vendredi 10 juillet 2015

GS Đào Trọng Thi: 'Biết chắc 99% đỗ thì cần gì tổ chức thi tốt nghiệp' (3)

Trước tiên, tôi xin nói ngay về cải cách GD ĐH. Đành rằng 12 vị giáo sư cùng thường dân Nguyễn Phương Văn đã bỏ rất nhiều công sức, tâm huyết, thời gian, vv. để soạn ra bản kiến nghị 5 điều 8000 chữ rất hay, rất nghiêm túc, rất giá trị, etc. nhưng mà theo thiển ý của tôi thì nó khó quá, khó làm quá, đại khái cũng khó như Bổ đề cơ bản đối với ông Đào Trọng Thi chẳng hạn. Sao ông ấy tên là Trọng Thi mà ông ấy chẳng có trọng thi. Tôi nghe nói hồi xưa ổng nghiên cứu xem vì sao mà khi ta thổi bong bóng, nó lại phồng lên, chẳng biết kết quả ra sao, mà sau này ổng chuyển sang làm chính trị. Tôi thì bây giờ lại ước sao cho ổng bỏ chính trị về nghiên cứu bóng bay tiếp.

Cho nên kỳ thi Tốt nghiệp PTTH vừa rồi, Bộ GD đã hết sức cố gắng, xã hội giúp rập, tổ chức nghiêm túc, trang trọng, mà ổng chẳng có được lấy một lời khen, mà ổng muốn hất toẹt ngay đi, là tôi thấy ổng có vấn đề, không rõ ngày xưa ổng đối xử với sinh viên như thế nào, dạy chúng nó ra sao. Rồi các bác muốn ổng lên làm Bộ trưởng GD, tôi chưa biết hai ông ông nào giỏi hơn, chứ nội về mặt tướng số, thì ông Luận da dẻ hồng hào, tai to mặt lớn, chứ ông Thi trông mặt mũi xám ngoét à, là tôi đã biết ngay nên chọn ông nào.


Thế tôi cũng xin hiến kế để phát triển, cải cách giáo dục ĐH, mà cách của tôi dễ làm hơn, hiệu quả hơn, mà có một cách một à (gớm nói đến đây lại phải ngó trước ngó sau, sợ bị xóa comment, một hồi mới nhớ ra đây là blog của mình, anh nào có giỏi thì vào mà xóa !) Mà cách đó tôi đã nói từ lâu rồi, đó là, bắt buộc giảng viên ĐH phải có giáo trình môn chuyên môn của họ bằng tiếng Anh, song song với giáo trình tiếng Việt, rồi tiến tới giảng môn đó bằng tiếng Anh. Các vị giảng viên không thể nói là khó quá được, vì các vị ấy thạc sĩ, tiến sĩ rồi, thì cũng phải biết tiếng Anh chứ? Không thì nghiên cứu thế quái nào được? Rồi cứ dạy cơm chấm cơm à? Khó quá thì sao lại bắt con người ta thi ĐH đầu vào cho cố mà làm gì? Dạy có ra gì đâu mà đòi hỏi dữ vậy? Rõ thật là "Người thì chẳng đáng hòn chì/ Ba hồn bảy vía đòi đi võng đào". Các bác cứ nghe lời tôi, là trình độ giáo dục ĐH sau ba năm tăng lên ngay, tôi đảm bảo với các bác, chứ không phải như GS VHV, rất là khiêm tốn đâu nhé !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire