samedi 4 juillet 2015

Nhân chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng


 Tổng bí thư ĐCSVN, ông Nguyễn Phú Trọng tiếp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại trụ sở văn phòng Trung ương ĐCSVN hôm 02/7/2015.

Hihi, đây là bài tôi viết theo kiểu chợ búa cho các bác dễ hiểu, chứ bài kia tôi viết văn hoa bay bổng chỉ là để khoe các bác xem cái tài học của tôi thôi.

Vậy tôi thấy có nhiều bác còn mơ mộng ác chiến hơn tôi nữa, các bác ấy mơ rằng, ông Trọng đi thăm Mỹ về, sẽ đổi tên Đảng, đổi tên nước búa xua, rồi chuyển sang đa đảng, rồi hòa hợp dân tộc, rồi Việt kiều và Việt cộng thương yêu nhau, cùng nhau xây dựng đất nước... hí hí.

Nghe thì cũng ngon lành hấp dẫn ngọt ngào thiệt ! Nhưng mà các bác phải biết rằng "Mật ngọt thì ruồi chết tươi/ Những nơi cay đắng là nơi thật thà !" Cứ cái gì đẹp quá là nó không có thật đâu ! Ví dụ như có một anh tài hoa, phong độ, uy nghi, rạng rỡ, mà ảnh lại tỏ tình với mình, quỳ xuống chân mình, tôn thờ mình... thì mình thử hỏi xem "Anh có cưới em không?", là biết liền hà !

Cho nên các bác cứ cằn nhằn bác Trọng là bác ấy không biết khi nào CNXH mới thành hiện thực; chứ các bác xem mười hai vị giáo sư Việt kiều lừng danh, nghiên cứu phát triển Đại học mấy năm nay, ra được một bản kiến nghị 5 điều cần làm, rồi mọi người hỏi nếu làm đúng 5 điều ấy thì Đại học có phát triển không, là các GS hết biết trả lời làm sao luôn ! Thế các bác tưởng ông Trọng ba đầu sáu tay, phán như thánh phán được à?

Thế rồi các bác cứ bảo ông Trọng phải làm thế nọ, thì sẽ được như thế kia !! Thế cái gì nó đảm bảo là sẽ được đúng như vậy? Lỡ các bác nổ thì sao? Trước đây đâu có thấy ai làm như vậy mà được cái gì hay đâu? Lập xong nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thì ông Hồ ông Giáp cũng te tua. Cho nên tôi thấy lấy tên nước như vậy là cũng không hên, thôi đừng lấy lại làm gì, kiếm tên gì mới hơn đi, mà đừng mới quá hổng giống ai, còn trong khi chưa nghĩ ra, thì mình cứ từ từ mà tính. Chứ tôi cứ nghe các bác nào hô hào là phải làm ngay kẻo mất cơ hội, là tôi nghĩ cơ hội nào? Có phải đi ăn cướp đâu mà cuống lên thế? Từ từ suy nghĩ cho nó thấu đáo chứ? Không thì học hành thông minh mà làm gì?


Đấy là tôi còn chưa biết các bác học hành thế nào, sức khỏe ra sao, vv. Chứ có khi các bác học hành dốt nát, đau yếu bệnh tật, tính tình sưng sỉa... mà lại nghe theo lời các bác, để cho mọi người giống các bác hết à?


Còn cái CNXH ấy, là nó hay nó tốt, không việc gì phải bỏ nó cả ! Các bác thấy nó cao xa quá, khó quá, thì kiếm một cái mục tiêu trung gian, vừa tầm với như bác nào viết thư khuyên ấy, chứ còn lý tưởng tốt đẹp thì phải giữ chứ ! Các bác cứ tưởng lý tưởng là phải đạt được nó (thật là tham sân si, võ biền quá đi), chứ nó chỉ là để cho mình hướng tới thôi, cũng như là phương Tây họ chỉ hướng tới sự hoàn hảo thôi, chứ họ biết là nó không đạt được. Cho nên tôi đang đợi mai mốt ông Trọng đi Mỹ về rồi, tôi viết tiếp bài "Tiên học lễ, hậu học văn" cho các bác đọc. Lễ đối với người phương Tây, nó là cái tinh thần (của môn học, ngành học), nó là cái sự hoàn hảo cho ta luôn hướng tới, còn các bác nghe lão Khổng Tử xúi dại, lại muốn học nó trước ! Lấy đâu ra mà học, học cái tầm bậy tầm bạ gì ấy mà lại cứ tưởng là học lễ ! Thế cho nên trẻ con chúng nó mới láo toét dở hơi hết cả !

Tôi là tôi đang lo vụ ông Phùng Quang Thanh bị sự cố (nếu mà ông ấy bị ám sát thật, thì tôi biết là ai làm đấy, suy luận một chút là ra), không đi Mỹ được, để ông Nguyễn Chí Vịnh là tướng thân Tàu đi thay, là bọn Tàu nhân dịp này phá thối ! Chúng đang điên khùng làm đủ trò, các bác không lo à?

Này ông Chí Vịnh ơi, ông chơi với Tàu rồi mai mốt ông có sang Tàu mà nương thân được không? Nhờ ông khuyên chúng nó nhả Hoàng Sa ra, nói cho chúng biết là không nuốt trôi đâu, thì may ra đôi bên lại thắm tình đồng chí !



PS : Xin có lời hỏi thăm 176 bác Việt Nam hôm nay vào thăm blog tôi đọc bài có thấy hay không?



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire