samedi 7 mars 2020

Thủ tướng: Cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội

PLS : Cảm ơn Thủ Tướng Phúc, quyết định rất là nhân văn ạ !

Nhưng tôi thấy các bác có vẻ hoảng hốt quá nhỉ ? Nếu mà tình hình căng quá, dân chúng hoảng loạn, thì các bác hỏi ý kiến ông cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng xem nên làm thế nào ? Ông ấy biết cách an dân đấy ! :-)



Việc Việt Nam có thêm người nhiễm bệnh nữa chỉ là việc sớm hay muộn. Các bác phải biết là các bác rất may mắn vì sống ở Việt Nam đấy, tôi đảm bảo bác sĩ Việt Nam chữa khỏi. Con nhỏ Hồng Nhung đó nó còn may là về được Việt Nam đó, chứ nó nhập viện ở bên Pháp này là nó chết chắc. Tôi rất là lo, tôi còn lo hơn các bác nhiều, là bởi vì tôi biết có một cái điều quan trọng nữa nó quyết định sự sống sót của bệnh nhân. Đó là bác sĩ Việt Nam nói, khi đã bị viêm phổi thì phải dùng kháng sinh phổ rộng (chắc là giống như để chữa bệnh lao phổi ấy). Trong khi mà bên Pháp này họ rất ít khi muốn dùng đến kháng sinh. Họ cứ để cho bệnh nhân tự chống chọi, đến khi trở nặng rất nhanh thì lúc ấy không kịp cứu nữa. Tôi ở bên Pháp này có con nhỏ nên rất là sợ, chỉ muốn về Việt Nam cho rồi. Chứ nếu đã viêm phổi, mà lại còn không dùng kháng sinh, thì còn cách nào mà cứu được ? Các bác sĩ Việt Nam mình chắc phải khuyến cáo cho bác sĩ Tây một chút chứ họ làm ăn thấy mà ớn luôn !

Ở xã của tôi, hiện có hai người nhiễm bệnh, là hai cha con, cha là bác sĩ ở Paris, lây bệnh cho con gái là một cô học cùng lớp múa với con gái tôi :-( Tôi nghĩ việc lây nhiễm bệnh chỉ là sớm hay muộn. Hy vọng mùa xuân đến, trời ấm hơn và có nắng, thì sẽ đỡ hơn. Nếu nhiễm bệnh, thì tôi thà ở nhà tự chăm sóc, tự cách ly còn hơn là vào bệnh viện họ để cho mình chết. Tuy nhiên, nếu bị viêm phổi, thì tôi không biết làm cách nào kiếm được kháng sinh, ở bên này việc mua bán kháng sinh rất là chặt chẽ. Tôi nghĩ là tôi sẽ dùng tỏi với liều lượng cao, vì người ta nói tỏi là kháng sinh tự nhiên. Tôi cũng hy vọng sẽ cầm cự được với cách chữa bệnh chống virus của Việt Nam, mà không để bị viêm phổi.

Nói chung dịch bệnh này nó làm lộ ra khuyết điểm của các dân tộc. Dân Trung Quốc rất ngu dốt và tàn nhẫn, dân Tây đúng qui trình một cách vô cảm, dân Việt Nam vô trách nhiệm, vv.

Chúc tất cả chúng ta mạnh khoẻ, can đảm và sáng suốt tìm cách dập dịch !





Thủ tướng: Cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội

Tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hóa cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội, không để thiếu hàng hóa.



Chú thích ảnh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.
Thủ tướng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.
Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.
QV (TTXVN)

https://baotintuc.vn/chinh-tri/thu-tuong-cung-cap-du-gao-va-thuc-pham-cho-cac-nha-ban-le-o-ha-noi-20200307185131042.htm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire