samedi 9 novembre 2013

Về Hiến Pháp và bão

Tôi thấy các blog có vẻ nóng ruột căng thẳng về việc sửa đổi Hiến Pháp chứ tôi đây thì vẫn bình chân như vại, vì tôi tin vào kết quả tổng kết, hoàn toàn khách quan chứ không có chút gì là chủ quan nhé, của trang mạng về Hiến Pháp của các giáo sư hàng đầu của nước ta ! Dục tốc bất đạt, các bác ạ ! Nói như cô Phi Thanh Vân, thì là bao lâu nay đã xấu rồi thì cứ chịu xấu thêm ít bữa nữa, để mà tìm hiểu suy nghĩ cho nó kỹ càng, chứ sao lại vội vàng đâm đầu đi phẫu thuật thẩm mỹ để mà mang họa vào thân? Làm gì mà các bác cứ phải cuống cuồng lên như thế? Khi nào đến lúc dân chủ nó tới thì nó sẽ tới, cứ thúc hối dú ép nó rồi lại được một đám âm binh lẩy bẩy như Cao Biền dậy non ấy à?

Dân Việt Nam ta thì như các bác biết đấy, đã tham lại chỉ thích sai bảo người khác, lại còn ghanh ghen kèn cựa lẫn nhau, thế nên trong lịch sử cứ triều đại nào được yên ổn ấm no một chút thì rồi lại sinh ra hết loạn Mười hai sứ quân rồi lại đến loạn Kiêu binh... (thời nay ta gọi là "phong trào dân chủ" ) Rồi là các bác Tàu cứ thừa dịp những lúc ấy mà xông sang cướp giật. Cho nên tôi thấy các bác nào cứ nồng nã đòi dân chủ ngay lập tức là tôi lại nghi ngờ hay các bác ấy bị Tàu giật dây?

Còn tôi thì thấy bộ ba lãnh đạo hiện nay của ta không tồi chút nào. Ông Dũng thì hiền và ưa chuộng sự học, ông Sang rất vững vàng, ông Trọng thì miễn ông ấy cứ giữ được hòa khí với Tàu mà không bán nước là được. Chúc các ông giữ vững, thêm bà Kim Ngân vào nữa là đẹp ạ! Dân chủ thì vẫn còn đấy chứ nó có đi đâu mất mà sợ, để cho mấy anh trí thức dốt lên làm chủ thì rồi mọi sự có khi lại rối tung beng lên.

Nghĩ đến phong trào dân chủ đang lên, làm tôi lại liên tưởng đến bão Hải Yến. Nói chung là điều kiện khí hậu địa lý của nước ta nó là như vậy, dân ta nên học chung sống với bão và chống đỡ khi nó đến, chứ có tránh cũng chẳng được. Lần này bão dồn dập dữ dội hơn, tôi đoán là những âm hồn trong chiến tranh định trả thù tướng Giáp, chắc ngài cũng biết vậy nên đã chọn nằm trấn ở Quảng Bình.

Chúc các bác đương đầu tốt với bão và phong trào dân chủ, chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire