vendredi 19 mai 2017

TA RA TRẬN HÔM NAY

Thưa các bác,

Đã lỡ nghe nhạc đỏ rồi thì các bác nghe thử bài này luôn xem sao (thi thoảng lặn ngụp lại mò được một viên bảo châu như thế chứ ! :-) )


(nghe ở đây âm thanh tốt hơn ạ : http://baicadicungnamthang.net/bai-hat/ta-ra-tran-hom-nay-673.html)

Các bác có biết vì sao tôi thích bài này không? :-) Nhạc rất hay, lời tình cảm, mà anh ca sĩ hát rất duyên. Giá mà tôi có thời gian phân tích dài dòng cho các bác nghe thì bài viết sẽ chất lượng hơn ! Nhưng phải thời buổi người khôn của khó, kẻ thì no đủ tích trữ mà người thì đói vàng cả mặt ra, cho nên tôi phải hùng hục quần quật kiếm ăn, không còn lòng nào mà phân tích thơ ca nữa !

Vậy thời, bài hát giai điệu rộn ràng vui vẻ, khiến ta tưởng tượng ra một anh chiến sĩ khỏe mạnh trẻ trung. Chắc là anh ấy phải đẹp trai, vì anh ấy nhạy cảm lắm, anh ấy quan sát xung quanh, thấy cây lá rung rinh, nhìn xuống suối thì thấy dấu bom đạn cày phá, nên trong lòng xúc động.

Anh ca sĩ hát cũng rất truyền cảm, sao thời nay ít thấy ca sĩ hát được như vậy. Các bác có để ý thấy ảnh hát "nhìn suổổổốốốối khe..." rất là gợi cảm không?

Đến đây thì không hiểu tại sao tôi lại nhớ cái bài thơ "suối khe" của GS NTZ mà hồi xưa ổng vừa đăng lên rồi vội xóa đi trong chớp mắt ấy :-D :-D Đời thì buồn mà sao mình nhìn cái gì cũng thấy buồn cười như thế chứ !! Cho nên có anh nói là tôi bị "déconnectée", nghĩa là bị "đứt nối" ấy, chẳng biết có phải không?

Chúc các bác một buổi trưa vui vẻ :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire