mardi 30 mai 2017

Dặn dò Thành (và Loan)

Hi there,

Tôi đoán là cô Thành bị mổ ruột thừa :-) Tôi quên mất không căn dặn là phải tránh ôm đồm nhiều việc căng thẳng quá, thường sẽ bị viêm ruột thừa, không hiểu là vì sao ! Cho nên có lắm kẻ cứ dồn việc cho mình, bắt mình làm việc quần quật, là tôi ghét lắm ! Từ tốn thong dong thôi chứ ! Có làm việc cũng phải có nghỉ ngơi, để tái tạo sức lao động chứ ! Nhưng thôi, mổ xong thì coi như được yên thân, nhưng phải coi chừng vết mổ tạo thành sẹo rất là xấu xí đấy !

Có thành công là phải có thất bại, Thành cứ yên tâm mà điều trị đi ! Có một ông nhà văn châu Phi rất là nổi tiếng, hình như là Ahmadou Kourouma thì phải, ông ấy nói là, người nghèo tha thứ tất cả mọi thứ, trừ sự thất bại :-) Điều ấy cũng có thể có nghĩa là, bọn nào sợ thất bại thì chúng sẽ luôn luôn nghèo !

Còn cô Lý Nhã Kỳ, ai thấy cô ấy đẹp chứ mình thấy chụp hình mặt cô ấy lúc nào cũng đần ra như một cô ngỗng cái ! Tuổi thì chắc cũng còn trẻ nhưng người lúc nào trông cũng rất đẫy đà nặng nề, nhìn rất mợ ! Ở bên Tây này có các bà Việt Kiều giàu có, mấy bả đi phẫu thuật thẩm mỹ, nên bảy chục tuổi rồi mà trông còn trẻ hơn mình mới có bốn mấy ! Nhưng mà các bà ấy chuyển động rất là từ từ, chậm chạp, ngơ ngác ! Các bạn thử tưởng tượng xem, một cô trông trẻ trung mà cô ấy cử động lừ đừ như một bà già !!! Nhìn rất hãi, cứ như là phim kinh dị ấy !

Bisous các bạn, chúng các bạn một ngày khỏe mạnh, năng động !

Chúc Thành bon rétablissement (nghĩa là mau khỏe), soigne-toi bien (nghĩa là nhớ tự chăm sóc mình tốt nhé ) !

PS :

Hi Thành,

Mình quên mất không dặn Thành điều này. Nếu đúng là gấp thật, phải mổ ruột thừa thì đành phải mổ, còn không thì ráng bay về Việt Nam mổ tốt hơn. Bởi vì có thể là người Việt mình không tin, nhưng mà bác sĩ phẫu thuật của VN giỏi hơn bác sĩ Pháp đấy ! Pháp họ giỏi họ tốt đủ mọi thứ, nhưng bác sĩ phẫu thuật của họ không được thực hành nhiều, vì luật pháp của họ cấm cản nhiều thứ lắm, cho nên họ không có giỏi lắm đâu. Nói vậy thôi Thành cũng đừng quá sợ, vì họ làm việc theo các quy trình cẩn thận lắm. Chúc Thành chữa bệnh mau lành nghen ! 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire