dimanche 25 janvier 2015

Học bơi (2)

Chào bác HY cùng các GS và các bác !

Sáng nay tôi đi bơi một mình, vì bé gái nhà tôi chắc là không chịu nổi cường độ một tuần ba buổi nên nàng hơi ấm đầu sổ mũi, từ nay chắc là tôi cho cổ đi một tuần hai buổi thôi, còn buổi thứ ba thì mẹ đi một mình. Vậy là sáng nay tôi đi một mình, nhẹ nhõm thơ thới cứ như là thời còn thanh xuân ấy :-) Bác HY với tôi đang tuổi hồi xuân, chúng mình đi bơi là đúng rồi !!

Khi đi bơi bác cũng phải kiếm cái nón bơi nữa nhé (un bonnet, đọc là "ang bo nê"), bên Tây họ không cho để đầu trần xuống nước, vì vấn đề vệ sinh, bên Canada chắc cũng vậy thôi. Tôi còn định chỉ bác cách chữa mụn cóc nếu đi bơi mắc phải, nhưng lỡ bác sợ quá lại không dám đi bơi nữa. Thực ra hồi nhỏ tôi chỉ bị có một cái mụn cóc duy nhất thôi, trong khi các bạn tôi chẳng hề đi bơi bao giờ thì bị mụn cóc mọc đi mọc lại hoài, đi phẫu thuật rất khổ ! Thôi tôi kể cho bác nghe luôn, mẹ tôi thì bảo bôi vôi sống vào, mụn cóc sẽ khô và rụng đi; nhưng mà hồi đó tôi không kiếm được vôi, tôi lấy cây nhang để thắp hương ấy, đốt nó lên, dí nhẹ vào mụn cóc, khi nào thấy đau thì thôi; vài ngày sau mụn cóc rụng ra, thấy cả những cái rễ của nó cắm vào thịt mình, trông rất tởm, thảo nào mà phẫu thuật không hiệu quả ! Sau này tôi chỉ cho các cô bạn tôi, họ sướng gần chết, vĩnh biệt mụn cóc !

Thế tôi kể tiếp chuyện đi bơi cho bác nghe ! Thực ra bơi bên Tây không sướng bằng bên ta, cái hồ bơi nhỏ xíu à, chiều dài 25m. Hôm nay tôi bơi một mình nên tôi sang hồ dành cho người lớn, nước lạnh hơn hẳn, bơi thích lắm ! Nhưng mà có mấy anh thanh niên trẻ, người đẹp lắm nhưng mà tôi cận thị, khi bơi thì bỏ kính ra nên cũng không thưởng thức gì được nhiều. Mà mấy ảnh không chịu bơi, cứ thích nhảy cắm đầu xuống nưóc (faire un plongeon, đọc là "pherờ ang plông jông), rồi từ dưới nước trồi lên bụng mình, xong lại xin lỗi, làm phiền tôi quá, nên bơi chừng 200m thì tôi chuyển sang hồ nhỏ. Sang hồ nhỏ thì thấy nước hơi nóng quá, bây giờ tôi chắc thành Tây thứ thiệt rồi, tôi chỉ thích nước lạnh thôi :-)

Hồ nhỏ thì rất đông trẻ em với cha mẹ của chúng, công nhận cha mẹ chịu khó thật ! Bơi cứ phải dòm chừng kẻo đạp phải trẻ con (cái chân của mình đạp nước mạnh lắm), nhưng mà tôi có cách của tôi. Ở trong hồ nhỏ có những cái vòi phun nước để mát xa, tôi bèn kiếm một vòi nước như vậy, bơi ngược dòng ngay phía trước, hehe, phải bơi hết sức mình thì mới đứng yên một chỗ, không thì nước đẩy khiến mình bơi lùi :-D Thế là tôi cứ bơi mãi một chỗ như vậy, chán thì bơi một vòng xong rồi lại đến vòi nước bơi tiếp :-) Tôi mới nhớ hồi nhỏ bố tôi thích nuôi cá kiểng, tôi hỏi vì sao ông lại thích nuôi cá, mà không nuôi chó mèo chẳng hạn, thì ông bảo là ông nhìn cá bơi thấy dễ chịu :-) Thế là, tôi thấy bọn cá kiểng cứ hay bơi trước cái vòi nước, làm mình ngạc nhiên quá, sao chúng không tìm chỗ nước lặng cho đỡ mệt, bây giờ mới biết, hóa ra là bọn cá cũng rất thích thể thao :-D
Le plongeon : du divertissement au sport &nbsp;&nbsp;<span class="normal italic">&copy; Fotolia</span>
http://www.guide-piscine.fr/nageur-debutant/apprendre-a-plonger/plongeon-plat-piscine-falaise-divertissement-sport-636_A

3 commentaires:

  1. Hihi, bác kể chuyện vui ghê!
    Tôi sẽ đi mua mũ bơi, từ trước tôi toàn bơi đầu trần sau đó lên vào phòng tắm xả nước gội đầu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hihi bác HY, chắc là gen trội của tôi đó, vì cô bé gái nhà tôi cổ cũng càu nhàu là không hiểu sao cổ nói gì mọi người cũng hay cười, mà không phải là cổ nói đùa (faire une blague, đọc là "pherờ uynờ bla gờ"). Hồi bé tôi cũng vậy, đang tức gần chết, nói cái gì đấy, thế mà mọi người cứ cười lăn ra. Hôm nọ cô nhỏ cổ hát một bài đồng dao của tụi trẻ con Pháp, vừa hát vừa làm điệu bộ, yêu không chịu được :-), nhưng mà cổ không nhớ hết lời, chỉ nhớ láng máng thôi, nên cổ tự chế lại lời, làm tôi cười một trận lăn lộn ;-D :-D, cổ hát là (tôi tạm dịch) : "Nếu mà bây giờ mày không nhớ gì hết, thì mày là thằng ngốc, nếu mà mày là một thằng bé thiếu niên, mà mày không nhớ gì hết, thì đến già mày sẽ vẫn là thằng ngốc" (đấy là nàng nghĩ đến anh của nàng, là một thằng bé thiếu niên (adolescent, đọc là "a đô le xăng"), hai anh em suốt ngày chọc tức nhau)!

      Supprimer
  2. Bài post của tác giả rất hữu ích, thank bạn đã chia sẻ.
    Xem tại website : Bơi

    RépondreSupprimer