dimanche 8 mars 2020

Chốt chặn cuối cùng ngăn virus corona xâm nhập vào cơ thể

PLS : Cảm ơn bác sĩ Lê Quốc Hùng ! Ôm hôn bác sĩ !  Đây là một món quà 8/3 tuyệt vời cho chị em phụ nữ !  Ôi tôi nghĩ là tôi được cứu thoát rồi !!!

Cảm ơn nhà báo ! Phải đăng những bài như thế này mới xứng đáng là bậc ký giả chứ !


Các bác có biết vì sao mà dân Trung Quốc và dân Iran bị nặng nhất không ? Đó là vì dân Trung Quốc có thói hay khạc nhổ, và tất nhiên là ở dơ (cái chợ Vũ Hán ấy chắc là phải đầy phân thú vật đủ kiểu), còn dân Iran thì là do họ hôn trực tiếp vào các bức tường linh thiêng của họ. Tất cả mọi người đều hôn vào đấy, thì phòng bệnh thế nào được ? Rửa tay cũng chỉ là vô ích.


Trước đây tôi và gia đình cũng vẫn thường súc họng (nước muối) vào mùa cúm, và thường là chúng tôi chẳng bao giờ ốm bệnh, cũng mắc cúm, nhưng khỏi rất nhanh, hầu như không bao giờ dùng thuốc mặc dù thuốc của Pháp miễn phí, bác sĩ kê đơn còn không thèm mua. Nhưng bây giờ khi nghe bác sĩ ta giải thích cơ chế nhiễm cúm, thì thấy mọi thứ rất rõ ràng, có phải không ạ ? Trước đây tôi chỉ nghĩ là virus đi qua đường tai mũi mắt miệng để chui vào họng của mình thôi. Nhưng bây giờ thì tôi biết là khi chúng vào họng, thì chúng phải khu trú ở đấy để nhân lên, phát triển lên, tức là chúng phải mất thời gian ở đấy, chứ chưa vào cơ thể ngay lập tức được. Như vậy thì việc súc họng thực sự là quan trọng, để tiêu diệt chúng ngay từ khi chúng còn nằm trong ổ.


Wouaouh ! Ông Lê Quốc Hùng này trông còn trẻ, thế mà đã là trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới của BV Chợ Rẫy, thật là tuổi trẻ tài cao ! (Các bác bảo vệ ổng cẩn thận tí nhé, rút kinh nghiệm vụ ông Lê Hải An và ông Nguyễn Huy Thịnh nhé !) Tôi đảm bảo với các bác là các bác sĩ của ta ở khoa ấy phải là chuyên gia hàng đầu thế giới về virus ! Chứ còn gì nữa, Việt Nam ta đủ mọi loại virus, nào sốt xuất huyết, sốt rét, chân tay miệng, sởi... đủ các loại bệnh nhiệt đới ! Mấy ổng chữa hoài thì mấy ổng phải giỏi chứ sao ? :-) Lại còn thi đầu vào trường Y điểm rất cao, lại còn được đào tạo bên Pháp... Cho nên tôi biết vụ thuốc chữa sốt rét là của Việt Nam, do Trung Quốc tài trợ tiền nên Trung Quốc cướp công giành Nobel thôi ! Nhưng mà cướp công với Trời Phật có được không ? Có cướp được phúc đức không ? Tài giỏi thế sao không chữa được cái con virus Vũ Hán này đi ? Cứ để gây ra hết dịch này đến dịch khác, làm chết bao nhiêu người. Rõ là quân vừa ngu vừa ác lại ở dơ, lại còn cứ tìm cách ngồi lên đầu lên cổ dân Việt Nam ta chứ ?!!!


Tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn một chút vì Chính phủ khuyến cáo nếu dân Việt kiều bị nhiễm bệnh thì báo cho Đại Sứ Quán của Việt Nam. Cũng được đấy, chắc cũng hỗ trợ được cho mình đấy. Có gì nhờ họ can thiệp với bệnh viện của Pháp chứ không thì bác sĩ Pháp chữa bệnh cho mình đi luôn. Kỳ này Nội các của ông Phúc phòng dịch tốt là do họ kết hợp Y tế với Quân đội. Tôi đã bảo các bác là nhân tài của Việt Nam toàn ở đấy mà ! Các bác có biết là nước Đức họ đã tuyên bố là họ không thể theo dõi được đường đi của nhiễm dịch không ? Các bác có biết vì sao không ? Đó là vì việc ấy đòi hỏi cả sức người, sức của. Tôi hy vọng các đại gia đóng góp cho các bệnh viện, quân đội để giúp họ dập dịch. Cứu được một người phúc đẳng hà sa, không phải lúc nào ta cũng có cơ hội cứu người đâu !

Chúc các bác mạnh khoẻ, phòng chống dịch hiệu quả !


PS : Thôi các bác đừng mắng cái cô Hồng Nhung ấy nữa kẻo cổ bị trầm cảm quá có bị làm sao thì các bác lại bị nghiệp chướng. Để chờ cổ khỏi lại phỏng vấn cổ xem khi bị bệnh các triệu chứng tiến triển ra sao, mình cũng học tập được nhiều đấy ! Coi như thử tập dợt dập dịch, xem tài năng của ông Chung, ông Huệ ra sao chứ ? Mai mốt tính tiền bắt ông bố trả, thế là được !





Chốt chặn cuối cùng ngăn virus corona xâm nhập vào cơ thể






Trong phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, một nút chặn sau cùng đặc biệt quan trọng nhưng thường được thực hiện chưa đúng, chưa đủ.
Zing.vn đăng tải bài viết của TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - người trực tiếp điều trị thành công cho hai cha con người Trung Quốc mắc Covid-19, về chốt chặn cuối cùng trong việc phòng chống lây nhiễm Covid-19.
Cũng giống như các loại virus gây viêm đường hô hấp khác, Covid-19 có cơ chế nhiễm và gây bệnh như sau: Sau khi đi vào vùng hầu họng, virus sẽ xâm nhập vào các tế bào niêm mạc và nhân lên, từ một con sẽ sản sinh ra hàng trăm con. Khi phát triển đủ lớn cả về số lượng và cấu trúc, chúng sẽ phá vỡ tế bào để tràn lan ra ngoài và mỗi con lại tìm cách chui vào một tế bào mới. Cứ như thế, chu trình phát triển được lặp lại nhiều lần và ngày càng đi sâu hơn vào cơ thể. Đây gọi là giai đoạn ủ bệnh.
Đến một lúc nào đó, tuỳ thuộc vào sức khỏe mỗi người, số lượng virus đủ lớn sẽ phá vỡ cơ chế tự bảo vệ của con người, bệnh sẽ phát ra. Đây là giai đoạn phát bệnh.
Như vậy, trong giai đoạn ủ bệnh, người mang virus không có triệu chứng nên người khác không thể biết. Do đó, họ có khả năng âm thầm lây truyền virus sang người khác.
Chot chan cuoi cung ngan virus corona xam nhap vao co the hinh anh 1 xuat_vien_11_zing.JPG
TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị cho hai cha con người Trung Quốc bằng cách súc họng hàng ngày. Ảnh: Lê Quân.
Để phòng tránh bị nhiễm virus hay lây truyền cho người khác, chúng ta phải cố gắn ngăn chặn virus đi vào vùng hầu họng của chính mình. Đó là những phương pháp tránh tập trung chỗ đông người, đứng xa người nghi nhiễm bệnh trên 2 m, đeo khẩu trang (bất cứ loại nào), thường xuyên rửa tay... như Bộ Y tế đã thông báo.
Tuy nhiên, kinh nghiệm của bản thân tôi thì còn một nút chặn sau cùng phòng khi những biện pháp trên bị bỏ qua. Đây là nút chặn vô cùng quan trọng, mặc dù cũng đã được nhắc tới nhưng có thể việc thực hiện chưa đúng và đủ.
Nút chặn này là việc súc họng với dung dịch sát khuẩn. Một khi virus vượt qua được những bức “tường lửa” nêu trên thì dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ đón sẵn để tiêu diệt nó.
Các virus sau khi nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài thì dung dịch sát khuẩn cũng đợi sẵn để tiêu diệt nó. Như vậy, kể cả người chưa nhiễm và người đã nhiễm, dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ là cứu cánh sau cùng để phòng chống nhiễm bệnh cũng như phát tán bệnh.
Việc dùng dung dịch sát khuẩn vùng hầu họng để súc miệng cũng cần phải đúng cách mới hiệu quả. Có những loại dung dịch sát khuẩn có khả năng diệt được virus nhưng cũng có những loại không. Mỗi loại dung dịch có khả năng diệt virus trong những khoảng thời gian khác nhau, có loại kéo dài 1-2 giờ sau khi súc họng nhưng có loại dài hơn 4 giờ.
Các bạn chú ý xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản sau:
1. Phải súc họng chứ không súc miệng. Có nghĩa là ráng để dung dịch xuống sâu nhất vùng cổ họng mà bạn có thể chịu được.
2. Không cần quá nhiều trong một lần súc, khoảng 5 ml là đủ. Càng nhiều sẽ càng khó đưa dung dịch xuống sâu vùng hầu họng.
3. Mỗi lần súc khoảng 2 phút, trong đó có ba lần đưa xuống họng, mỗi lần khoảng 15 giây. Sau khi súc xong, để nguyên, không súc lại bằng nước.
4. Súc họng trước khi đi ra ngoài và ngay khi từ ngoài về nhà (hay ngay khi tiếp xúc gần với người khác). Nếu trên máy bay thì nên súc mỗi 3 giờ (với chlohexidin) hay ngay sau khi ăn.
5. Trong vùng có dịch thì súc định kỳ theo thời gian tác dụng của mỗi loại dung dịch.
6. Đừng chủ quan nghĩ rằng nút chặn sau cùng này thay thế được các biện pháp khác. Hiệu quả của việc phòng bệnh là sự phối hợp đồng bộ tất cả những biện pháp.





Bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ nhảy vũ điệu rửa tay 'Ghen Cô Vy' Tranh thủ giờ nghỉ trưa, các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) thực hiện điệu nhảy rửa tay trên nền nhạc “Ghen Cô Vy”.

https://news.zing.vn/chot-chan-cuoi-cung-ngan-virus-corona-xam-nhap-vao-co-the-post1056549.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire