dimanche 10 novembre 2013

Về tâm linh và Bác Hồ


Dạo này thấy dân chúng sôi lên sùng sục vì vụ ngoại cảm, ý kiến của tôi là như thế này :

Mặc dù tôi cũng tin vào tâm linh như bao người khác, tin rằng vong linh các cụ ở dưới suối vàng sẽ phù hộ độ trì cho con cháu, nhưng tôi nghĩ rằng khi các cụ đã khuất núi rồi, thì chúng ta không được phiền các cụ, bắt các cụ phải phục vụ mình, đấy là thói lười nhác, ỷ lại. Cho nên, các nhà gọi là "ngoại cảm", dù có khả năng ấy thật sự hay là không, thì cũng không được phép gọi hồn, khuấy động sự yên tĩnh của các cụ. Cho nên là cá nhân tôi yêu cầu bà Hằng thôi đi. Thiên cơ bất khả lậu, bà làm quá là tự rước họa vào thân đấy.

Bao lâu nay tôi chỉ băn khoăn áy náy về việc đem ướp xác Bác Hồ để trong lăng. Chẳng biết hồi ấy vị nào thông minh khôn ngoan mà nghĩ ra cái việc xằng bậy ấy? Cứ nghĩ đến việc moi tim moi óc, moi ruột gan Bác, rồi đem tẩm ướp đầy hóa chất vào, để bao năm nay Bác không được yên nghỉ! Các bác có xem mấy cái xác ướp đen sì của các pharaon chưa? Các bác muốn Bác Hồ của ta giống các vị ấy à? Mặc dù tôi tin Bác vẫn luôn hết lòng vì dân vì nước, nhưng mà hành Bác thế, trách chi mà dân ta lòng dạ vô cảm, đầu óc hoang mang, lòng người ly tán, dân chúng thì ăn toàn đồ ăn tẩm hóa chất...

Tôi chỉ mong ông nào có quyền lực mạnh, ra lệnh cho đem thiêu xác Bác cùng với tất cả các bộ phận, để cho thân Bác lại được hòa làm một, đem tro cốt Bác đặt ở trong lăng. Vong linh Bác có linh thiêng thì  tro cốt ấy sẽ hóa thành xá lợi, đặt giữa thủ đô là trái tim của đất nước ta, thì Bác sẽ luôn được ấm áp, còn dân ta lại được Bác Hồ và tướng Giáp bảo vệ, như là xưa kia.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire