mardi 26 novembre 2013

Câu hỏi về Quinvaxem

http://m.nguoiduatin.vn/lien-quan-toi-viec-ngung-su-dung-vac-xin-5-trong-1-se-chu-dong-trong-viec-du-phong-vac-xin-thay-the-a80079.html

Câu hỏi : Ai là người đã quyết định chọn dùng Quinvaxem để chích ngừa cho trẻ em ở Việt Nam? Quinvaxem được bắt đầu sử dụng từ bao giờ? Trước đó thì Việt Nam đã dùng vaccin gì? Khi đó có trẻ em chết vì chích ngừa vaccin không? Trong những tháng mà đã tạm ngưng dùng Quinvaxem, thì người ta đã dùng vaccin nào để thay thế, và nó có gây ra trường hợp tai biến nào không?

http://giaoduc.net.vn/Suc-khoe/Suc-khoe-360/Ngung-su-dung-Quinvaxem-dung-vacxin-nao-thay-the/295317.gd

Trích : "Phương án 2 là sản xuất văcxin 3 trong 1 ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván nội địa như trước đây và tiêm ngừa hai văcxin đơn liều là Hib và viêm gan B. "

Câu hỏi : Vì sao ta không sản xuất vaccin nội địa 3 trong một  (ho gà, bạch hầu, uốn ván) như trước đây, mà lại mua của Hàn Quốc? Tôi nhớ khi cháu đầu của tôi chích ngừa (thời ông Đỗ Nguyên Phương là Bộ trưởng Bộ Y tế), cháu cũng được chích mũi 3 trong một này và hồi ấy tôi không nghe nói gì về tai biến cả.

http://xahoi.com.vn/xa-hoi/diem-nong/vu-be-gai-tu-vong-sau-khi-tiem-quinvaxem-40-trieu-dong-mua-su-im-lang-153203.html

Kết luận : Bà Kim Tiến ơi, đúng là bà dốt hơn các Bộ trưởng Y tế khác thật rồi ! Trẻ con và sản phụ họ đang chết vì bà đấy!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire