dimanche 22 mars 2020

PLS hỏi ý kiến các bác sĩ Việt Nam (nữa)

@ Thủ tướng Phúc : Thưa bác Phúc, em ủng hộ bác bảo đảm an ninh lương thực. Vụ Đông Xuân của ta được mùa lớn trong khó khăn nó cho thấy là chính sách của bác thuận theo ý trời, thưa bác Phúc.

Bọn Trung Quốc luôn tìm cách thao túng hàng nông sản của ta, lúc nào cũng điệp khúc đến mùa ép giá. Riêng lúa gạo thì ta nhất quyết không để cho chúng thao túng. Chúng ta trồng gạo không phải là để kiếm lời, mà là để đảm bảo an ninh lương thực cho cả Việt Nam và thế giới. Ngày xưa chắc ông Trần Trọng Kim cũng không ngờ mất mùa, nên đã để cho hơn hai triệu dân chết đói. Ngày xưa dân miền Nam để cho Tàu thao túng giá gạo, cho nên mới mất cả đồng bằng sông Cửu Long mà đi tha phương cầu thực. Muốn kiếm lời ở đâu thì kiếm, nhưng nhất quyết không được kiếm lời trên giá gạo. Em biết việc bác "chốt cứng"
diện tích đất trồng lúa gặp nhiều khó khăn, bị nhiều người chỉ trích, nhưng đó là một chính sách tuyệt vời, thưa bác Phúc !

 
------------------------------------- 

PLS : Cập nhật khẩn cấp : Cái phác đồ điều trị thứ 3 của Bộ Y tế nó được lấy theo mẫu của Trung Quốc ! Đ. M. quân mắc dịch thối tha, ở đâu chúng mày cũng thò cái vòi bạch tuộc  khốn nạn của chúng mày vào hả ? Thằng nào theo Trung Quốc thì nó chết nhiều, chết thảm, biết không ? Cái quân ngu xuẩn chỉ biết làm mỗi việc là đi lừa bịp thiên hạ, hại người !  Sao lại nghe chúng nó  ?

Xin các bác cảnh giác cao độ !  Thưa ngài Tô Lâm, xin ngài lưu ý bảo vệ các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy !



--------------------------------------- 

 Cập nhật :  Hôm nay jeudi 26/03/2020

Mời các bác xem trang này trong đó cập nhật số người chết ở vùng Lombardie của Italie :


 https://www.liberation.fr/direct/element/italie-le-pic-de-mortalite-continue-de-seloigner-en-lombardie_111265/


Tôi xin lưu ý các bác là đây mà vùng các bác sĩ Cuba được gửi đến. Theo số liệu trên thì số lượng người chết ở vùng này giảm nhiều (so với các vùng khác) từ sau ngày thứ Bảy (là ngày mà các bác sĩ Cuba tới). Số người chết trên toàn Italie cũng giảm, tuy có trồi sụt đôi chút.

Theo tôi đó là thành công của các bác sĩ Cuba (vì Nga bị Ba Lan chặn đường hàng không nên tới trễ hơn, và theo tính toán của tôi, thì khi người Nga tới, thì số ca nhiễm cũng sẽ giảm, mặc dù lúc này thì nó còn chưa giảm).

Thật đáng tiếc nếu Italie không rút được ra kinh nghiệm gì để giúp Tây Ban Nha.




-------------------------------------- 
Thưa các bác sĩ, PLS tôi xin hỏi tiếp :

Theo như các báo miêu tả, thì bệnh nhân chết do dịch ngập phổi không thở được, giống như là bị chết đuối. Như vậy tôi nghĩ là, nếu họ được cho đều đặn hút dịch ở trong phổi ra, thì bệnh nhân sẽ dễ thở hơn, rồi khi chất dịch giảm bớt đi, thì họ sẽ phục hồi ?


------------------------------------------ 

@ Thủ tướng Phúc : Thưa bác Phúc, em nghĩ ngưng xuất khẩu gạo là đúng. Hồi nạn đói năm 45, dân chết đói là vì sao ? Có lỗi lớn của ông Trần Trọng Kim đó, nếu các bác đọc Khái Hưng thì sẽ biết. Có những đầu nậu của Việt Nam họ tích trữ gạo để bán giá cao cho người Nhật (chứ người Nhật không cướp của ta, chỉ là họ thu mua với giá cao), cho nên khi mất mùa thì dân đói, nhưng bọn đầu cơ nhất định không chịu xuất gạo ra, cho nên dân ta mới phải "phá kho thóc", chứ đâu phải là không có thóc ?

Tình hình là chỉ mới mấy ngày hoảng loạn, là dân chúng đã thiếu gạo. Bên Tây này cũng vậy, chúng tôi suýt nữa thì chạy về nông thôn luôn vì sợ chết đói trước khi chết dịch! Bọn Trung Quốc không thiếu gạo, chúng mua số lượng lớn lúc này để làm gì các bác biết không ? Để đầu cơ đó ! Tình hình dịch mà nguy thêm, mà thiếu gạo, thì dân ta hoảng loạn, có khi chết đói thật !

Bọn Tàu khốn ấy, chúng nó đang chặn nông sản ở biên giới, sao chúng nó lại muốn mua gạo của Việt Nam ? Chúng mua của Cambodge, Myanmar cơ mà ? Nè anh Trần Tuấn Anh, anh đừng có tham lam mà nối giáo cho giặc ! Bác Xuân Phúc, có đức mặc sức mà ăn, dân Việt Nam thoát được nhiều nguy nan, là do chính phủ của bác có nhiều đức độ. Em ủng hộ bác !


-----------------------------------------------------------------

PLS : Ông Trump, ông nghe lời em này : Nếu ông cho phát nước súc họng sát khuẩn diệt virus cho dân Mỹ, phát miễn phí hoặc là bán giá rẻ, là ông sẽ chặn đứng nạn dịch ngay đấy, mà không phải đóng cửa kinh tế ! Ông hãy hỏi các bác sĩ chuyên gia về tai mũi họng mà xem. 

Đổi lại, ông đừng có cấm vận Cuba nữa, Cuba sẽ cứu dân Mỹ nếu dịch bệnh tăng mạnh đấy ! Bác sĩ Cuba giỏi nhất thế giới ! 

Hasta siempre, Cuba !



Cập nhật : Italie hôm nay (lundi 23/03/2020) chết 408 người trong vòng 24h, ít hơn gần 250 người so với hôm qua và bằng 1/2 so với hôm thứ Bảy ! Các bác nói sao ?

Các bác sĩ Cuba cừ quá !!! Và cũng có thể là do người Nga mới tới nữa ! Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Hà Nội,  tôi yêu cầu các vị mời chuyên gia của bệnh viện Chợ Rẫy vào cố vấn ! Đừng có để cái sự bất tài kém cỏi của mình làm cho bệnh nhân phải trả giá bằng sinh mạng chứ ???


----------------------------------------------------------

Bonjour docteurs, bonjour à tous,

Hôm qua khi nghe tin các bác sĩ Cuba tới Italie, thì tôi đã ngóng tin tức xem hôm nay số lượng người chết ở Italie có giảm không, và thực tế là có giảm chừng 150 người, so với hôm qua (trong khi mà số lượng người nhiễm vẫn tăng).

Mấy bữa nay tôi rất nóng ruột, vì tôi đoán là các bác sĩ Italie đã làm sai một cái điều gì đấy, và tôi hy vọng là các bác sĩ Cuba sẽ nhận ra. Tôi ngờ là bác sĩ Italie đã dùng ibuprofène thay vì antibiotique, chẳng hạn (là đoán vậy thôi, vì tôi không có đọc được phác đồ điều trị của họ).

Vậy thì các bác có để ý là, cô Tiên Nguyễn về Việt Nam sau cô Hồng Nhung, bị nặng hơn và tổn thương phổi, chữa bệnh ở Chợ Rẫy, mà cô ấy xét nghiệm âm tính trước cô Hồng Nhung được chữa trị ở bệnh viện Trung ương Hà Nội không ?

Vậy thì tôi đề nghị các bác sĩ và các phóng viên là, khi mà cô Hồng Nhung xuất viện, thì các bác lại phỏng vấn các bác sĩ ở bệnh viện Trung ương xem họ đã điều trị cho cô ấy như thế nào, phác đồ điều trị ra sao (và ta sẽ so sánh với Chợ Rẫy). Là bởi vì tôi đoán là họ đã làm một cái điều gì sai, nó khiến cho bệnh nhân của họ phải chữa trị lâu hơn, và hai bệnh nhân bị nguy kịch.

Xin cảm ơn các bác !


Lundi 23 mars 2020

Thưa các bác, tôi viết tiếp.

Nếu chúng ta soi kỹ phác đồ điều trị của bệnh viện Chợ Rẫy, thì thấy nó chỉ có một nguyên tắc cơ bản mà thôi, đó là phải tống khứ càng nhiều, càng nhanh càng tốt virus ra khỏi cơ thể của chúng ta. Chính điều này khiến cho bệnh nhân không trở nặng và mau lành bệnh.

Để phục vụ cho nguyên tắc đó thì : Việc rửa tay tôi không nói nữa vì Tây Ta nói ra rả cả ngày rồi, nhưng đó chỉ là điều tối thiểu thôi.

Quan trọng hơn là không để virus lên mặt và chui vào mắt mũi miệng. Nếu nó đã vào rồi, thì đánh chặn nó ở vùng hầu họng, nếu nó vẫn qua khỏi họng, thì số lượng của nó cũng ít thôi, thì lúc đó phải uống thật nhiều nước, để thận hoạt động tốt và tống khứ nó ra ngoài theo đường nước tiểu. Uống nước chanh cam càng tốt, vì nó thêm vitamines cho cơ thể mạnh hơn tự tiêu diệt virus. Tức là phải tấn công tổng lực, bằng mọi cách không để virus sinh sôi nhiều và ở lâu trong cơ thể. Nếu làm được như vậy, thì bệnh cũng nhẹ và mau khỏi thôi.

Từ đó tôi so sánh các cách chữa trị khác nhau ở các nơi nó khiến cho bệnh nhân chết nhiều hay chết ít.

Vậy thì, người ta có nhận thấy là ở Đức bệnh nhân nhiễm nhiều mà chết rất ít. Phóng viên họ mới phỏng vấn ông giám đốc cái viện Koch gì ấy, hỏi rằng nước Đức làm sao mà hay vậy, thì ổng nói là tôi cũng rất muốn trả lời được các vị câu hỏi ấy (nghĩa là ổng cũng hổng biết luôn ! ). Tôi mới bực mình bảo, giám đốc gì mà trả lời trớt quớt như vậy ? Ít nhất nếu ông không biết, thì ông cũng có thể cho chúng tôi biết cái phác đồ điều trị và cách điều trị ở bệnh viện nào của Đức mà ít người chết nhất chứ ? Từ đó người ta có cơ sở mà tham khảo chứ ?

Tuy nhiên, tôi nhận thấy là các bác sĩ Tây họ không chữa bệnh theo kiểu trợ giúp bệnh nhân đào thải virus, họ chỉ có là bệnh này thì kê toa thuốc này, nếu không có thuốc thì thôi chờ chết. Cho nên bệnh nhân của họ cứ nặng dần, nặng dần rồi chết. Cách này thấy khá giống ở bệnh viện Trung ương Hà Nội của ta hén ?

Còn ở ta, thì mỗi lần chữa khỏi bệnh nhân ra viện, khi được phỏng vấn là các ông bác sĩ đều trả lời rất tận tình, chi tiết là họ đã điều trị như thế nào (xin cảm ơn các bác sĩ từ tâm). Riêng cái bệnh viện Trung ương Hà Nội ấy, thì tôi chưa thấy có một cái bài trả lời nào như vậy, điều đó có thể là do họ chưa từng chữa khỏi cho ai hết chăng ? Hay là họ có điều gì phải giữ bí mật chăng ? Tôi xin thông báo cho các bác biết rằng, nếu có điều gì phải giấu diếm, thì đó là giấu dốt, hoặc là định lừa bịp ai đấy.


(Bác Trọng, em thấy bác chữa bệnh lâu khỏi, bác nên tham vấn các bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy thêm, chứ đừng chỉ chữa ở Trung ương mà thôi !)

(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire