vendredi 22 novembre 2013

Nhớ một người

http://www.youtube.com/watch?v=oa6tYXqh1FA

Người ơi tôi kể lại chuyện xưa, bao kỷ niệm êm ái lúc tuổi còn thơ 
Nhà tôi sang nhà người em gái cách nhau con sông dài 
Đuổi bướm hái hoa, nàng cất tiếng ca bên tôi những chiều lộng gió 
Kết hai mảnh hồn đã bao trăng tròn ngày mãi đẹp hơn. 
Thời gian trôi thu tàn hè qua 
Trăng tròn rồi lại khuyết, cúc gầy nở hoa 
Gặp nhau em thẹn thùng trong ánh mắt nói không nên lời 
Tình đã muốn trao mà thấy xuyến xao khi đưa khăn hồng hẹn ước 
Với nhau suốt đời có trăng ghi lời vàng đá đừng phai. 
Rồi xuân năm ấy, tiếng súng trong quân tàn tham đang rền vang ngoài bờ cõi 
Nguyện đêm thân trai tôi đi với bao niềm vui quyết xây dựng ngày tươi mới 
Mùa tan chinh chiến, khúc hát đón thanh bình vang như tràn dâng muôn đợt sóng 
Ngày vui hân hoan, đất nước hết cơn lầm than, tiếng reo hò vang xóm làng. 
Chiều nay, bao kỷ niệm nồng say, trên đường về quê cũ, lối mòn còn đây 
Tìm em, tôi gặp người trong xóm nói đã sang ngang rồi 
Hỏi gió gió bay, hỏi nước nước trôi, sương rơi đưa chiều vào tối 
Lấy thơ ghép nhạc hát lên thay lời để “nhớ một người”...



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire