dimanche 12 juillet 2015

Tội ác tình ái


Các bác có đọc bài về vụ thảm sát ở Bình Phước không? Tôi cũng khó ăn khó ngủ hết vài bữa, tưởng là thanh niên Việt Nam mình xài ma túy quá rồi, giết người không ghê tay nữa.

Thực ra mỗi lần khi báo chí thăm dò xem có nên hay không nên bỏ án tử hình, là tôi lại suy nghĩ một lúc lâu, mà vẫn không dám chọn đồng ý bỏ. Những thằng giết người man rợ, không tử hình, đi tù ra tù, rồi một hồi chúng lại giết người tiếp sao?

Đến khi tìm ra thủ phạm rồi, thì cảm thấy buồn. Tôi nghĩ cái nhà đó phước đức cũng không được lớn, cho nên lẽ ra có rất nhiều cơ may thoát được, mà cuối cùng là không thể nào thoát được. Chắc ông bố cũng còn hiền, nên cô con gái út thoát nạn. Tôi biết mấy nhà làm ăn giàu có do phụ nữ làm chủ, những người phụ nữ ấy tính tình kinh khủng lắm, tiền bạc làm cho họ điên cuồng, lú lẫn, nhẫn tâm đi.

Thực ra tôi rất mong những nhà có con gái phải giáo dục con cẩn thận. Chẳng cần công dung ngôn hạnh, chỉ cần có chút từ tâm thôi. Tôi thấy có nhiều cô gái trẻ, có tí nhan sắc, chút tiền bạc... là tự cho mình đối xử tệ với người yêu họ, sinh ra bao nhiêu là nghiệp chướng. Con trai trẻ tuổi, đầu óc xốc nổi, chúng nó nóng đầu lên thì ai mà kiềm chế được? Còn tham lam, thì ai mà chẳng tham lam? Cũng phải có giáo dục, có từng trải đến một mức độ nào đấy thì mới hiểu là tiền bạc cũng chỉ là phù du thôi.

Cho nên hai cái thằng giết người ấy cũng rất là đáng thương. Lẽ ra nếu gia đình kia cư xử cho đàng hoàng với cái anh bồ cũ ấy thì cũng đâu đến nỗi. Chúng nó yêu nhau cả mấy năm trời, anh kia cũng chịu khó học hành, đầu tư làm ăn, mà đi chia uyên rẽ thúy chúng nó, cái bà mẹ ấy thật cũng chẳng ra sao, còn cô con gái thì tơn tớn có ngay bồ mới. Cái thằng bồ trẻ, đang có tình, có tiền, có tình dục, có tương lai... tự dưng lại đột ngột mất hết, nó mà không phát điên lên mới là lạ.

Nhà nó bây giờ ráng ăn chay niệm phật, đi các chùa, cố gắng kéo dài thời gian thi hành án, may ra chờ được đến lúc Việt Nam bỏ án tử hình, thì thoát. Trông cậu ấy đẹp đẽ, duyên dáng, mà chắc cũng là người tình cảm, nên cô bồ mới mê gần chết, mà cũng tha cho con bé út. Thế mà cả gia đình giàu có, mà cư xử chẳng có ra làm sao (lại còn mới đuổi việc cả chục công nhân, làm mất công ăn việc làm của họ, nên họa tới mới không tránh kịp), gây nghiệp chướng cho tất cả mọi người.


Đấy đấy, tôi lại vừa đọc tin một anh buồn tình nhảy cầu tự tử. Các bác không biết chứ, đàn ông thật sự họ rất là tình cảm, họ mà thất tình thì không giết người cũng tự giết mình. Còn tôi nghe kể chuyện khối cô hành hạ người yêu đến mức mà họ tự tử, đến khi lấy chồng đẻ con, là con bị dị tật, câm điếc đủ kiểu. Cho nên các cô cũng vừa vừa phải phải thôi.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire