mardi 31 mars 2020

PLS hỏi ý kiến các bác sĩ Việt Nam (3)

Cập nhật tiếp :

"En Italie, le pays le plus touché depuis le début de l'épidémie mondiale de coronavirus Covid-19, avec plus de 10 000 morts recensés dans les hôpitaux, les mesures de confinement sont bien respectées par la population. Mieux, mardi 31 mars, ces dernières commencent à montrer leurs effets contre la dynamique épidémique. Les journaux du pays en font leur une  : le virus ralentit sa progression, offrant aux hôpitaux un espoir bienvenu."
https://www.francetvinfo.fr/sante/maladie/coronavirus/coronavirus-en-italie-un-leger-mieux-observe_3893311.html

"Par ailleurs, jamais le nombre de personnes considérées comme guéries dans l'ensemble du pays (1 590) n'a été aussi fort dans un bilan quotidien. "
 https://www.francetvinfo.fr/sante/maladie/coronavirus/coronavirus-en-italie-un-bilan-de-plus-en-plus-lourd-mais-des-signes-encourageants_3892035.html

Các bác thấy không : ca nhiễm giảm, ca chết giảm, ca chữa khỏi tăng, và không một lúc nào họ nói đến sự có mặt của các bác sĩ Cuba, và họ chê các bác sĩ Nga. Thiệt tôi muốn bỏ họ sang giúp Tây Ban Nha cho rồi. (Tây Ban Nha cũng có rất nhiều người Trung Quốc sang làm nông nghiệp đấy.) Các bác thấy không, người phương Tây họ cứ bỏ qua những điều chính yếu.

Cập nhật du mardi 31 mars 2020  :

Thưa các bác, các bác có nhận thấy là người ta ít nói đến Italie hơn không ?

Đấy là vì số ca chết và ca nhiễm giảm, đúng như tôi dự đoán là điều sẽ xảy ra khi các bác sĩ Cuba và Nga tới (chính xác là họ tới Lombardie). Nếu các bác đọc được tiếng Pháp, thì trong đoạn trích dưới đây của báo Pháp đăng ngày hôm qua, họ còn nói rõ là ở vùng Lombardie, số ca nhiễm giảm, và nếu tìm kiếm thông tin, thì ta cũng thấy là
số ca chết giảm từ nhiều ngày qua.  Nhưng rõ ràng là vì một lý do nào đó, họ tìm cách giấu nhẹm nhưng thông tin này đi. (Và họ vẫn đang chê người Nga đấy, trong khi mà xe khử trùng của Nga đã phun khử trùng khắp cả thành phố, bệnh viện, lật cả giường chiếu lên.)

"Mais il y a des signes encourageants, estiment les autorités. La hausse des nouveaux cas positifs recensés n'a par exemple jamais été aussi faible, avec une augmentation de 4% seulement. C'est moitié moins qu'il y a quatre jours (8,3%) et quatre fois moins qu'il y a quinze jours.

Surtout, pour la première fois depuis le début de la pandémie en Italie, le nombre de personnes actuellement positives en Lombardie, la région la plus touchée, a baissé (25 006 contre 25 392 dimanche), même si cette diminution devra être répétée pour dessiner une tendance solide.

https://www.francetvinfo.fr/sante/maladie/coronavirus/coronavirus-en-italie-un-bilan-de-plus-en-plus-lourd-mais-des-signes-encourageants_3892035.html "


Và chắc các bác cũng đã biết là vì sao miền bắc Italie bị nặng ? Đó là do có rất nhiều nhà máy may mặc của Trung Quốc được đặt ở vùng ấy, chính xác là các công nhân Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tôi nghe nói số lượng đến cả trăm ngàn người !


---------------------- 

Bonjour nos gentils et excellents docteurs, bonjour à tous,

Bác sĩ Trương Hữu Khanh ở bệnh viện Nhi Đồng 1 có nói là trẻ em ít bị ảnh hưởng bởi corona virus là bởi vì chúng có tác dụng của mũi vaccin sởi (rougeole) và thuỷ đậu (varicelle) cho tới khoảng 12-13 tuổi, những vaccins này cũng có tác dụng với corona virus.

Thưa các bác, phương Tây họ cũng có nhận xét về việc trẻ em ít bị nhiễm, nhưng họ cóc biết vì sao. Nếu gọi các bác sĩ Tây là "bác sĩ", thì chúng ta phải gọi bác sĩ Việt Nam là "thần y" :-)

Con gái của tôi, trong chương trình chích ngừa cộng đồng của Pháp, thì không có chích mũi Varicelle. Như vậy tôi đoán là riêng mũi sởi đã có tác dụng bảo vệ trẻ em chống lại con corona virus này.

Câu hỏi của tôi là :   liệu ta có thể chích ngừa lại cho trẻ em lớn và người lớn mũi vaccin sởi này không, để giảm bớt lây nhiễm Covid-19 ?

----------------
Dr Truong Huu Khanh, doyen du département de l'Infection et de la Neurologie de l'hôpital de Pédiatrie 1 de HoChiMinh-Ville, Vietnam, avance que le vaccin de Rougeole (et celui de la Varicelle) a cet effet de protéger les enfants contre le corona virus, jusqu'à l'âge de 12 à 13 ans. Cela explique pourquoi les enfants sont peu affectés par cette maladie du Covid-19.

Ma question est la suivante : Peut-on donc refaire ce vaccin sur les plus grands enfants et les adultes pour les protéger contre le corona virus ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire