vendredi 1 mai 2015

Con đường lúa gạo (gửi ông Tập Cận Bình và ông Phạm Bình Minh)


Résultat de recherche d'images pour "rizière"


Ông Tập Cận Bình à !


Tôi thấy ông cũng chưa phải tệ lắm, cao to khỏe mạnh, vợ đẹp con ngoan ; Chúc ông lãnh đạo giỏi để dân Trung Quốc được no đủ, bớt đói khát thất học, cướp bóc gian tham đi ! Ông đừng mất công đưa giàn khoan vào biển Đông làm gì, tốn tiền nhọc sức, được mấy tháng lại chả cong đuôi lên chạy bão. Đức Lạc Long Quân của Việt Nam chúng tôi tuy hiền, nhưng ngài bực mình là các ông mệt à nha !

Thế ông "Đả hổ diệt ruồi" đến đâu rồi? Tôi thì cũng chả có ý kiến ý cò gì, vì ông không đả chúng thì có khi chúng lại giết ông; nhưng mà tôi thấy ông cứ tử hình hết người nọ đến người kia như thế, thì coi chừng phúc đức kém, cho nên tôi mách cho ông kế này !

Phàm là bậc đế vương, lãnh đạo đất nước, thì phải lo cho cuộc sống của dân chúng được ổn thỏa ! Chứ không thì cũng chỉ là một thằng cha phàm phu tục tử gặp thời phất lên mà thôi ! Dân Trung Quốc của ông đông như thế, nghèo khổ đói khát lắm, cho nên họ dữ tính, mà lại ngu độn. Gớm tôi xem tin tức Trung Quốc nước ông chỉ toàn thấy giết người cướp của, giết trẻ con, bạo động khủng bố đủ cả. Rồi là cứ tối ngày nhăm nhe sang xâm lấn Việt Nam ! Xâm lấn mà làm gì, có xâm lấn được, rồi lãnh đạo chả ra gì, thì lại cùng nhau đói khát mọi rợ ôm nhau chìm xuồng cả lũ mà thôi !

Chi bằng ông cứ để yên cho chúng tôi làm chúng tôi ăn, chúng tôi phát triển rồi sẽ kéo theo Trung Quốc phát triển. Đây chúng tôi có đồng bằng phì nhiêu, trồng được lúa gạo, xin đem bán rẻ cho dân ông ăn. Họ được ăn ngày ba bữa cơm no bụng, rồi sẽ khỏe mạnh ráng sức phục vụ đóng thuế cho ông, cớ chi mà lại ngăn cản việc buôn bán gạo? Tôi nhờ ông điện thoại mắng cho cái thằng cha Bộ Trưởng Công Thương nhà ông, hắn chắc là cấu kết với Bộ Trưởng Công thương nhà tôi, làm toàn những trò ma bùn làm dân chúng hai bên đều khổ sở !

Hạt thóc hạt gạo là hạt ngọc của trời đất dành cho con người, các ông phải biết trân quý chứ? Hết gạo, liệu các ông có đem vàng ra mà ăn, dầu hỏa ra mà uống được không? Cho nên việc ngăn chặn xuất khẩu gạo là một chính sách rất là ngu ngốc, tôi lo cho ông đấy ! Ông phải làm sao cho dân chúng được no đủ, thì phúc đức nhà ông lớn lắm !


(Mấy lời nói phải, chẳng biết có lọt được vào tai trâu không ?)

@ ông Phạm Bình Minh : xin nhờ ông bớt chút thời gian, quan tâm coi sóc, uốn lưỡi Tô Tần, thuyết phục bên phía Trung Hoa tạo điều kiện cho hai bên buôn bán gạo. Chứ để dân họ đói là Việt Nam ta cũng mệt đó ông ! Thôi ta chịu khó nuôi chúng tích thêm phúc đức !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire