lundi 29 mai 2017

Phân tích tâm sinh lý Đô Nan Trăm - 5 & Việt Nam Cộng Hòa

25- Nè các bạn VNCH, mình nói cho các bạn biết là các bạn còn tham nhũng bằng mười bằng trăm Cộng sản, cho nên các bạn mới mất nước vào tay Việt Cộng, còn Mỹ cũng không nuôi nổi các bạn ! Tôi nghe chuyện ông Nguyễn Cao Kỳ cùng với các tướng buôn ma túy bằng trực thăng riêng mà tôi muốn ói luôn ! Chính các bạn để cho bọn Hoa Kiều thao túng cho nên nền kinh tế mới tan vỡ, bây giờ lại muốn Cộng Sản giống các bạn, để cho mất luôn đất nước vào tay Trung Quốc à? Thôi các bạn cứ để yên cho chuyên chính vô sản lãnh đạo, ít nhất là họ còn có bonne cause (chính nghĩa). Người nào bảo vệ chính nghĩa thì họ cũng đều hơi nghèo nghèo, chứ bọn giàu toàn là mafia cả đấy !

Còn phụ nữ của các bạn thì sao? Bà Trần Lệ Xuân mà các bạn ca tụng lên tận mây xanh ấy, tôi thấy bả xấu một cách khủng khiếp, người thấp bé, vai xo ngực lép, mặt thì tóp phần dưới mà mắt thì nguếch xuống, đấy không phải là tướng mệnh phụ phu nhân cho nên lên đến chức Đệ nhất phu nhân rồi mà chồng còn bị ám sát đấy ! Học hành thì chẳng ra gì, chỉ được nói mấy ngoại ngữ loại tầm tầm thôi, chẳng có đầu óc gì cả ! Bà Nam Phương hoàng hậu mới gọi là đẹp, cao to nở nang cân đối, gương mặt trái xoan tuyệt đẹp, mắt xếch (xa nhau), cho nên ông Bảo Đại bỏ bà ấy mới mất cả ngôi vua đấy, thấy không?

Mới đây tôi lại đọc hồi ký của bà vợ ông tướng VNCH nào ấy, tôi quên mất rồi ! Nàng kể chuyện lâm ly bi đát lắm, nhưng tôi thấy ông chồng chết là lỗi của bả, đang lúc đánh nhau sinh tử, còn bị vợ con bìu ríu, lẽ ra bả phải đưa con đi để chồng được rảnh rang đầu óc, thì bả vì "yêu chồng" nên nhất định không đi, cuối cùng ông chồng phải tự tử chết ! Ổng chết rồi mà khi quân lính gọi điện đến, bả còn giấu để khuyến khích anh em "tử thủ", không cho họ đầu hàng, thật là một mụ đàn bà dã man, để ta xem con cái của mụ bị thất đức như thế nào !

Cho nên tôi đã nói rồi, quan niệm của các bác về phụ nữ là sai trái lắm, cho nên đàn ông các bác mới hư hỏng ! Tôi cũng chỉ chê các bạn Nhật mỗi một điều là chọn Hoa Hậu không có được khỏe mạnh tự nhiên, cho nên phụ nữ Nhật họ mới bắt chước theo, họ mới lãnh cảm hết, không đẻ được con nữa, dân số già đi, thấy không? Còn VNCH các bác, toàn ca tụng những người phụ nữ yếu đuối, ngu ngốc, lười luyện tập, cho nên cuối cùng các bác mới chết ! Thôi các bác tự ngồi nghiền ngẫm lỗi của mình đi, để yên cho ông Xuân Phúc công du bên Mỹ được thành công tốt đẹp ! Tôi còn muốn chê cái nền giáo dục của các bác nữa mà tại tôi chưa có rảnh !


26- Có một lão Bùi Quang Vơm nào đấy đầu óc rất là bi quan, yếm thế, cùng vài lão khác đã phán sớm rằng chuyến đi của ông Xuân Phúc là một "thất bại". Nói chung là tôi đồng tình đối thoại, vì bọn ngốc cũng có giá trị của chúng. Ngốc cũng có một sự nhất quán, đấy là chúng luôn luôn ngốc, và điều duy nhất ta cần làm đó là làm/hiểu ngược lại cái điều chúng nói, thế là lại thành ra đúng !

Cho nên trong trường hợp này, cho đến giờ này, tôi cho rằng chuyến đi của ông Phúc đã là một thành công, tức là tôi đồng ý với ý kiến của ông GS Nguyễn Mạnh Hùng trên BBC. Tôi chỉ không đồng ý với ông Hùng ở chỗ, ông Hùng cho rằng, ông Phúc cần phải làm cho ông Trump "thích" mình, thì đất nước sẽ được lợi. Tôi cho là không cần phải thế, không có cái gì phù du và hay thay đổi bằng ý thích của ông Trump. Ông Phúc chỉ cần lưu ý ông Trump là, vai trò của Việt Nam rất quan trọng cho hòa bình ổn định của khu vực và an ninh lương thực của thế giới.


27- Thực ra có một vấn đề khác mà tôi muốn đề nghị, đó là nhờ Mỹ giúp vốn và gửi cố vấn sang cho ngành giáo dục của ta, nhưng mà tôi hơi ngần ngại, vì tôi sợ rằng, ông Trump vốn không phải là học giỏi lắm ở trường, thì sợ rằng ông ấy không thích đổ tiền vào giáo dục. Vậy mà, chừng nào giáo dục của Việt Nam chưa khá hơn, đặc biệt là về mặt thể chất cho học sinh, thì tôi sợ rằng bao nhiêu tiền của đổ vào cũng sẽ trôi tuột đi mà thôi. Điều đó thật là hết sức đáng tiếc, vì tôi ở bên này tôi biết, sinh viên Việt Nam sang đây học rất tốt, so với sinh viên các nước khác, thậm chí là cả sinh viên Pháp. Quả là chúng có thông minh thật, và chăm chỉ cần cù. Đấy là nguồn vốn lớn và quý giá nhất của Việt Nam, thế mà các bác không phát triển được thì là các bác dở thật đấy !!! Tôi đề nghị các bác cấp học bổng cho sinh viên Sư Phạm và tăng lương cho giáo viên ! Nếu chính sách xóa bỏ biên chế cho GV của ông Nhạ khiến cho lương giáo viên tăng được thì tôi đồng ý !

(còn tiếp)


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire