vendredi 6 mars 2020

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp bất ngờ nhập viện do tai biến

PLS : Bác Thiệp, bác Thiệp, em chỉ bác nè :

Mỗi ngày bác phải ăn một nhánh (1 tép) tỏi Lý Sơn, hoặc là tỏi thường cũng được, ăn sống, thì máu huyết của bác sẽ luôn lưu thông tốt, tim khoẻ mạnh. (Nhưng em không biết có chống chỉ định với người bị cao huyết áp không, bác thử hỏi bác sĩ xem, nhưng chỉ một tép tỏi nhỏ xíu thôi thì chắc không sao).

Hai là, bác luộc một quả trứng gà nóng, rồi lăn nó lên những chỗ nào bác cảm thấy bị đau và tê liệt, hiệu quả lắm đó ! Khi trứng nguội thì bác hâm nóng nó lại và lại lăn tiếp. Em chữa đau bụng, nhức đầu, cứng cổ chỉ có một chiêu ấy thôi !

Em xin cầu khấn Phật Bà Quan Âm phù hộ độ trì cho bác được tai qua nạn khỏi, khoẻ mạnh, dẻo dai !


Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp bất ngờ nhập viện do tai biến

authorHà Thúy Phương Thứ Tư, ngày 04/03/2020 18:34 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Con trai của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp chia sẻ với báo Dân Việt thông tin cha mình nhập viện sáng nay vì tai biến.

  
 nha van nguyen huy thiep bat ngo nhap vien do tai bien hinh anh 1
Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp bất ngờ nhập viện do tai biến.
Một người bạn của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp cho biết, sáng nay (ngày 4/3) ông có gọi điện thoại tới nhưng không nói chuyện được. Sau đó, người bạn gọi điện lại và được người nhà thông báo, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đã nhập viện vì tai biến.
Chia sẻ với báo Dân Việt vào buổi sáng cùng ngày, con trai của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp không giấu được sự lo lắng. Nhà văn nhập viện cấp cứu vì tai biến, bị cứng nửa người và miệng có dấu hiệu bị méo. Sau khi nhập viện ông tỉnh táo nhưng nói chưa được rõ tiếng. Hiện tại, ông đang nằm điều trị ở Khoa thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Các bác sĩ điều trị đã kiểm tra và tiêm thuốc cho nhà văn. Để biết chính xác tình trạng sức khỏe của ông cần phải được các bác sĩ theo dõi thêm trước khi đưa ra kết quả cuối cùng.
Những năm gần đây, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp bị cao huyết áp, mạch vành và một số bệnh khác nên sức khỏe không ổn định.
Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950 tại Thanh Trì, Hà Nội. Từ nhỏ ông đã cùng gia đình lưu lạc khắp các miền nông thôn đồng bằng Bắc Bộ, vì vậy những hình ảnh về con người, cảnh vật  nơi thôn quê đã in đậm trong ký ức và các tác phẩm của ông.
Ông được nhận xét là một bông hoa nở muộn trên văn đàn văn học Việt Nam. Những truyện ngắn đầu tiên của ông xuất hiện trên báo Văn nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam năm 1986. Không lâu sau đó các tác phẩm của ông được bàn luận sôi nổi trong làng văn cả trong và ngoài nước. Có nhiều nhận xét trái chiều về văn phong của Nguyễn Huy Thiệp, nhưng cho tới nay cái tên Nguyễn Huy Thiệp vẫn gây ấn tượng trong lòng độc giả bởi những truyện ngắn đặc sắc và ấn tượng.
Không chỉ viết văn, Nguyễn Huy Thiệp còn biên kịch, những vở kịch của ông có thể kể đến là Xuân hồng, Còn lại tình yêu, Gia đình, Nhà tiên tri, Hoa sen nở ngày 29 tháng 4...
Nguyễn Huy Thiệp còn là người rất có khiếu làm thơ và kinh doanh. Tuy chưa có một tập thơ nào được xuất bản nhưng độc giả có thể tìm thấy khá nhiều bài thơ trong các truyện ngắn của ông.

http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/nha-van-nguyen-huy-thiep-bat-ngo-nhap-vien-do-tai-bien-1064764.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire