dimanche 29 mars 2020

Gửi ông Phạm Bình Minh


Thưa anh Minh,

Em nghĩ là anh cần phải can thiệp để giúp thế giới về vụ corona virus. Em nghĩ là các bác sĩ Tây Mỹ quả là kém cỏi hơn mình tưởng.

Xin anh nói với ông Đại sứ Mỹ ở Việt Nam để nhờ ông ấy chuyển tới ông Trump thông điệp này của Việt Nam  :

Hai bác sĩ Trưởng Khoa về Nhiễm và Bệnh Nhiệt đới của hai bệnh viện lớn nhất của (miền Nam) Việt Nam, là ông Trương Hữu Khanh và ông Lê Quốc Hùng, có hai khuyến cáo cực kỳ quan trọng như sau :

Một là, theo ông Trương Hữu Khanh, coronavirus không truyền qua trung gian, mà truyền trực tiếp từ người sang người, do tiếp xúc gần (vì vậy phải đảm bảo khoảng cách 2m).

Hai là, theo ông Lê Quốc Hùng, việc súc họng bằng nước sát khuẩn chống virus khiến cho virus khó xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh.

Ông Trương Hữu Khanh đồng ý với ông Lê Quốc Hùng về việc súc họng sát khuẩn (hoặc nước muối, nước thường), vì việc này gíúp tránh viêm phổi, là nguyên nhân gây chết cho người bệnh Covid-19. (Cả hai ông cũng đều đồng ý về việc cần uống nhiều nước để thải virus ra khỏi cơ thể.)

Như vậy, việc giữ khoảng cách và súc họng sát khuẩn là đủ để chặn đứng coronavirus, và bằng chứng là Việt Nam có ít ca nhiễm và chưa có người bị chết.

Xin anh hãy tìm cách chuyển thông điệp này tới ông Trump, ông ấy sẽ hiểu và sẽ cứu được cả thế giới !

Em xin chân thành cảm tạ anh trước và kính chúc anh cùng gia đình khoẻ mạnh, bình an.
NLH

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire