, trí tuệ họ rất kém. Họ hay mắc phải bệnh tật chữa bệnh rất tốn kém tiền của. Vợ chồng nào mà bệnh tật thì cả nhà nghèo rớt mùng tơi, lại đẻ lắm con khiến con cái khổ như súc vật !

Rồi các bác để ý những người giàu sợ béo nhịn ăn, họ cũng ngu ngốc tâm thần kinh khủng ấy ! Cô Kỳ Duyên hoa hậu của các bác cô ấy đang phát điên lên vì ăn kiêng giảm ký, phát biểu nghe rụng rời cả chân tay. Cô Nguyễn Thị Loan cô ấy ngày càng kém thông minh, dở hơi, cô ấy phấn đấu sắp thành con Phạm Hương rồi đấy ! Nhưng khi tôi nghe nói cô ấy tập gym một tuần có hai buổi thôi, thì tôi biết là cô ấy lười quá, nên mới bị béo. Một bà trung niên như tôi đây, còn tập thể thao một tuần hai buổi, một buổi bơi 800m, một buổi tập múa 1h30 phút, chưa kể đi bộ 3km nhiều ngày trong tuần ! Tôi có ăn ngày ăn đêm ăn bơ ăn kem sữa tôi cũng không bao giờ tăng một gờ-ram nào cả ! Vào phòng tập co chân co tay mấy cái thì làm sao đốt calo chuyển hóa năng lượng được? Nhịn đói đến bơ phờ mặt xám ngoét môt thâm xì ra, đầu óc đần độn thần kinh lẫn lộn, tưởng thế là hay lắm lại còn định mở lớp dạy cả thiên hạ chứ !

25- Chuyến đi này của ông Phúc có vẻ đặc biệt quan trọng. Nếu như Vietnam ký được một cái FTA với Mỹ, thì VN sẽ trở thành cầu nối giữa Mỹ và TPP 11, tức là cũng (gần như) là một cái TPP 12 thứ thiệt, nhưng mọi chuyện sẽ còn tốt đẹp hơn cho VN, bởi vì VN vẫn được hưởng mọi lợi ích do TPP mang lại, nhưng vai trò của VN lại còn quan trọng hơn ! Ông Xuân Phúc, ông cứ lo làm việc của ông, để đấy tôi sẽ chiến đấu với tụi VNCH đang hăm he đòi tổ chức biểu tình chống lại ông !

Tôi xin gởi lời kính chúc ông lên đường thượng lộ bình an, chuyến đi đạt được nhiều thành công tốt đẹp !

(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire