vendredi 15 novembre 2013

Phương pháp đẻ hay (đẻ sao không chết mẹ hoặc/và con)


Một, khi đi khám thai bác sĩ nào, thì phải theo miết BS ấy, dặn dò cẩn thận để khi nào mình chuyển dạ thì nhờ đích thân ông/ bà ấy đỡ cho, hoặc ít nhất nếu họ không có ở đấy thì họ gửi gắm mình cho bạn của họ.

Hai, trong túi đi đẻ, phải có sẵn một tập tiền mệnh giá vừa, để khi vào bệnh viện, hễ thấy nhân viên nào là rút ra ngay một tờ đưa luôn.

Ba, nếu không có tiền, phải có người nhà hung dữ tỉnh táo đi kèm chặt một bên.

Bốn : kinh nghiệm dân gian, khi có một vệt màu hồng, thì khoảng 12h sau sẽ đẻ, phải chuẩn bị túi đồ sẵn sàng, báo người nhà để yểm trợ khi cần thiết.

Năm : khi bắt đầu đau âm ỉ, thì đón taxi đi đến bệnh viện. Trước khi đi, nhớ nuốt chửng hai lòng đỏ trứng gà sống (vì từ khi bắt đầu đau, sẽ không ăn được nữa, hai lòng đỏ ấy đủ cho ta có sức mà rặn đẻ để không kiệt sức).

Sáu : khi đã vào phòng đẻ rồi, thường họ sẽ chích cho mình một mũi để giục đẻ cho nhanh ( để mà còn mau mau tống khứ mình đi nơi khác), từ lúc đó, ráng đừng nằm, phải đi đi lại lại hoài cho đến khi nào đau bò lê bò càng thì mới nằm.

Bảy : khi rặn đẻ, phải nghiến răng nhịn không được la lên kẻo rặn không đủ mạnh, mà còn hết hơi.

Tám : khi đẻ con ra rồi, phải nghe tiếng nó khóc, nó mà không khóc là có chuyện đó, phải kêu la đòi bác sĩ vỗ mông cho nó khóc.

Chín : người nhà vẫn phải luôn túc trực, o bế nhân viên bệnh viện kỹ càng.

Mười : để nó nằm cạnh mình, không cho ai đưa đi đâu hết, nếu đi phải có người nhà đi theo.

Mười một : chỉ cho chích mũi ngừa lao BCG (phải chích sớm trong tháng), còn những mũi khác, thì kiếm cớ chuồn mất, mai mốt tính tiếp.

Lưu ý đặc biệt : thường chỉ đau từ 2h-4h đồng hồ là đẻ, nếu không đẻ, phải cảnh giác, đừng có nghe lời bác sĩ y tá bảo chờ, là chờ chết đó. Còn muốn sinh mổ, thì phải đưa tiền người ta mới mổ chứ ai hơi đâu người ta chuốc việc vào thân làm gì.

Chúc các chị em sản phụ may mắn, cảnh giác cao độ, chiến đấu kiên cường để giữ mạng mình và con mình.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire